เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymerelle
Genshin Impact เกมอะไร? — ท่องโลก Teyvat ไปกับนักเดินทางและสหายตัวจิ๋ว
  • Genshin Impact (原神) เกมสัญชาติจีนจากค่าย HoYoverse ที่ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน Andriod, IOS, PC ไปจนถึง Play Station เปิดตัวเมื่อปลายปี 2563 และยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน ด้วยรูปแบบเกม open-world ผสมผสานการต่อสู้แอคชั่น ตัวละครสไตล์ anime มากมาย ระบบ Gacha และกิจกรรมอื่น ๆ ภายในเกมให้ผู้เล่นได้เลือกทำอย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมีเนื้อเรื่องหลักที่น่าสนใจ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น นักเดินทาง (Traveler) จากต่างโลก ที่ประสบพบเจอเรื่องราวบางอย่างจึงต้องออกเดินทางท่อง Teyvat ดินแดนแฟนตาซีที่ปกครองโดยเหล่าเทพเจ้า 



    และในวันนี้… เราได้เชิญไกด์สุดพิเศษมาเป็นผู้รับช่วงต่อในการแนะนำโลกเทย์วัต เพื่อให้เหล่านักผจญภัยได้สัมผัสส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเดินทางอันยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ! ขอส่งไม้ต่อให้แก่นักเดินทางของเรา —เอเธอร์ !



    Prologue of Main Stories


    สวัสดีครับ ผมคือนักเดินทาง หรือเรียกกันด้วยชื่อง่าย ๆ ว่า เอเธอร์ (Aether) ตัวเอกผู้ดำเนินเนื้อเรื่องหลักของ Genshin Impact เมื่อทุกท่านตัดสินใจจะร่วมท่องโลกไปกับผมแล้ว ผมคงต้องขอเท้าความความเป็นมาของเรื่องราวทั้งหมดสักเล็กน้อย —อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ผมไม่ใช่คนโลกนี้ ผมเดินทางข้ามผ่านโลกต่าง ๆ มามากมายไปกับน้องสาวฝาแฝดของผม ลูมีน (Lumine) จนมาถึงเทย์วัต แต่ในขณะที่ผมและน้องสาวกำลังจะออกไปจากโลกแห่งนี้ กลับมีเทพปริศนาองค์หนึ่งก้าวเข้ามาขวางพวกเราไว้


    Unknown God
    นักเดินทาง (Aether, Lumine)

    แม้ในบทความนี้ผมจะรับหน้าที่เป็นนักเดินทาง แต่ระหว่างคัตซีนเปิดเกม คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการเล่นเป็นใครระหว่างนักเดินทางชายและหญิง จะเลือกผมก็ได้ เลือกน้องสาวของผมก็ดี เพราะทุกคนต่างสามารถสร้างเรื่องราวของตนเองได้ หากคุณเลือกลูมีนก็อาจได้รับประสบการณ์การผจญภัยที่แตกต่างกันไป แต่รับรองว่าเธอเองก็เป็นนักเดินทางที่ดีไม่แพ้กัน แถมยังน่ารักมาก ๆ ด้วยล่ะ ╰(*´︶`*)╯


    แล้วเทพองค์นั้นก็พรากพวกเราออกจากกัน… ผมถูกส่งกลับมายังโลกที่ไม่รู้จักแห่งนี้ เมื่อได้สติฟื้นคืนมา ผมก็ระหกระเหินตามหาลูมีน จนกระทั่งวันหนึ่งอาจเป็นโชคชะตาที่ทำให้ผม— ตก …เอ่อ สิ่งมีชีวิตแปลก ๆ บินได้? ตัวหนึ่ง ขึ้นมาจากทะเล



    เธอแนะนำตัวว่าชื่อ ไพม่อน (Paimon) และอาสาเป็นผู้นำทางผมในการเดินทางท่องโลกเพื่อค้นหาเทพปริศนาและน้องสาวของผม แม้จะไม่ทราบที่มาที่ไปของเจ้าตัวจิ๋วเท่าไหร่… แต่การมีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกัน ก็ดีกว่าการไปคนเดียวล่ะนะ



  • World of Teyvat


    เทย์วัตเป็นโลกที่รุ่งโรจน์ด้วยวัฒนธรรมอันหลากหลาย มีประเทศหลัก 7 ประเทศ ปกครองด้วยเทพเจ้า 7 องค์ แต่ละองค์เป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 7 แต่ประชากรบนโลกแห่งนี้ไม่ได้ใช้พลังธาตุได้ทุกคน มีเพียงผู้ได้ครอบครอง วิชั่น ซึ่งเสมือนของขวัญแสดงการยอมรับจากเทพเจ้าเท่านั้น


