เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวซีรีส์เกาหลี คู่หูอัยการทหาร โดเบอร์แมน Military Prosecutor DobermanRayon
รีวิวซีรีส์เกาหลี คู่หูอัยการทหาร โดเบอร์แมน Military Prosecutor Doberman




  • ซีรีส์ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่เล่าถึงอาชีพที่เราชาวไทยแทบไม่เคยได้ยินชื่อและไม่คิดว่าจะมีอยู่ “อัยการทหาร” ผู้ที่ทำหน้าที่พิจารณาฟ้องร้องบุคคลที่อยู่ใต้อำนาจศาลทหารซึ่งก็ไม่พ้นเหล่าทหารในกรมกองทั้งหมด ในตำแหน่งของพวกเขาด้านหนึ่งผูกติดอยู่กับการต่อสู้คดีเพื่อความยุติธรรม ส่วนอีกด้านพวกเขาก็ยังถือว่าเป็นทหารที่มียศมีตำแหน่ง ความท้าทายคือถ้าผู้กระทำผิดเป็นทหารระดับสูงอัยการทหารจะยังซื่อตรงต่อหน้าที่กล้าเล่นงานผู้บังคับบัญชาของตัวเองหรือไม่


    เนื้อเรื่องเริ่มที่ โดแบมัน(อันโบฮยอน) หนุ่มที่เรียนมาในด้านกฎหมาย เขาไม่เคยอยากเป็นทหารแต่บังเอิญถูกชักชวนให้มารับหน้าที่อัยการทหาร แม้จะไม่ชอบการเป็นคนในเครื่องแบบแต่เขาไปได้สวยในเส้นทางนี้โดยใช้วิธีเทาๆ ในการจัดการกับคดีต่างๆ ทำให้โดแบมันโกยเงินเข้ากระเป๋าได้เป็นกอบเป็นกำ


    จนใกล้ปลดประจำการก็มีอัยการหญิงหน้าใหม่เข้ามาเธอดูแตกต่างจากคนอื่น เธอชื่อ ชาอูอิน(โจโบอา) แนวทางของชาอูอินต่างจากโดแบมันอย่างสิ้นเชิง อุดมการณ์ของเธอคือต้องธำรงไว้ซึ่งกฎหมายไม่ว่าทหารที่ทำผิดจะยศใหญ่แค่ไหนก็ตาม ส่วนโดแบมันสนแต่เงินเท่านั้นและจะไม่มีทางห้าวขัดแข้งขัดขาผู้บังคับบัญชาเด็ดขาด เป็นทัศนคติแบบ “ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน” อย่างที่เราคนไทยเคยได้ยิน


    เรื่องใหญ่มาเกิดขึ้นเมื่อ โนแทนัม(คิมอูซ็อก) ลูกชายของ โนฮวายอง(โอยอนซู) นายพลหญิงผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ในกองทัพไปก่อเรื่องร่วมกับเพื่อนมอมยาข่มขืนผู้หญิงคนหนึ่ง โนแทนัมดึงโดเบอมันเข้ามาพัวพันด้วย ส่วนชาอูอินก็ออกตามล่าผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว


    เนื้อเรื่องเข้มข้นมาก ตีแผ่ด้านมืดของทหารอย่างเต็มเหนี่ยว ไม่ค่อยได้เห็นซีรีส์ที่เผยให้เห็นดาร์คไซค์ของแวดวงคนมีสีในเกาหลีมากนัก ซึ่งก็เต็มไปด้วยเรื่องเลวร้ายขั้นสุด ความทะเยอทะยาน ความละโมบโลภมาก การลุแก่อำนาจ การเหยียดเพศ ฯ ในเรื่องนี้แม้แต่ผู้ที่ต้องทำหน้าที่อำนวยความยุติธรรมอย่างโดแบมันก็ยังบิดเบี้ยวได้ เพียงแต่มีรอยด่างในอดีตที่ทำให้เขาต้องกลับมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรมอีกครั้ง


    นี่ยังเป็นซีรีส์ที่เปิดเผยแทบจะทุกเรื่องในกองทัพ ความสัมพันธ์แนวตั้งระบบเจ้านายลูกน้อง อภิสิทธิ์ชนการใช้อำนาจและเส้นสาย ฯ เนื้อหาแน่นและมีฉากบู๊สุดมันส์ การสืบสวนคลี่คลายปมต่างๆ ทำได้น่าลุ้นทำคนดูตื่นเต้นไปด้วยทุกตอน ไม่น่าเชื่อว่าซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมจะทำออกมาได้สนุกขนาดนี้


    รับชม คู่หูอัยการทหาร โดเบอร์แมน Military Prosecutor Doberman ได้แบบคมชัดไหลลื่นไม่มีกระตุก แถมมีหนังเด่นซีรีส์คุณภาพให้ชมเพียบรับประกันว่ามีพากย์ไทยทุกเรื่องที่โมโนแม็กซ์ ลิงก> https://www.monomax.me/title/103869-military-prosecutor-doberman.html


    shorturl.at/dehqX


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in