เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
life chapternamnuam
พากิน JONG DIMSUM ติ่มซำราคาจับต้องได้ย่านสะพานควาย
  • Hello, again. สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน 

    สำหรับโพสต์นี้เราตั้งใจจะมารีวิวและพาชิมติ่มซำที่เราบังเอิญเจอโดยการเลื่อนผ่านในช่องดิสคัฟเวอร์ของอินสตาแกรมนั่นก็คือ "JONG DIMSUM"  ร้านติ่มซำราคาน่ารักย่านสะพานควาย

    ขอเกริ่นก่อนว่าตื่มซำและเนูอาหารของร้านนี้เนี่ยเป็นสูตรดั้งเดิมและเก่าแก่จากหาดใหญ่เลย ที่ไปอ่านเจอมาเค้าบอกว่าพยายามดึงรสชาติและสูตรติ่มซำดั้งเดิมแบบภาคใต้มาให้คนเมืองได้ชิมด้วย (เรฟจาก BKKmenu

    หน้าร้านเป็นตึกแถวประมาณหนึ่งบล็อค
    สำหรับการตกแต่งของเค้าเนี่ยดูเป็นไทป์จีนมาก ๆ ให้อารมณ์คลาสสิค เหมือนกินข้าวอยู่ที่ไต้หวัน ส่วนตัวชอบเพราะดูสะอาดตา มีความทันสมัยไปอีกแบบ ขอย้อนเล่านิดนึง เพราะเราไปอ่านเพิ่มมา ก็พึ่งจะรู้ว่าร้านนี้เดิมเป็นธุรกิจของครอบครัวที่หาดใหญ่ชื่อ "อาม่า ติ่มซำ"  ซึ่งร้าน JONG เนี่ยเป็นสาขาของลูกหลานอาม่าที่มีการดีไซน์ใหม่ด้วยการปูผนังกระเบื้องสีขาว ตัดกับโต๊ะไม้ที่ยังคงสไตล์ดั้งเดิมอยู่ ให้อารมณ์คลาสสิคไปอีกแบบ


    ตอนเดินเข้าร้าน จะเห็นว่าร้านเค้าไม่ได้มีพื้นที่กว้าง แต่มี 2 ชั้น เราเดินขึ้นมานั่งชั้น 2 บรรยากาศก็จะประมาณนี้เลย (มีสวนเล็กๆตกแต่งอยู่ตรงหน้าต่าง พี่เค้าน่าจะเอาต้นไม้มาวางเรียงก็ดูน่ารักดีนะ) ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เราเห็นก็จะเป็นพนักงานออฟฟิศที่พักเที่ยง อาม่า อากงที่พาลูกหลานมาทานข้าวเนี่ยแหละ บอกเลยว่าราคาไม่แพงมาก เราคิดว่าสามารถเข้าถึงทุกเพศทุกวัย

    ร้าน JONG TIMSUM ชั้นสอง 
    เริ่มสั่งอาหารกันดีกว่า! เปิดดูเมนูคร่าวๆ ก็นึกได้ว่ามีเมนูที่อยากสั่งมาตั้งแต่ดูรีวิวในอินสตาแกรมมา นั่นก็คือ 'หมี่เบตง' เส้นหมี่เหลืองที่เอามาคลุกกับซอส กินพร้อมกับหมูแดง ผักโรยกับกระเทียมเจียวตกแต่งข้างบนเพิ่มความน่ากินขึ้นไปอีกใช่มั้ยล่ะ 

    หมี่เบตงจานนี้กินคนเดียวอิ่ม
    สำหรับรสชาติของจานนี้ โดยส่วนตัวเราว่าซอสรสชาติจืดไปหน่อย พอกินเส้นไปเยอะ ๆ แล้วค่อนข้างเลี่ยน แต่หมูที่ให้มาอร่อยมากนะ ไม่เหนียวเลย รสชาติพอดี ๆ เราขอให้คะแนน 6/10 ละกัน บวกให้กับการแต่งจานและหน้าตาอาหารที่ออกมาดูน่ารับประทานมาก!

    เมนูที่สอง 'บักกุ๊ดเต๋ ' เป็นเมนูที่ขาดไม่ได้เวลามาร้านติ่มซำ เรากับแฟนตกลงกันว่าจะเอาเมนูนี้แบบไม่ลังเลเลย ผลที่ได้ก็คือ...

