เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BOOKS 2020bochan
การสังหารหมู่ที่กรุงเทพ
  • กล่าวถึงบทสรุปทางการเมืองตั้งแต่การขึ้นสู่อำนาจของรัฐบาลพรรคไทยรักไทยที่มาพร้อมกับการกลับมาของระบอบอำมาตยาธิปไตยผ่านการรัฐประหารในปี พ.ศ. 2549 ภายใต้เหตุผลของการล้างระบอบทักษิณและคว่ำผลการเลือกตั้ง จนนำไปสู่การขึ้นสู่อำนาจของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นอกจากนี้ การเกิดขึ้นของหนังสือเล่มนี้มีเพื่อนำเสนอการชุมนุมประท้วงของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือที่สังคมรู้จักกันในนามของ "คนเสื้อแดง" ให้สังคมรับรู้ความหมายและจุดประสงค์ของการชุมนุมในภาพที่กว้างและเป็นธรรมมากกว่าที่เคยถูกนำเสนอภายใต้ภาพอคติผ่านวาทกรรมในกระแสหลักที่ผ่านมา รวมถึงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่เป็นกลางและอิสระ เปิดเผยรายชื่อผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งการและการใช้กำลังทางทการในคืนของการสังหารหมู่ในใจกลางกรุงเทพฯ เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีการใช้กองกำลังที่เกินความจำเป็นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงระหว่างประเทศ มีการบังคับใช้อำนาจเพื่อกักขังนักกิจกรรมและผู้ชุมนุมโดยพลการ ไปจนถึงการบังคับให้สูญหายซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in