เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PackagingPurisorn Indradat
วิธีเพิ่มมุลค่าของสินค้าด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์
  • การเลือกบรรจุภัณฑ์(Packaging) เป็นปัจจัยสำคัญทางการตลาดอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยทำให้สินค้าปังได้ โดยบรรจุภัณฑ์มีคุณสมบัติช่วยห่อหุ้มสินค้า ช่วยให้สินค้าภายในบรรจุภัณฑ์เสียหายน้อยที่สุด หากสินค้านั้นเป็นอาหารหรือขนม ก็สามารถช่วยป้องกันสินค้าให้ยังคงรสชาติความอร่อยไว้ และรักษาคุณภาพสินค้าภายในได้เป็นอย่างดี


    บรรุจภัณฑ์มีอยู่ด้วยกันหลากหลายแบบ ซึ่งคุณควรเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้าของคุณ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าให้น่าดึงดูด และช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า


    บรรจุภัณฑ์แต่ละประเภทเหมาะกับสินค้าแบบใด ?


    1.     บรรจุภัณฑ์แบบกระดาษ

    เป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมนำมาใช้กันมากที่สุด มีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป ย่อยสลายง่าย ใช้งานสะดวก เหมาะกับสินค้าที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ลดการสร้างขยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ เช่น ถุงกระดาษ ที่เรามักจะได้รับมาเวลาเราไปซื้อของ หรือกล่องกระดาษ กล่องของขวัญ ที่ห่อสิ่งของที่เราซื้อมาเอาไว้ ซึ่งการมีกล่องกระดาษห่อไว้ช่วยทำให้สินค้าของเรามีราคาสูงยิ่งขึ้น






    2.     บรรจุภัณฑ์แบบพลาสติก

    พลาสติกสามารถใช้ได้อย่างอเนกประสงค์ เหมาะกับการบรรจุอาหารร้อน อาหารแช่แข็ง หรืออาหารสด สามารถป้องกันน้ำและอากาศได้เป็นอย่างดี รักษาคุณภาพอาหารให้มีรสชาติคงตัว และมีราคาไม่สูง

    นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์อย่างกล่องพลาสติก มักเป็นที่นิยมในการนำมาใส่อาหาร เพื่อนำไปขาย สำหรับการทำเดลิเวอรี่ 


    3.     บรรจุภัณฑ์แบบแก้ว

    บรรจุภัณฑ์แบบแก้วนิยมใช้กันอยู่ 3 แบบ แบบแรกคือ สีใส ใช้เพื่อความสวยงาม หากสินค้าภายในแก้วมีสีสัน จะยิ่งทำให้สินค้านั้นน่ามองมากยิ่งขึ้นไปอีก แบบที่สองคือ สีอำพัน ใช้สำหรับทำขวดเบียร์ และขวดยา แบบที่สามคือ สีเขียว ใช้สำหรับทำขวดเครื่องดื่มต่าง ๆ


    4.     บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

    เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100% ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับนำไปใช้กับการห่ออาหาร เช่น ใบตอง กะลา กระบอกไม้ไผ่ ชานอ้อย เป็นต้น ช่วยสร้างจุดขายให้กับสินค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ หรือลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์สำหรับห่ออาหารนั่นเอง


    5.     บรรจุภัณฑ์จากโลหะ

    โลหะ มีลักษณะทนทานแข็งแรง เก็บรักษาคุณภาพอาหารได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการนำไปทำกระป๋องเครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรูป กระป๋องสารเคมีเพื่อฉีดพ่นต่าง ๆ ถังใส่ขนมอบกรอบ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in