เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
:: NBT ::pang_ppacx
NBT #1 Album :: Nothing But Thieves
  • :: Edit* เพิ่มเติม EP ของวงที่ปล่อยมาก่อนหน้าค่ะ ขอโทษที่ให้ข้อมูลไม่ครบในตอนแรกนะคะTT
         
         สวัสดีค่า หลังจากที่บทความที่แล้วเราได้พูดถึงประวัติของวง Nothing But Thieves รวมไปถึงแนวเพลงและสมาชิกทั้ง 5 ของวง alt-rock จากเกาะอังกฤษกันไปแล้ว (สำหรับใครที่สนใจหรือยังไม่ได้อ่าน สามารถกดเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ) คราวนี้ก็ถึงเวลามาพูดถึงเพลงพูดถึงอัลบั้มกันบ้างดีกว่า

         อัลบั้มแรกของวง NBT มีชื่อว่า 'Nothing But Thieves' ตามชื่อวงเลยค่ะ โดยปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2558(2015) 
    Nothing But Thieves (2015)

         แต่ก่อนที่จะเจาะลึกถึงอัลบั้มแรก ขออนุญาตย้อนความไปยัง EP ที่วงนี้ได้ปล่อยออกมาก่อนหน้าที่จะปล่อยอัลบั้มซักนิดนะคะ เพราะว่ามีเพลงใน EP บางเพลงที่ไม่ได้ถูกใส่ไปแทร็คของอัลบั้มแรกค่ะ :'( 

    *ส่วนที่อีดิทเพิ่มเติมนะคะ

         NBT เริ่มปล่อย EP แรกมาตั้งแต่ปี 2013 ในชื่อว่า If You Don't Believe,It Can't Hurt You โดยมีจำนวนเพลงทั้งหมด 3 เพลงด้วยกัน สังเกตว่าชื่ออีพีจะมีความเนื้อเพลงของเพลง Graveyard Whristling เฉยเลย แต่คนละอันกับ Graveyard Whistling - EP(2014) นะคะ 55555

    ที่มา : discogs.com

         จากนั้นในปี 2014 ก็ได้ปล่อยอีก EP นึงที่ชื่อว่า Graveyaed Whistling - EP โดยมีจำนวนเพลงที่ปล่อยทั้งหมด 4 เพลง(เพิ่ม Last Ordersเข้ามาค่ะ) ดังนี้

    Graveyard Whistling - EP (2014) <source : Apple Music Preview>

    ซึ่งเพลงที่ไม่ถูกนำมาใส่ในอัลบั้มแรกก็คือ Emergency และ Last Orders นั่นเองค่ะ (เศร้าTT) ทั้งคู่จะออกแนวอารมณ์เดียวกันคือช้าๆเนิบๆและโชว์พลังเสียงได้ดี แต่จังหวะไม่ค่อยเด่นมาก(นี่ว่ามันแอบไปแนวอินดี้มากกว่าร็อคนิดหน่อยนะ) ทั้งสองเพลงมีวิดีโอบนยูทูป สามารถกดเข้าไปฟังกันได้ค่า



    แถมวงนี้ยังปล่อยมาอีก 2 EP ในปี 2015 ก่อนที่จะออกอัลบั้ม คือ Ban All The Music - EP และ      Urchin - EP

    มีแค่ 2 เวอร์ชั่นคือยุโรปกับญี่ปุ่นค่ะ <source : discogs>

    โอเคค่ะ

    กลับเข้ามาสู่อัลบั้มแรกกันต่อ555555555555


         Nothing But Thieves(2015) ถือว่าเป็นอัลบั้มแรกที่เรียกได้ว่าเป็นม้ามืด เพราะสามารถติดอันดับที่ 7 บน UK Chart , ยอดขายสูงสุดอันดับ 3 บน itunes และอันดับ 1 บน vinyl album charts < อ้างอิง : top-40charts และ officialcharts > แถมยังมีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย ในไทยสามารถหาซื้อได้ที่ B2S, Grams สยาม,ร้านน้องท่าพระจันทร์ หรือร้านขายซีดีทั่วไปได้เลยค่ะ (แต่ส่วนมากเราเจอแต่แบบ Deluxe Version ที่เพิ่มแทร็คเพลงเข้ามาจากเดิมอีก 4 เพลงค่ะ หน้าปกเหมือนกัน แต่เวอร์ชั่นปกติจะเป็นสีเขียว Deluxe จะออกสีเทาๆ)

