เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
Passion
  • เราเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีความคิดสร้างสรรค์ และทุกคนก็มี Passion ของตัวเอง เพราะความสุขของการใช้ชีวิตในแต่ละวัน คือการที่เรามีโอกาสได้ทำสิ่งที่เราชอบ มากกว่าสิ่งที่เราไม่ชอบ เราต่างก็มีสิ่งที่เราทำได้ดี สิ่งที่เราชอบทำ สิ่งที่เราทำได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

    คนที่มี Ikigai คนที่มีเหตุผลของการตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เป้าหมายในชีวิตทำให้เราฟันฝ่าความยากลำบาก ทำให้เราเห็นโอกาสและใช้ชีวิตต่อไปได้เรื่อยๆ การใช้ชีวิตที่ไม่กังวลอยู่กับความสำเร็จหรือความล้มเหลว แต่เป็นการทำสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันให้ดีที่สุด มุ่งมั่นอยู่กับงานโดยที่ไม่สนใจแต่ผลลัพธ์ ถ้าล้มเหลวก็เรียนรู้แล้วลองใหม่ ถ้าสำเร็จก็เรียนรู้และปรับปรุงให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ

    ความคิดสร้างสรรค์ คือการแสดงความเป็นตัวเราออกมาทางความคิด แล้วถ้าเรานำความคิดสร้างสรรค์นั้นมาลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง มันก็จะกลายเป็น Innovation

    Passion ก็เหมือนกัน เราก็แค่ทำสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ให้ดี เราแค่ตั้งใจทำงาน ใส่ใจในงานที่เราทำ ทุ่มเทให้กับมันเต็มที่ ทำให้มันออกมาดีที่สุด ดีจนคนอื่นๆ ไม่กล้ามองข้าม

    ถ้าเราลงทุน ทำทุกอย่างเพื่อคนๆ หนึ่ง สุดท้ายเราก็จะพบว่าเรารักคนๆ นั้น ถ้าเราลงทุนเรียนรู้และทำงานหนักเพื่อให้งานสำเร็จ สุดท้ายเราก็จะรักงานนั้น

    อ่านต่อ

    Passion แปลว่าอะไร แล้วเราจะหา Passion ได้จากที่ไหน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in