เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BOOKS 2020bochan
เมื่อผู้หญิงคิดจะมีหนวด - ชลิดาภรณ์ ส่งสัมพันธ์
  • เมื่อผู้หญิงคิดจะมีหนวด: การต่อสู้ของความจริงเรื่องเพศในสภาผู้แทนราษฎร ว่าด้วยความเป็นการเมืองเรื่องเพศที่รัฐบาลมีบทบาทในการกำกับ ควบคุมรูปแบบความสัมพันธ์ที่ถูกจำกัดให้มีรูปแบบเฉพาะหญิงกับชาย พร้อมทั้งวางกรอบความสัมพันธ์ให้ผูกติดอยู่กับสถาบันการแต่งงานและระบบผัวเดียวเมียเดียวที่ต่อมาได้ถูกทำให้กลายเป็นมาตรฐานสังคมผ่านการรองรับทางกฎหมาย ขณะเดียวกันความไม่เท่าเทียมระหว่างสถานะของความเป็นหญิงกับความเป็นชายก็ได้ถูกฉายให้เห็นทั้งในระดับสังคมที่มีการควบคุมพฤติกรรมของผู้หญิงให้อยู่ภายใต้กรอบที่สังเห้นเห้นว่าดีงาม รวมถึงในระดับกฎหมายโดยเฉพาะข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องการการล่วงละเมิดทางเพศและกฎหมายว่าด้วยความรุนแรงในครอบครัวซึ่งต่อมาได้ถูกนำไปอภิปรายถกเถียงในระดับรัฐสภา โดยในระดับดังกล่าวนี้ก็ได้เผยให้เห็นความไม่เท่าเทียมที่ไม่อาจสลัดหายแม้แต่ในพื้นที่ของนักการเมืองที่ระหว่างการอภิปราย-คัดค้านของนักการเมืองได้สะท้อนให้เห็นการถูกครอบงำโดยระบอบชายเป็นใหญ่ที่ฝังแน่นในทุกมิติของสังคม   
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in