    — Mondstadt —


    เมืองแรกที่ไพม่อนพาผมมาคือ Mondstadt (มอนสตัดท์) เมืองแห่งสายลมและอิสรภาพที่ตั้งอยู่ใจกลางทะเลสาบ รายล้อมด้วยธรรมชาติและบทเพลงเล่าขานตำนานของเหล่ากวี ปกครองโดยเทพแห่งสายลม Barbatos แต่ดูเหมือนตอนที่ผมมาถึง เมืองจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น… แล้วผมก็จำใจต้องเข้าไปพัวพัน เพื่อตามหาเทพเจ้าที่พรากน้องสาวผมไป (ซึ่งผมจะไม่ขอเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากนัก เพราะการได้สัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองคือรสชาติของการผจญภัย !)


    Battle

    ระหว่างทางเราอาจพบเจอผู้ไม่หวังดีหลากหลายรูปแบบ เราสามารถต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่ออัพเลเวลของตัวเองได้ โดยมอนสเตอร์นั้นก็จะแบ่งเป็นหลายระดับตั้งแต่มอนสเตอร์ระดับกิ๊กก๊อกที่เจอได้ตามข้างทางไปจนถึงบอสใหญ่น่าเกรงขามใน Dungeon สั่งสมประสบการณ์และไอเทมไว้ให้มาก ๆ เพราะมันจะมีประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอน

    HP and Cooking

    แน่นอนว่าเมื่อมีการปะทะ ก็ย่อมมีการสูญเสีย (พลังชีวิต หรือ HP) และวิธีที่จะเพิ่มพลังชีวิตกลับมาได้ก็คือการกินอาหารนั่นเอง โดยในเกมเราจะสามารถทำอาหารได้จากวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เราเก็บมาจากโลกกว้าง เช่น การเก็บผลไม้ ล่าหมูป่า ตกปลา หรือยิงนก จำเอาไว้เสมอว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง !

    Stamina

    สตามิน่าคือพลังงานที่ใช้ในการเคลื่อนไหวของตัวละคร ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะเดินทางได้หลายรูปแบบ ทั้งการเดิน การวิ่ง การเหาะ หรือการว่ายน้ำ แต่ถ้าไม่ระวัง ว่ายน้ำทางไกลหรือเหาะอยู่บนฟ้านานเกินไปจนหลอดสตามิน่าหมดก็ร่วงได้นะ หึหึ

    Travel Across The World


    แต่ในการเดินทางไกลไปยังสถานที่ต่าง ๆ นั้นก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องเหนื่อยหรือทำให้ร่วงกลางทางได้ นั่นก็คือ teleport waypoints หรือ เสาวาร์ปนั่นเอง ! แต่การที่จะใช้งานเสาวาร์ปได้ คุณจะต้องไปเปิดเสาตามจุดต่าง ๆ ของแผนที่ก่อนด้วยนะ



    — Liyue —

    เอาล่ะ— เมื่อพวกคุณได้สั่งสมประสบการณ์จากเมืองแห่งอิสรภาพมาในระดับหนึ่งแล้ว เพื่อตามหาเบาะแสของน้องสาวต่อไป ก็ถึงเวลาอันสมควรที่จะไปยังประเทศถัดไป ไพม่อนและผมมุ่งหน้าสู่ Líyuè (璃月/หลีเยว่) เมืองท่าแห่งการค้า หินแร่ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ภายใต้การชี้นำของเทพแห่งพันธสัญญา Morax


    Wangshu Inn

    ระหว่างทางมีโรงแรมสูงตั้งอยู่กลางเวิ้งน้ำกว้างใหญ่ บรรยากาศดีน่าดึงดูดใจมากเลยล่ะ เราแวะไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าที่นั่นมีอะไร


    ดูเหมือนผมจะพบใครบางคน 


    Other Playable Characters

    นั่นคือ Xiao (เซียว) เป็นยักษาผู้ปกป้องหลีเยว่ ถือครองวิชั่นลม เป็นหนึ่งในคนที่คุณจะได้รู้จักเขาผ่านการเดินทาง แถมยังเป็นตัวละครที่คุณสามารถเลือกเล่นได้จากตัวละครมากมายด้วยล่ะ แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าเขาอยากจะเล่นกับคุณด้วยหรือเปล่า —ผมหมายถึงระบบ Gacha (กาชา) สุ่มตัวละครและอาวุธ เจ้าปัญหา สุดเร้าใจ !