    :: เกร็ดเล็กน้อย ::

         artwork ที่เป็นหน้าปกอัลบั้มนั้นเป็นรูป ม้า นะคะ โจเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเขาปิ๊งไอเดียตอนที่กำลังทำธีสิสแล้วดันไปเห็นรูปกราฟฟิกเป็นรูปช้างกำลังแตกเป็นเสี่ยงๆ เลยส่งไอเดียนี้ให้กับคนออกแบบ แล้วก็ได้ออกมาเป็นรูปม้ากำลังวิ่งตรงมาข้างหน้าพร้อมกับลำตัวที่หายไปในหมอกควันค่ะ ส่วนเจมส์และฟิลเองก็เคยขี่ม้าอาชีพมาก่อน(เจมส์เคยเป็นนักขี่ม้า ส่วนฟิลเคยเป็นextraรับบทขี่ม้าในภาพยนตร์เรื่อง The Lord of The Rings ภาค 3) ทำให้ทุกคนเห็นพ้องกันว่าม้านี่แหละค่ะเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของวงไปโดยปริยาย (คือเหตุผลหลังนี่ได้หรอคะ ฮือ555555)

    ต่อไป มาเจาะลึกไปที่แต่ละเพลงในแทร็คกันค่ะ โดยเวอร์ชั่นปกติจะมี 12 เพลงด้านบน ส่วนใน Deluxe Version จะเพิ่มมาอีก 4 เพลง คือเพลงที่ 13-16 ในรูปด้านล่างเลยค่ะ(ของเราเป็นแบบ Deluxe)


    **ปล.ความเห็นต่อแต่ละเพลงคือความคิดเห็นส่วนตัวแบบไม่มีความรู้ด้านดนตรีใดๆเลยนะคะ._. ถ้าใช้คำไม่ถูกต้องยังไงต้องขอโทษล่วงหน้าค่า**


    อ้อ

    สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังหรือสนใจอัลบั้มนี้อยู่ เราแนะนำให้ฟังแบบเรียงแทร็คไปเลยค่ะ พูดได้เต็มปากเลยว่าวงนี้เรียงแทร็คเพลงได้ร้ายมาก5555555555


    สำหรับใครที่อยากฟังแค่บางเพลง ระดับความแนะนำที่อยากให้ไปลองฟังกันเราใส่ให้เป็น❤️ด้านหลังชื่อเพลงนะคะ555555(เพื่อไรไม่รู้ ฮาาา)


    เริ่มกันเล้ย

    1.Excuse Me ❤️❤️

        หืมมมมม เรียกได้ว่าเปิดแทร็คฟังปุ๊ปนี่ร้องหืมมมมมออกมาจริงๆ(ฮาาา) เปิดบั้มมาด้วยจังหวะกลองทุ้มๆกับเสียงร้องเรนจ์สูงของคอเนอร์ที่ทำให้เราโยกได้เป็นจังหวะ เพลงนี้ไม่ได้เร็วมากโยกมากแต่จังหวะดี ถ้าเทียบกับอาหารคือถือว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยชั้นดีที่ทำให้ติดใจอยากฟังเพลงอื่นๆในบั้มต่อทีเดียวค่ะ การเรียงเพลงในแทร็คของวงนี้บอกเลยค่ะว่าร้าย

