เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryBeam Pakvaran
รีวิว เรื่อง โคทาโร่อยู่คนเดียว
  •         โคทาโร่ ซาโต้ ( โคตาโร ซาโต, แสดงโดย เอโตะ คาวาฮาระ) เด็กชายคนหนึ่งอายุ 4 ขวบ ที่อยากจะใช้ชีวิตด้วยตนเองโดยไม่ต้องการให้ใครพึ่งย้ายไปเช่าห้องพักข้าง ๆ ของชิน คาริโนะ  นักเขียนมังงะไส้แห้งขายไม่ออก หลังจากที่ทั้งสองเริ่มรู้จักกันก็เรื่องวุ่น ๆ ก็เกิดขึ้น และสาเหตุที่โคทาโร่ออกมาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่ไม่มีใครรู้ยังคงเป็นปริศนา 


    โคทาโร่อยุ่คนเดียว (コタローは1人暮らしKotaro Lives Alone) เป็นมังงะชุดที่เขียนเเละวาดโดย มามิ สึมูรุ ออกอากาศเป็นละครโทรทัศน์ออกอากาศทั้งสิ้น 10 ตอนทางทีวีอาซาฮิในปี 2021เเละอีก10ตอนในรูปเเบบของออริจินอลเน็ตเเอนิเมชัน (ONA) โดย Liden Films เผยเเพร่ทั่วโลกในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2022 เเละสามรถรับชมพากย์ไทยได้ทาง NETFLIX 

    การรีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนนะคะ มาเริ่มฟังรีวิวกันเลยค่ะ ที่กล่าวไปตอนต้นเป็นเรื่องย่อของเรื่องนี้ โดยเปิดเรื่องมาเรื่องนี้จะพูดถึงเด็กน้อยที่ชื่อโคโทโร่ หนุ่มน้อยอายุ 4 ขวบท่าทางเเปลกๆ ย้ายมาอยุ่อพาร์ทเมนต์ชิมิซึเพียงลำพัง ไม่มีใครเห็นว่าจะมีพ่อเเม่หรือญาติพี่น้องมาดูเเลเลยสักคน เเต่มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่เกินกว่าอายุ เด็กน้อยที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเเต่โชคร้ายยังมีโชคดีเขาได้มีเพื่อนข้างห้องเเสนดีที่ชื่อคาริโนะ เเละอากิพี่สาวเเสนสวยที่อยู่ชั้นเดียวกัน และ ทามารุคุณลุงชั้นล่างที่หน้าตาอาจจะดูไม่เป็นมิตรเเต่รักเด็ก

        อ้างอิงรูปภาพ: http://www.anime168.com/2022/01/kotaro-lives-alone.html?m=1

    คาริโนะพบว่าโคทาโร่จดจำลีลาการพูดเเปลกๆมาจากโทโนะซามันตัวละครที่เขาชื่นชอบจากการ์ตูนที่กำลังอวสานซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ก็มีความเป็นมากับโคทาโร่ซึ่งต้องไปลองดูกันนะคะบอกได้เลยว่าทำคนดูน้ำตาเเตกเเน่นอน มีอีกหลายเหตุผลที่ทำโคทาโร่ดูเข้มเเข็งเกินกว่าเด็กอายุ 4 ขวบ เขาทั้งทำกับข้าวเอง อาบน้ำเอง ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง เเต่ในบางเรื่อง คาริโนะก็อาสามาช่วยบ่อยๆ ถึงเเม้โคทาโร่ดูเหมือนจะไม่เต็มใจเเต่จริงๆโคทาโร่ก็เเค่เด็กอายุ 4 ขวบธรรมดาๆคนนึง เเต่ที่ทำให้โคทาโร่ต้องเป็นเเบบนี้เพราะอะไรก็ไม่มีใครรู้เเน่ชัด เพราะตอนจบก็เหมือนยังมีข้อสงสัยให้คนดูอีกมากมาย ทั้งเเมหรือพ่อของโคทาโร่คือใครทำไมถึงปล่อยให้เด็กมาอยู่คนเดียวได้ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูกันเเละช่วยกันไขข้อสงสัยนี้ได้นะคะเเต่ความคิดส่วนตัวของนักเขียนนักเขียนคิดว่าโคทาโร่ต้องการจะอยูให้ห่างจากพ่อของเขาเเต่ไม่ใช่ว่าโคทาโร่ไม่อยากมีครอบครัวในเนื้อเรื่องมีตอนนึงที่โคทาโร่เอาลูกโป่งมาให้คาริโนะช่วยวาดหน้าให้ เเละเขียนชื่อเป็น พ่อ เเม่ น้องชาย น้องสาว เเต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าทำไมโคทาโร่ถึงไม่อยากอยู่กับพ่อของเขาซึ่งเรื่องนี้ให้ข้อคิดในหลายด้านทั้งการมีน้ำใจ หรือความอดทน ในเรื่องยังมีข้อสงสัยอยู่อีกมากซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าเเท้จริงเเล้วเกิดอะไรขึ้นกับโคทาโร่ เเต่ตอนสุดท้ายโคทาโร่ก็ยังอยู่กับคาริโนะเเละสนิทกันมากขึ้นกว่าตอนเเรกซึ่งตอนสุดท้ายทำเอาคนเขียนน้ำตาเเตกเลยค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องนึงที่อยากเนะนำสำหรับคนชอบดูซีรี่ย์ที่มีเนื้อหาไม่เครียดจนเกินไป เเต่ค่อนข้างเรียกน้ำตาเลยค่ะ

    ที่มาบางส่วน : https://th.wikipedia.org/wiki/โคทาโร่อยู่คนเดียว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in