เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNing Ping Ping
แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

  • หนังจบ..แต่อารมณ์ยังไม่จบ เป็นหนังที่ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดูเลยก็ว่าได้ หลังจากหนังเรื่องนี้จบไป แต่ความประทับใจและอิ่มใจมันยังคงอยู่ มีการสื่อออกมาได้อย่างซึ้งกินใจมากๆสำหรับเรื่องนี้ 

    ตัวอย่างภาพยนตร์แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

       โดยเรื่องย่อของหนังแฟนเดย์มีอยู่ว่า เด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศวัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่นแค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจแม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัย จนเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมพรินเตอร์ให้ นุ้ย (มิว-นิษฐา) มาร์เกตติ้งสาวผู้น่ารักที่เขาประทับใจเธอตั้งแต่แรกเห็น ผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารักและจริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียดและดูแลเธออยู่ห่าง ๆ เพราะรู้ดีว่าคนอย่างเขาคงได้หวัง นุ้ยคงไม่มาสนใจ
        แต่แล้วเมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นกลับมีอาการโรคความจำเสื่อมชั่วคราวที่เรียกกว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกันและอยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุก ๆ ที่ ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟนแม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม... 

    โครงเรื่อง (Plot)
               หนังเรื่องนี้ผู้กำกับบอกว่ามีการเขียนเรื่องกว่า2ปี เขาใส่ใจในทุกๆรายละเอียดของหนัง 
    โลเคชั่น บทและตอนจบของหนัง ซึ่งหนังเรื่องนี้มีโครงเรื่องที่แตกต่างจากเรื่องอื่นตรงที่ มันเป็นหนังรักโรแมนติคที่โคตรดี  สิ่งที่เราคิดว่ามันจะเป็นอย่างไรในฉากต่อไป มันยากที่จะเดา หนังไม่เจาะประเด็นว่าจะต้องหวานเยิ้ม หรือน้ำเน่าซะจนน่าเบื่อ แต่มีการทำเหตุการณ์ให้มีความเสมือนจริง คือหลังจากนุ้ยฟื้นจากอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม นุ้ยก็ไม่ได้เชื่อว่าคนอย่างเด่นจะมาเป็นแฟนของนุ้ยตั้งแต่แรก ซึ่งมีจุดที่ทำให้เราดูแล้วรู้สึกว่า เออ..ตื่นมาถึงเราจะจำอะไรไม่ได้แต่อย่างน้อยความรู้สึกเราก็บอกได้ว่าคนตรงหน้ามันใช่คนที่เราจะชอบมั้ย ซึ่งเด่นชัยก็ดูเฉิ่มซะนุ้ยไม่อยากจะเชื่อ

    ความขัดแย้ง (Conflict)
                หนังเรื่องนี้ความขัดแย้งคือการที่นุ้ยชอบผู้ชายเพอร์เฟคอย่างท้อป เจ้าของบริษัทที่นุ้ยและเด่นชัยทำงานอยู่ แต่ตื่นมาต้องพบว่าตัวเองเป็นแฟนกับเด่นชัย ท้อปพยายามจะติดต่อนุ้ยแต่ท้อปก็มีภรรยาของเขาอยู่แล้วและเธอกำลังท้อง โดยที่นุ้ยเองก็รู้มาตลอดว่าเธอมาทีหลัง แต่ท้อปก็บอกเธอว่าจะหย่ากับภรรยา ในขณะที่1วันที่เด่นได้เป็นแฟนกับนุ้ย ด้วยความที่นุ้ยความจำเสื่อม เด่นชัยก็ต้องบอกความจริงกับเธอว่าเธอกำลังจะทำให้ครอบครัวของท้อปแตกแยก นุ้ยรับไม่ได้และเสียใจมากที่เธอทำแบบนั้น

    การพัฒนาเหตุการณ์ (Rising Action)
                 หลังจากเด่นชัยแอบชอบนุ้ยและคอยสำรวจพฤติกรรมของเธอ ในวันที่ทางบริษัทได้จัดทริปไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น เด่นชัยถือโอกาสขอพรจากระฆังว่าขอให้ได้เป็นแฟนนุ้ย วันเดียวก็ยังดี และพรนั้นก็เป็นจริง เด่นชัยอยากทำให้นุ้ยมีความสุขมากที่สุดในวันเดียวที่เขามีโอกาส ในขณะที่นุ้ยก็เชื่อว่าเธอเป็นแฟนกับเด่นชัยจริงๆเพราะเด่นชัยรู้ทุกอย่างว่าเธอชอบหรือไม่ชอบอะไร ทำให้นุ้ยเชื่อว่าเด่นชัยเป็นแฟนเธอ

