เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
เปลี่ยนความคิด
  • เวลาที่เราอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งแรกที่เรานึกถึงก็คือ ปัจจัยภายนอก รูปร่างภายนอก เราอยากจะเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ เราเริ่มต้นควบคุมอาหาร เริ่มต้นออกกำลังกาย

    แต่สิ่งที่เราพลาดไปคือ การมองข้ามส่วนสำคัญ นั่นคือความคิดของเรา

    เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เต็มที่ เมื่อเรารู้ว่ามันมีมากกว่าร่างกายภายนอกที่เราเปลี่ยนได้ ร่างกายเราเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของตัวตนของเรา มันเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ เท่านั้นเอง คนเรามีร่างกาย อวัยวะ มีเนื้อ มีกระดูกเหมือนกัน แต่ส่วนที่ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่นๆ ล้วนเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วยตา หรือไม่สามารถสัมผัสได้

    สามัญสำนึกของเรา ความรู้สึก ความคิด และจิตใจ ถ้าเราตั้งใจเปลี่ยนส่วนที่เรามองไม่เห็นนี้ การเปลี่ยนแปลงมันจะส่งผลกระทบและได้ผลมากขึ้น

    รูปร่างของเราอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ แต่มันมีขีดจำกัด แต่ความคิดและจิตใจเราไม่มีขีดจำกัด เราสามารถเปลี่ยนความคิดได้ตามใจเรา ไม่รู้จักสิ้นสุด เราควบคุมได้ ไม่มีอะไรมาจำกัดเรา ไม่มีอะไรมาขัดขวางเราได้ เราสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดได้เต็มที่

    อ่านต่อ

    เปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนความคิด เพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in