เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
การควบคุมตนเอง
  • เรามักจะคิดว่าการที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น เราจะต้องขยันและมีวินัย โดยเฉพาะคนทำงานด้าน Creative ที่ต้อง Focus และทำงานตามลำพัง ใช้เวลาไปกับการพัฒนาตนเอง เรียนหนักหรือทำงานหนักมากขึ้น ทำให้เรามีเวลาให้ครอบครัว เพื่อน หรือสังคมน้อยลง ทำให้เข้าสังคมได้ไม่ดี ทำให้ถูกตัดขาดจากสังคม และทำให้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง

    แต่การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น มันมักจะเกิดจากการที่มีคนอื่นๆ คอยช่วยเหลือสนับสนุนเรา โดยเฉพาะในช่วงเวลายากลำบาก เวลาที่เราเจอทางตัน การเป็นคนที่มีอารมณ์ความรู้สึกขอบคุณ มีความเห็นอกเห็นใจ และเรามีความสามารถที่มีประโยชน์และคนอื่นๆ ยอมรับ จะช่วยดึงดูดคนเข้าหาเรา ทำให้คนอื่นๆ อยากอยู่ใกล้ๆ เรา มันจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยืนยาว และการสนับสนุนจากคนรอบข้างก็จะช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จได้

    การเป็นคนใจกว้าง ไม่ลำเอียง การเสียสละทำงานหนักเพื่อส่วนรวม จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง และดึงคนเข้าหาเราและช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จได้

    อ่านต่อ

    การควมคุมตัวเองด้วยอารมณ์ ความฉลาดทางอารมณ์จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in