1KhunJaab
ย้อนหลังไปแดจังกึม
  • 11 January 2018

จากหลายปีที่ผ่านมาลมหนาวจากประเทศจีนได้มาเยือนเกาหลีอีกครั้ง ฉันและเพื่อนสนิทของฉันได้วางแผนที่จะไปยังประเทศเกาหลีใต้สักครั้ง และในปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ความหนาวจะต่ำสุดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วเจอกันแดจังกึม

05:12 am.

พวกเรานั่งเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่สนามบินอินชอน ผ่านสายการบินจินแอร์โดยใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงและตอนนี้พวกเราได้ผ่านตม.ของประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว(บอกเลยว่ากดดันมากๆ มีคนโดนเรียกไปคุยเกือบจะตลอดที่ยืนรอเลยค่ะ)

ในการเดินทางของทริปนี้พวกเรานั่งรถบัสของทัวร์ที่มาด้วยกันค่ะ ไกด์นำเที่ยวเป็นเกาหลีพี่เขาพูดภาษาไทยเก่งมาก ด้วยความที่จำนวนที่มาเที่ยวด้วยกันในโปรแกรมนี้มีน้อยทำให้พวกเราสนิทกันง่ายและทุกคนเป็นมิตรกันมากเลยค่ะ

ตอนนี้เป็นเวลาเกือบบ่ายโมง พวกเรากำลังเดินทางไปร้านอาหารแถวท่าเรือเกาะนามิค่ะเป็นร้านอาหารที่ไม่ใหญ่มากแต่อาหารอร่อยแล้วเจ้าของร้านก็น่ารักมากๆค่ะ

หลังจากที่เรากับเพื่อนอิ่มจากอาหารกลางวันแล้ว ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะเดินทางไปยังเกาะนามิ ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในเกาหลีใต้ค่ะ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของเกาหลีที่พลาดไม่ได้ อีกทั้งเป็นเกาะชื่อดังที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทําซีรีย์เกาหลีชื่อดัง เพลงรักในสายลมหนาว หรือ “Winter Love Song  วันนั้นที่เราเป็นวันที่หิมะกำลังละลายค่ะตอนอยู่บนเกาะอุณหภูมิเลยจะต่ำเป็นพิเศษ เรากับเพื่อนนี่ต้องผลัดกันใส่ถุงมือเลยทีเดียว

เอาบรรยากาศบนเกาะนามิมาฝากค่า

จากนั้นพวกเราจึงเดินทางไปร่วมเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ICE FISHING FESTIVAL 2020 ซึ่งเทศกาลนี้ 1 ปีจะมีครั้งเดียวเท่านั้นคือช่วงเดือนมกราคมค่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ตกปลามาได้เจ้าหน้าที่จะนำปลาไปย่าง เราก็จะได้กินปลาที่เราตกมาเองกับมือเลย แต่คนที่ตกไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เจ้าหน้าที่ย่างปลาเหลือสำหรับทุกคนเลยค่ะ

12 January 2018

เข้าสู่วันที่สองของการเที่ยวในเกาหลี เนื่องจากที่เมื่อวานพวกเรานั่งเครื่องมาหลายชั่วโมงโปรแกรมในการเที่ยวเลยมีไม่มาก แต่วันนี้จัดเต็มแน่นอนค่ะ ในคืนที่ผ่านมาพวกเรานอนพักที่ CENTRAL PLAZA HOTEL หรือ SUNSHINE HOTEL ระดับเทียบเท่า 3 ดาว ในวันนี้เราต้องเดินทางออกจากที่พักเพื่อไปยัง สกีรีสอร์ท Oak Valley Ski Resort หรือ Yangji Pine Resort Ski Valley ทำให้เราต้องรีบออกจากที่พักตั้งแต่เช้ามืด อุณหภูมิจึงลดต่ำลงถึง -20 องศาเซลเซียส ที่นี่จะมีสกีและลานหิมะให้นักท่องเที่ยวได้เล่นหรือถ่ายรูปกันด้วยค่ะ เมื่อพวกเราถึงที่พักแล้วจึงเดินทางไปยัง ไร่สตอเบอรี นักท่องเที่ยวมักจะเรียกว่า สตอเบอเร้อ เพราะว่าลูกสตอเบอรี่ที่นี่ลูกโตมากๆแถมยังไม่แพงอีกด้วยเหมาะแก่การซื้อกลับไปรับประทานหรือว่าจะนำไปเป็นของฝากก็ได้ค่ะ