    2.Ban All The Music ❤️❤️❤️

         มันมาแล้วค่ะกับจังหวะAlt-Rockซิกเนเจอร์ของวง! แทบจะปรับอารมณ์จากเพลงไม่ทันกันเลยทีเดียวที่จู่ๆก็ขึ้นมาด้วยเสียงเอฟเฟคของกีตาร์ไฟฟ้าผสมกับเสียงเบส จริงๆแค่เริ่มก็โยกได้แล้วแต่กลับขยี้เข้าไปอีกด้วยกลองกับเสียงร้อง ร็อคมากมันส์มากค่ะเพลงนี้

    artwork ของซิงเกิ้ลและอีพี Ban All The Music

    3.Wake Up Call❤️❤️❤️❤️

         ขึ้นเพลงมาด้วยกีตาร์ไฟฟ้ากับเบสอีกแล้วค่ะเพลงนี้ กลองอาจจะไม่ได้มีบทบาทระหว่างเพลงเท่าแต่กลองส่งดีมากในท่อนbridge เบสเด่นมากกกกกก กีตาร์โซโลก็เพราะมากกก ยิ่งส่งให้เสียงร้องของคอเนอร์น่าฟังขึ้นไปอีกค่ะ เรนจ์ไม่กว้างมาก โยกได้แหกปากตามได้5555555 แถมเพลงนี้ยังเคยติดอันดับ 19 ชาร์ต Alternative Songs ของ Billboard ในปี 2016 แถมเนื้อเพลงดีด้วยนะเพลงนี้

    artwork ของซิงเกิ้ล Wake Up Call

    4.Itch❤️❤️❤️❤️

         I just wanna feel something real  ร็อคคคคค มากกกกกกกก จังหวะชวนโยกที่สุดดแค่เปิดเพลงมาก็รับรู้ถึงเบสและกีตาร์ไฟฟ้าที่หนักหน่วงพร้อมให้เราเหวี่ยงสุดๆค่ะ! ยิ่งเหวี่ยงหนักขึ้นไปอีกเมื่อกลองเริ่มตีบวกกับเรนจ์เสียงของคอเนอร์ที่มันค่อยๆเค้นค่อยๆสูงขึ้น เป็นอีกเพลงที่เข้าถึงจังหวะร็อคซิกเนเจอร์ มันส์มากฮะ และเพลงนี้ยังเคยอยู่ใน EP ที่ถูกปล่อยครั้งแรกเมื่อปี 2014 ด้วยค่ะ(ดีจริงอะไรจริง นี่เพลงโปรดเราเลยย) 

    5.If I Get High❤️❤️❤️❤️

         เหมือนมาเบรคช่วงกำลังโยกหัวด้วยความร็อคมาเป็นเพลงช้าเนิบที่แต่ละท่อนร้องมันกัดกินเข้าไปในใจยังไงก็ไม่รู้ค่ะ จากที่เคยพูดถึงเยอะมาก เพลงนี้เรียกได้ว่าใช้ดนตรีและเสียงร้องสื่ออารมณ์ได้โคตรดี เรนจ์ของคอเนอร์กว้างและสูงมากกกกกก เนื้อเพลงเองก็ดีมากกกกกT.T ดนตรีทุกอย่างก็ส่งได้ดีกับเสียงคอเนอร์จั๊งง (เคยมีแฟนคลับลองจับเวลาที่คอเนอร์ hold the note ท่อน If I get highhh ได้ถึง 14 วินาทีเลยค่ะ พลังล้นเหลืออะไรปานนี้คะพ่อคุ๊ณ TvT)

    art work ของซิงเกิ้ล If I Get High

    6.Graveyard Whistling❤️❤️❤️❤️

          ยังไม่จบกับเพลงช้าๆเนิบๆฮะวงนี้(บอกแล้วว่าร้าย) อีกหนึ่งเพลงที่มีมาตั้งแต่รุ่นเดอะ ตั้งแต่สมัยออกEPนู้นนน แถมเป็นชื่อEPด้วย เสียงคอเนอร์ค่อนข้างเด่น กลองนี่ฉาบลงทุกจังหวะมากค่ะ รวมถึงคีย์บอร์ดของดอมเองก็ถือว่าเด่นอยู่ในเพลงนี้ เนื้อเพลงดี ควรฟังค่ะ

