เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feeling in my mindLailalynn
[: กระดุมเม็ดแรก :]
  • โดยปกติเวลาเราใส่เสื้อที่มีกระดุมหรือเสื้อเชิ้ตนั้น

    มันจะมีบางครั้งที่เราเผลอใส่กระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก

    ด้วยความเบลอหรือมึนอะไรซักอย่างของเรา...



    ถ้าหากจะให้เปรียบเทียบการติดกระดุมผิดเป็นอย่างอื่น

    ก็จะมีสิ่งที่คล้ายกันนี้อยู่คือการเรียนและความรัก

    อ้าว แล้วมันจะคล้ายกันยังไงละ หลายๆ คนคงสงสัย

    ก็ลองอ่านบทความนี้ให้จบก่อนสิ

    ไม่ยาวหรอกนะ ลองอ่านดู



    ถ้าหากว่าการเรียนที่เราเลือกนั้น

    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

    เราควรจะไตร่ตรองให้ดีว่ามันใช่ทางของเรามั้ย

    ถ้าไม่ใช่... ละ จะทำยังไง

    สำหรับคนที่อายุน้อยก็อาจจะเริ่มต้นใหม่ได้ทัน

    แต่ถ้าคุณอายุมากแล้วละ แล้วพึ่งมาคิดได้ คุณจะทำยังไง

    แต่ก็นั้นแหละ เคยได้ยินมั้ยคะ "ไม่มีใครแก่เกินเรียน"

    แต่ถ้าคุณอายุมากเกินไปละ คุณก็จะลำบากหน่อย

    ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณพอจะมีฐานะทางบ้านที่ดี

    อันนี้ก็ข้ามไป...



    ต่อมา...



    ทางด้านความรัก...



    อย่างที่ได้อ่านจากข้างต้นนี้

    มันก็คล้ายๆ กันกับการเลือกเรียนอะไรซักอย่าง

    แต่นี่เป็นการเลือกคนรัก ...

    คนที่ต้องคอยอยู่เคียงข้างเราไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

    คนที่รักคุณ ถึงแม้คุณจะไม่ดีกับเขาและเขายังคงอยู่กับคุณ

    คุณควรเลือกคนที่อยู่กับคุณในวันที่ไม่มี

    มากกว่าอยู่กับคุณในวันที่คุณมีอะไรมากมาย

    เพราะถ้าหากว่าคุณเลือกผิด

    คุณอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

    แต่ก็นะ... มันก็แค่กับบางคนเท่านั้น

    แต่อย่างที่รู้ๆ กันว่าความรักมักจะไม่ค่อยมีเหตุผลหรอก

    ส่วนมากเรามักจะใช้หัวใจมากกว่าการคิดจากสมอง

    มันเลยต่างจากการเรียน ไม่สิ... ไม่ต่างเท่าไหร่

    เพราะถ้าเราไม่เลือกเรียนในสิ่งที่เรารักหรือสนใจ

    มันจะมีค่าอะไร?

    จริงมั้ย?

    เสียเวลาเปล่าๆ

    ลองคิดดูนะ

    ว่าจริงหรือเปล่า


    ดังนั้น ถ้าหากว่าเราเลือกเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบหรือเลือกคนรักที่ไม่ใช่ตั้งแต่แรก มันก็เหมือนกับการที่เราติดกระดุมเม็ดแรกผิด ถ้าเราไม่แกะแล้วมาติดใหม่ มันก็คงไม่ดูดีหรอก...
     
    บทความนี้มาจากการที่เราเผลอติดกระดุมผิด แล้วนึกขึ้นได้เลยเอามาพิมพ์


    [: Lailalyn | ไลลาลิน :]
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in