    ภาวะวิกฤต (Climax)
                คือตอนที่เด่นชัยสารภาพกับนุ้ยว่าเขาไม่ได้เป็นแฟนกับเธอและบอกเหตุผลกับนุ้ยไป หลังจากนั้นนุ้ยก็ไล่เด่นชัยออกจากห้องไป เธอรู้สึกผิดเลยวิ่งลงมาตามเขา นุ้ยถามหาความจริงและเด่นชัยบอกความจริงว่านุ้ยมีแฟนอยู่แล้วคือท้อปและเธอก็เป็นเมียน้อยของท้อปทั้งที่เธอเองก็รู้ตัว นุ้ยร้องไห้เสียใจมากว่าคนแบบเธอทำไมถึงแย่งของคนอื่น 

    ภาวะคลี่คลาย (Resolution)
                หลังจากนุ้ยรู้เรื่องทั้งหมดเธอจึงโทรไปบอกเลิกท้อป และเธอเสียใจที่มองข้ามคนดีๆที่คอยดูแลเธอมาตลอดอย่างเด่นชัย นุ้ยขอให้ในวันพรุ่งนี้เด่นชัยเดินเข้ามาบอกเธอว่าเขาคือใครโดยที่นุ้ยได้อัดคลิปไว้ในมือถือว่าเธออยู่กับเด่นชัยและเธอจะไม่ลืม แต่วันต่อมาคลิปนั้นหายไปพร้อมกับเด่นชัยที่ลาออกจากบริษัทแต่นุ้ยยังคงจำได้และเธอร้องไห้ที่เสียเด่นชัยไป
     
    หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนว โรแมนติค/ดราม่า มีทั้งความรักและความเศร้าอยู่ในเรื่องเดียวกัน

    นักแสดง
             ในตัวละครหลักนั้น มี เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รับบท เด่นชัย และ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน รับบท นุ้ย และ หลังจากดูจบต้องยอมรับฝีมือการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของมิวเลย มีความน่ารักตามบทนุ้ยได้อย่างดีและฉากร้องไห้นี่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เรียกน้ำตาคนดูมากๆ ในส่วนของเด่นชัยซึ่งรับบทโดยเต๋อ ลงทุนมากกับการใส่ฟันปลอมซี่หน้าให้ฟันดูเหยินและยังดัดผมให้หยิกเพื่อให้ดูเฉิ่มมากๆผสมกับบทบาทที่เต๋อถ่ายทอดออกมาได้เข้าถึงตัวเด่นชัยมากทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์แบบ


                   บทสรุปของหนังเรื่องนี้ จะเป็นอย่างไรเชิญหาชมกันได้เลยค่ะ แล้วจะไม่ผิดหวัง 
                                                              
                                                          สำหรับเรื่องนี้ให้ไปเลย 9/10
                                                                 
                                           


          

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pwvpraew (@pwvpraew)
ชอบเรื่องนี้ จะร้องไห้ตามเลย
Ballji (@Ballji)
ดูแล้ว จะร้องไห้ตาม
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
ชอบเรื่องนี้ ชอบพี่เต๋อออ
แค่อ่านเนื้อหาก้อน่าดูแระ เดียวต้องไปหาดู!!
Jaratchaya Nimnoi (@jaratchayakitty)
บอกเล่าได้น่าสนใจมาก
Connae Zhs (@thanpilcha)
ชอบอะ อ่านเเล้วอยากดูอีกรอบเลยค่ะ
We James (@werayut_jame)
รักเรื่องนี้ ดูอีกรอบดีกว่า :D
Ammies Thannicha (@a-am-amm)
เอ้าา สปอยตอนจบไมม555
Jirachote Pan (@fb2233952548037)
สนุกมากๆๆ
Supinya Jaisawat (@sjaisawat)
ดูแล้ว มันเรื่อยๆๆๆ ดูไม่จบ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ยังไม่ได้ดูเรื่องนี้เลย ต้องไปหาดูแล้วๆ
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
ยังไม่เคยดูเรื่องนี้เลย เข้ามาอ่านแล้วอยากดูมากๆเลยค่ะ
Snooker Npp (@nuknik_joubjoub)
ชอบเรื่องนี้มาก สงสารพี่เต๋อสุดๆ