    artwork ของซิงเกิ้ลและอีพี Graveyard Whistling

    7.Hostage ❤️   *ไม่มี official video ค่ะ*

         เพลงนี้เฉยๆมาก จังหวะกลับมาโยกแล้วหลังจากเลี้ยวไปเพลงช้าอวดพลังเสียงมาสองเพลง จังหวะกลองดี กีตาร์ได้ รวมๆแล้วฟังในบั้มได้เพลินๆค่ะ

    8.Trip Switch❤️❤️❤️❤️❤️

         What we do when the power's out? มาแล้วววว รักแรกพบของเราาา/ปาดน้ำตา เปิดมากลองก็หนักเลยค่ะเพลงนี้ เสียงร้องไม่สูงมากเหมาะกับการนั่งฟังไปโยกหัวไปแล้วแหกปากตาม กีตาร์กับเบสจังหวะดีเลยค่ะ(โดยเฉพาะเอฟเฟคกีตาร์ ทำออกมาได้ดีเลย ชอบมาก) การันตีความโยกด้วยอันดับ 1 ชาร์ต Alternative Songs ของ Billboard เมื่อปี 2016 ค่าา

    artwork ของซิงเกิ้ล Trip Switch

    9.Lover,Please Stay❤️❤️❤️❤️❤️

          วงนี้พาเรากลับมาเพลงช้าน้ำตาแตกอีกแล้วค่ะทุกคน กีตาร์โซโลทำออกมาดีมากกกกกๆๆๆๆๆๆ (โดยเฉพาะเวอร์ชั่น live ที่เป็นกีตาร์โปร่งสองตัวกับเสียงร้องเพียวๆ แต่เราจะพูดถึงเวอร์ชั่นในบั้มกันนะคะ) เสียงคอเนอร์นี่บาดลึกมากๆ TTTTTT เศร้าตามเหมือนเราพร่ำเพ้อคิดถึงแฟนตามเนื้อไปเลยจริงๆ ไม่มีเบสไม่มีกลองค่ะเพลงนี้ ทำให้อารมณ์ออกมาสุดมาก

    10.Drawing Pins ❤️*ไม่มี official video ค่ะ*

         ดึงอารมณ์ขึ้นมาจาก Lover,Please Stay ได้ค่อยยังชั่วหน่อย กลองทุ้มๆดี เรนจ์ไม่กว้าง กีตาร์กับเบสทำได้ดีค่ะ พอโยกได้ แต่ภาพรวมค่อนข้างเฉยๆ ฟังได้เพลินๆ

    11.Painkiller  ❤️❤️*ไม่มี official video ค่ะ*

         ดึงอารมณ์ขึ้นให้มากกว่า Drawing Pins ไปอีกค่ะ คราวนี้ไปร็อคเลย55555555 จังหวะร็อคมากกกกก กีตาร์ไฟฟ้ากับเบสนี่แบบ แทบจะฆ่ากันตายกับกลองฮะ(ยังไม่รวมกับเสียงคอเนอร์ที่โคตรจะร็อคโคตรจะใส่) เหมาะกับเวลาไลฟ์สดตามเฟสติวัลต่างๆมากกกก แต่ส่วนตัวคิดว่ามันแอบเยอะไปหน่อย(แหะๆ)

    12.Tempt You (Evocatio) ❤️❤️❤️

         ปรับอารมณ์จากเพนคิลเลอร์ไม่ทัน!!! พูดแค่นี้ค่ะ! อมก555555555555 ช้าเนิบอีกแล้ว แถมเพลงนี้ดนตรียังชวนหน่วง เศร้า เสียงร้องก็ทั้งบาดทั้งลึกแถมยังโหยหวนจนเราแบบ... เหมือนเอาอารมณ์ของ Graveyard Whistling มาผสมกับ Lover,Please Stay อะะ เนื้อเพลงก็เศร้า เศร้าจนนน TTTTT ยิ่งฟังตอนเหงาๆอาจจะยิ่งกระชากอารมณ์ขึ้นไปอีกค่ะ ถือว่าเป็นการปิดท้ายอัลบั้มที่... ยังไงดีอะ ดึงมู้ดดึงอารมณ์เราให้กลับมาได้โอเคอยู่ๆ55555555

