เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear DiaryDoublejay
Fangirl's diary
  • เอาจริง ที่หายไปนี่คือหายไปติ่งนะ 
    จริงๆตั้งใจว่าจะไม่ติ่งวงอะไรเพิ่มนะ ไม่อยากปสด.เวลามีดราม่าอะไรงี้
    คือเคยเป็นดรชน.(ไดเรกชั่นเนอร์) แล้วพบว่าเวลาหวีดกับคนอื่นมันก็มีดราม่ามาบ้าง มีความประสาทแดกมาบ้าง เลยตั้งใจว่าหลังจากนี้จะไม่ติ่งอะไรเพิ่มอีกแล้ว
    ไม่นับความปสด.ระหว่างแฟนด้อมบ้าง ทุกวันนี้เลยพยายามหวีดคนเดียว ไม่หาเพื่อนหวีด

    จนกระทั่งล่าสุด เราโดนบังทันตกไปแล้ว
    เริ่มต้นจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่วงบีทีเอสไปพูดสุนทรพจน์ที่ UN นี่ประทับใจมากว่าอิตาคนที่พูดสปีชมันเป็นใคร(วะ)คะ ทำไมดูมีความคิดจังเลย ถึงขั้นไปเสิร์จว่าชื่ออะไร


    สรุปว่าอิตาคนที่สปีชกลายเป็นเมนเราในปัจจุบันนะคะ ตอนนั้นแค่ประทับใจคิมนัมจุน (a.k.a. RM or Rap Monster) ยังไม่ติ่งวง

    จนกระทั่งเมื่อประมาณต้นปี เราเจอทวิตนึงเค้าแนะนำเพลงของบีทีเอสว่า เพลงเค้าความหมายดีมากนะ นี่ก็แบบช่วงนั้นเบื่อเพลงที่ฟัง เออ ลองฟังก็ได้ฟระ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไม่มึีอะไรจะเสีย ถ้าเพลงไม่ถูกจริตก็แค่เลิกฟังงี้

    ยอมรับว่าช่วงนั้นอคติกับ K-Pop ไม่น้อยค่ะ แบบเพลงมันก็วนๆกันไป ประมาณว่าชั้นรักเธอ เธอรักชั้น เรารักกัน ไม่คิดว่าจะมีเพลงแนวปรัชญาหรือแนวประชดประชันสังคม หรือเพลงที่พูดถึงปัญหาสุขภาพทางจิตเหมือนเพลงทางฝั่งตะวันตกที่จะมีเพลงแนวๆนี้
    จำได้ว่าทวิตนั้นเค้าแนะนำให้ฟังเพลง Answer: Love Myself ตอนแรกก็ฟังผ่านๆ พอไปหาเนื้อเพลงแปลเท่านั้นแหละ แม่เอ้ย เพลงโดนใจมาก รู้สึกว่าตอนที่รู้เนื้อแปลครั้งแรกเราร้องไห้เลย แล้วท่อนของพี่ยุนกินี่ทำเราน้ำตาแตกนี่แหละ เหมือนเจอคำตอบที่ตามหามานาน พอไปฟังเพลงอื่นก็แบบ เออ เฮ้ย เพลงเค้าดีจริง


    สรุปว่าภายในไม่กี่เดือนก็กลายเป็นอาร์มี่แบบไม่รู้ตัวแล้วค่ะ จริงๆตอนแรกแค่ชอบนัมจุนเฉยๆ ไม่ได้ชอบคนอื่นๆในวง พอเจอเอ็มวี Black Swan เท่านั้นแหละ แม่เจ้าโว้ย หวีดหนักมากค่ะ เลยกลายเป็นอาร์มี่ไปเลยซะอย่างงั้น

    ขอขายของนะคะ

    ปัญหาอย่างนึงที่เราเจอตอนติ่งใหม่ๆคือ แยกหน้าไม่ออก เราสับสนพี่จินกับจองกุกอยู่พักนึงเลยค่ะ แบบ เอ๊ะ นี่พี่จินหรือจองกุก คือจำใครไม่ได้เลยนอกจากนัมจุนกับจีมินค่ะ 55555 ทุกวันนี้ถ้ารูปไม่ชัดก็มีสับสนว่า เอ๊ะ นี่ใคร นี่พี่จินหรือจองกุกหรือยุนกิ 55555

    พอกลับมาเป็นติ่งรู้สึกว่ากระชุ่มกระชวยค่ะ เพราะเราห่างหายวงการติ่งมานานมากแล้วนับตั้งแต่ One Direction พักวงค่ะ รู้สึกได้ถึงหายนะทางการเงินค่ะ//ลูบหน้า รู้สึกว่าการกลับมาติ่งรอบนี้รู้สึกเหมือนเปิดโลกอีกใบเลยค่ะ บางอย่างตอนที่เป็นดรชน.มันก็ธรรมดา แต่พอเป็นด้อมเกาหลีรู้สึกว่ามันเรื่องใหญ่มาก จนรู้สึก Culture shock ไปพักนึงเลยค่ะ

    สุดท้ายนี้ มิกซ์เทปของคุณอากัสดี(a.k.a. SUGA or มินยุนกิ)ออกแล้วนะคะ ไปฟังกันได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in