เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วกวนInsomnia.
Past
  • คุณจำเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตได้มากน้อยแค่ไหน
    ทั้งเรื่องราวที่เกิดเมื่อวานนี้ เดือนก่อน ปีก่อน หรือแม้กระทั่งสิบปีก่อน
    คนเราจะจำเรื่องราวทั้งหมดได้เลยไหมนะ


    เรายังจำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
    แท้ที่จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับว่า เราอยากที่จะจำอะไรหรือเปล่านะ
    ส่วนบางเรื่องก็อยู่ที่ว่าจะมีอะไรมาสะกิดทำให้ไปนึกขึ้นได้
    สุดท้ายแล้วความทรงจำ มันดีหรือเปล่า
  • ปัจจุบันนี้ ตอนนี้ คือวันวันหนึ่งในเดือนสิงหาคม ของปี 2566 หรือ 2023
    อยู่ดี ๆ ก็อยากบันทึกอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องราวที่ติดในหัวสมองอันน้อยนิดนี้มานาน ไม่นานหรอก แค่สักพักนี่แหละ

    เราพบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา (แต่มีคนละสองตา) ชอบพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต
    ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปแล้ว หรือที่เรียกว่าอดีต
    อาจจะเพราะว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้วเนี่ย มีประสบการณ์ตรงนั้น เคยผ่านเหตุการณ์ตรงนั้น จึงสามารถพูดได้ ต่างจากการจะพูดถึงเรื่องที่ยังไม่เกิด หรือที่เรียกว่าอนาคตที่ไม่แน่ชัดหรือแน่ใจเท่ากับอดีต

    ทำให้การพูดเรื่องราวในอดีต เรามีความกล้ามากขึ้นสินะ

    เรื่องราวที่ผ่านมาต้องเป็นเรื่องที่น่าจดจำหรือน่าสนใจขนาดไหนทุกคนถึงเลือกหยิบมาเล่าอีกครั้งซ้ำแล้วซ้ำเล่ากัน





  • แน่ใจมากน้อยแค่ไหนกันว่าเรื่องราวไม่ถูกปรุงแต่ง เราจริงใจต่อความรู้สึกตัวเองมากน้อยเพียงใด
    ความทรงจำนั้นหากแบ่งเป็นสิบคะแนน ความจริงคือเท่าไหร่ เพื่อความสบายใจของเราคือเท่าไหร่

    ไม่อาจรู้ได้เลย





  • สิ่งที่คนเราเลือกทำไปล้วนแล้วแต่ตัดสินใจไปแล้วทั้งนั้นยอมรับผลที่ตามมาให้ได้ ทำแล้วสบายใจก็ทำ สิ่งไหนทำแล้วจะไม่สบายใจ ลำบากใจ ก็ไม่ทำ 
    /สาธุ
  • ความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

    นี่เป็นประโยคคำถาม ในระหว่างเขียนเราก็คิดตามว่าเป็นอย่างไร แต่ไม่ได้พิมพ์ลงไป
    งั้นลองคิดดูสิ ว่าของคุณเป็นอย่างไร
    พักหน้านี้ไว้แล้วนึก คิดหรืออยู่กับตัวเองสักครู่ดูนะ
    หรือจะเล่าให้ใครสักคนฟังก็ได้



    ไว้เจอกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in