    (Deluxe Version) ฟังต่อกันจากเพลง12เลยนะคะถ้าใครมีเวอร์ชั่นนี้

    13.Honey Whiskey❤️❤️❤️

          อีกหนึ่งเพลงที่เราชอบอีกแล้ว จังหวะชวนโยกคล้ายๆ Trip Switch เลย ปรับอารมณ์จาก Tempt you ได้ดี เปิดเพลงด้วยกลองที่ค่อนข้างเด่น เสียงร้องเรนจ์ไม่กว้างร้องตามได้(เอ๊ะก็คล้ายๆTripSwichเลยนิ) กีตาร์กับเสียงร้องเข้ากัน แต่นี่ว่ากลองเพลงนี้เด่นจริงๆแหละค่ะ55555555

    14.Hanging❤️❤️❤️

          เปิดด้วยกลองอีกแล้ว จังหวะพาโยก เรนจ์ไม่กว้าง อารมณ์เหมือนให้เราได้พักจากอารมณ์ร็อคขึ้นๆลงๆจากส่วนแรกของอัลบั้มยังไงยังงั้นค่ะ ฟังได้เพลินๆ

    artwork ของซิงเกิ้ล Hanging

    15.Neon Brother❤️❤️❤️*ไม่มี official video ค่ะ*

         กลับมาร็อคซักหน่อยก่อนจบบั้ม กีตาร์ เบส กลองเข้ากันดีมากฮะเพลงนี้ โดยเฉพาะท่อนฮุคที่คอเนอร์ยิ่งใส่เข้าไปนี่ทำให้สุดจริงๆค่ะ โยกเว่อเหวี่ยงเว่อ เพลงนี้ไลฟ์สดตามเฟสติวัลก็มันส์ใช่ย่อยค่ะ

    16.Six Billion ❤️❤️*ไม่มี official video ค่ะ*

         เพลงสุดท้าย(จริงๆ)ของบั้มแล้ววว ให้ฟีลลิ่ง Tempt You อีกแล้วค่ะะ(โอเคค่ะมันคงเป็นความจงใจและความต้องการของวงนี้แน่ๆ) เสียงร้องของคอเนอร์ยิ่งบาดลึกยิ่งโหยหวนเลยค่ะ กีตาร์ก็รับดีกับเสียงร้องมากกกก เศร้า หน่วง นั่นแหละค่ะ มันเป็นการดึงมู้ดกลับมาได้ดี(มั้ง)5555555555555

    --------------------------------------------

    จบไปแล้วสำหรับการรีวิวและแนะนำอัลบั้มแรกของวง Nothing But Thieves นะคะ หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านอาจจะมีความสนใจขึ้นบ้างไรบ้าง ฮือออ อยากเอามาแบ่งปันให้ฟังกันค่ะ ใครฟังแล้วชอบเพลงไหนหรืออยากเม้าท์มอยกับเรา สามารถเมนชั่นมาได้ที่ทวิตเตอร์ที่เดิมเลยนะคะ ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะ love. :)❤️

    --------------------------------------------

    นั่นแน่ะ

    คิดว่าจบแล้วใช่มั้ยคะ ยังค่ะขอขายคอนแปปนึง55555555555555

    ในปีนี้วง Nothing But Thieves จะมาแสดงที่กรุงเทพด้วยยย ใครสนใจอย่าลืมมาจอยกันนะคะ><

    ซื้อตั๋วได้ที่ : https://www.ticketmelon.com/very/nothingbutthieves

    ขอบคุณค่าาาาาา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in