    เราเดินทางต่อกันดีกว่า


    โอ้ ดูสิ ๆ นี่คือหีบสมบัติ ! ระหว่างการผจญภัย คุณสามารถพบเจอหีบสมบัติได้ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งมีตั้งแต่กล่องไม้โง่ ๆ หรือ common chest ไปจนถึงกล่องทองวิบวับอย่าง luxurious chest ซึ่งความยากง่ายของการจะได้รับกล่องนั้นก็ขึ้นอยู่กับระดับของกล่องด้วยนั่นเอง


    luxurious chest


    จะว่าไป เดินทางมาไกลเสียขนาดนี้ มีใครเห็นน้องสาวของผมบ้างหรืิอยังนะ?

  • — Inazuma —

    เปลี่ยนบรรยากาศข้ามฟากข้ามทะเลกันบ้างดีกว่า สถานที่สุดท้ายที่ผมจะพาทุกคนไปในวันนี้คือประเทศล่าสุดที่ผมได้ไปเยี่ยมเยือนและเข้าไปพัวพันกับปัญหาสารพัด (อีกแล้ว) ล่องเรือสู่ Inazuma (稲妻/อินาซึมะ) ดินแดนแห่งสายฟ้าและซากุระสะพรั่ง ปกครองโดยองค์โชกุนผู้ยิ่งใหญ่ผู้แสวงหาความเป็นนิรันด์


    Co-op Mode

    และอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจของ Genshin Impact นั่นคือโหมด Co-op นั่นเอง เมื่อนักผจญภัยมีเลเวลตามที่เกมกำหนด จะสามารถเข้าไปท่องเที่ยวเล่นในโลกของผู้อื่น หรือเปิดให้ผู้อื่นเข้ามายังโลกของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ร่วมกัน ทำเควสต์ยาก ๆ ถ่ายรูป แก้ปริศนาชวนปวดหัว หรือไปทำตัวปวดหัวในโลกคนอื่น ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ล้วนสนุกเมื่อมีเพื่อนร่วมชะตาไปด้วยกันใช่ไหมล่ะ



    โอ๊ะ พอพูดถึงก็มีคนเข้ามาเลย

    “นี่เจ้ากำลังเล่นสนุกโดยไม่ชวนข้า ขาใหญ่แห่งอินาซึมะงั้นเหรอ?!”


    อ โอ้- คน ๆ นี้คือ Arataki Itto โอนิหัวหน้าแก๊งค์ Arataki เป็นคนที่เก่ง แต่ว่าเสียงดัง และหัวทื่อ แต่เขาก็เป็นสหายที่ดีนะ-


    “เจ้าชมข้าหรือ ไม่เป็นไร ๆ ข้ารู้ตัวเองอยู่แล้วว่าเก่งเจ๋งกว่าใคร 

    —แต่เดี๋ยวนะ ‘หัวทื่อ?!’ นี่เจ้ากำลังนินทาข้าให้ใครฟังอยู่ ห๋าา—!


    ว- วันนี้ผมคงต้องไปก่อนแล้ว หวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะทำให้คุณทุกคนอยากมาร่วมผจญภัยไปกับพวกเราได้ไม่มากก็น้อยนะ และไม่ต้องกลัวไป เพราะชาวเทย์วัตทุกคนนั้นเป็นมิตร ! ยังมีเรื่องราวสนุก ๆ อีกมากมายที่ผมไม่สามารถพูดให้ครบได้ภายในบทความเดียวกำลังรอคุณอยู่ ไว้เจอกันอีกครั้ง มุ่งสู่ดวงดาวและก้นเหว 


    “นี่เจ้ายังไม่หยุดนินทาข้าอีกเหรอออ?!”





  • เยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของ Genshin Impact และดาวน์โหลดสำหรับ pc
    - ดาวน์โหลดสำหรับ android / IOS

    ————————————

    ※ รูปภาพทั้งหมดซึ่งประกอบบทความนี้เป็น Official Art ของ HoYoverse 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Suphachai Jingjit (@fb7718323404744)
เกมนี้สนุกมากๆ มีco-opสำหับผู้เล่นที่เล่นไม่เก่งให้ช่วยกันได้เล่นได้เรื่ิอยๆมีตัวละครที่หล่อและสวยทุกตัว เกมเพลย์แม้คล้ายเซลด้าแต่สนุกกว่าและเรื่อยเปื่อยกว่า เกมนี้ใจดีกับเราด้วยครับ
platoonaubonbok (@platoonaubonbok)
น่าสนุกมากๆค่ะ ภาพก็สวยมากๆ?
Pream (@fb6934931252108)
ว้าวเกมน่าสนุกจังเลย ไพม่อนดูดุ้กดิ้กมาก????