    บักกุ๊ดเต๋ในราคา 120 บาท
    หน้าตาค่อนข้างน่าทานเลยทีเดียว ทางร้านเค้าใส่เครื่องกับหมูมาเยอะพอสมควร สำหรับเราให้ผ่าน แต่แฟนเราบอกรสชาติยังไม่ถึง ใด ๆ ก็ตามใครอยากมาลองซุปที่นี่ก็ลองสั่งได้นะ เพราะว่าเครื่องเยอะดี ซี่โครงหมูอร่อยใช้ได้ แต่สำหรับรสชาติจานนี้ก็จืดไปเช่นกัน ขอเตือนไว้ก่อนว่ากลิ่นพริกไทยชัดอยู่สำหรับคนที่อาจจะไม่ชอบกลิ่นฉุนสักเท่าไหร่ 



    ถัดมาก็จะเป็นเหล่าติ่มซำ ซึ่งเราสั่งมาแค่ 4 อย่าง เพราะไปกันแค่ 2 คนกลัวจะไม่หมด ขอเริ่มที่อย่างแรก 'ซาลาเปาหมูย่าง'  ซึ่งเป็นเมนูเด็ดที่เราไปอ่านเจอรีวิวมาอีกนั่นแหละ แป้งซาลาเปาเค้ากำลังดีมาก ๆ ไส้หมูก็อร่อยไม่แห้งเกินไป รสชาติเค็ม ๆ น่าจะเพราะซอสของที่ร้าน เราขอยกให้เมนูนี้เป็นเมนูที่ดีที่สุดที่เราได้ลองวันนี้เลย 

    ทีเห็นซาลาเปาอีกลูกก็คือ 'ซาลาเปาไส้ครีม'  (ไม่ได้ถ่ายมา เพราะกินเลอะ TT) เป็นอีกเมนูที่เราอยากลองไม่แพ้กัน ครีมของเค้าไม่เหมือนครีมที่เราเคยกินเลยอะ รสจะออกนัว ๆ นวล ๆ กว่า ไม่ค่อยหวาน ใครที่ชอบรสหวานอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ แต่สำหรับเราก้พอใช้ได้นะ เราชอบแป้งซาลาเปาของเค้า มันแน่นฟูดี 

    ต่อมาอีก 2 จานที่เหลือนั่นก็คือ 'ฮะเก๋า' เมนูที่ขาดไม่ได้เมื่อมากินติ่มซำ และ 'หมูแปะไข่เยี่ยวม้า' สำหรับร้านนี้เราว่าอร่อยใช้ได้ ชิ้นพอดีคำ กินคู่กับจิ๊กโฉ่วหรือซอสติ่มซำที่ร้านมีให้ก็อร่อยหลากหลายดี เค้ามีเนูให้เลือกอีกเยอะแยะเลย ส่วนใหญ่จะราคาเข่งละประมาณ 40 บาท อยากให้เพื่อน ๆ มาลองสั่งกันดูนะ (คนกินน้อยเลยขอสั่งพอกรุบกริบ)

    น้องฮะเก๋าไซส์จิ๋ว
    โดยรวม ๆ ที่เราไม่ค่อยชอบคือร้านนี้ค่อนข้างปรุงอาหารจืดไปหน่อย แต่มีอีกหลาย ๆ อย่างที่เราชอบนะ ทั้งบรรยากาศของร้าน องค์ประกอบในจานที่ดี ถ่ายรูปออกมาสวย เมนูซาลาเปาเนี่ยให้เต็ม!
    อ้อ ลืมบอกไปว่าทางร้านเค้ามีน้ำชาหลากหลายบริการตัวเองด้วยนะ  ลูกค้าสามารถเดินไปกดเติมเองได้ตามใจชอบเลย หรือใครอยากจะสั่งเครื่องดื่มก็ได้ เค้าก็มีเมนูน้ำให้เลือกเยอะเช่นกัน 

    ขอสรุปรวมยอดทั้งหมดคร่าว ๆ มื้อนี้หมดไปประมาณ 500 กว่าบาท (2 คน) สำหรับเราเราว่าราคาโอเค เพราะอิ่มมาก ๆ การเดินทางก็มาสะดวกถ้าใครมีรถก็เอาไปจอดในซอยแถวนั้นได้ หรือถ้าใครมาทาง BTS ก็ลงสถานีสะพานควายแล้วเดินไม่ไกลมาก พี่เค้าเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 1 ทุ่มเลย สะดวกเวลาไหนก็มาลองได้ (แอบบอกว่าแถว ๆ นี้มีร้านกาแฟที่เป็น specialty ชื่อ Lazebkk อยู่ด้วย เดี๋ยวไว้มีโอกาสจะมารีวิวให้ดูนะ เพราะไปลองกาแฟมาแล้วอร่อยม้าก) 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in