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (เมนู Pork Calbi หมูย่างเกาหลีต้นตํารับ)

หลังจากอิ่มไปอีกมื้อไกด์นำเที่ยวได้พาพวกลูกทัวร์ไปเเที่ยวยัง สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ด้วยความที่สวนสนุกแห่งนี้อยู่ท่ามกลางหุบเขาบรรยากาศจึงหนาวเป็นพิเศษ (เนื่องจากอากาศเย็นมากเลยถ่ายรูปมาน้อยมากเลยค่ะไม่กล้าถอดถุงมือเลยTT)

บรรยากาศในสวนสนุกน่ารักมากๆ

แม่น้ำฮัน

แอบกระซิบนิดนึงค่ะในวันนี้หลังจากกลับที่พักแล้ว เรากับเพื่อนได้พากันออกไปเที่ยว หอคอย N’SEOUL TOWER บรรยากาศตอนกลางคืนคนเยอะมากแต่ก็สวยมากเช่นเดียวกันค่ะ

ใครมาที่นี่อย่าลืมมาคล้องกุญแจกันนะ คล้องกับเพื่อนกับพ่อแม่หรือคนเดียวก็ได้ค่ะ

13 January 2018

และแล้วก็เข้าสู่วันที่สามของทริปนี้แล้วค่ะในวันนี้สถานที่แรกที่พวกเราจะไปคือ RED PINE หรือ น้ำมันสนเข็มแดง เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมมากในตอนนั้นเลยค่ะ สามารถช่วยรักษาโรคได้หลายโรคเลย จากนั้นพวกเราจะไปที่ พระราชวังเคียงบกกุง กันต่อค่ะ คนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่จะแต่งชุดฮันบกมาถ่ายรูปกันและเดินชมพระราชวัง บรรยากาศดีมากๆๆ
     หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆงามๆไปแล้ว พวกเราก็ไปเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีกันต่อค่ะพวกเราได้เดินทางไปยัง โรงงานสาหร่ายเกาหลี บอกเลยว่าที่นี่มีการสอนทำคิมบับด้วย คุณน้าที่สอนเป็นแม่บ้านเกาหลีที่มาให้ความรู้กับลูกทัวร์ค่ะ คุณน้าน่ารักมากๆเป็นกันเองสุดๆเลย

ทำคิมบับกัน

ตอนที่เราไปวันนั้นเป็นวันที่หิมะตกพอดีเลยค่ะ โชคดีมาก ได้เห็นหิมะตกด้วย

หลังจากนั้นพวกเราได้ไปกันหลายที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นย่านฮงแด ตลาดเมียงด จนถึงร้านขายของฝาก ร้านละลายวอน

14 January 2018

มาถึงวันสุดท้ายของทริปนี้กันแล้วค่ะ เนื่องจากพวกเราได้เที่ยวจุใจกันไปแล้วจากวันที่ผ่านมาวันนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการเก็บตกที่เที่ยวของเรากับเพื่อนเลยค่ะ5555 พวกเราแวะไปที่พิพิธภัณฑ์ถ่ายรูปสามมิติในย่านฮงแด บอกเลยว่าอาร์ตมากๆ(ขออภัยค่ะ หารูปไม่เจอ) จากนี้เรากับเพื่อนก็ไปเก็บตกที่ต่างๆที่อยากไป หรือไปเดินเล่นตามถนนบ้าง

go home

การเขียนเล่าเรื่องราวครั้งนี้อาจจะมีข้อผิดพลาดหรืออาจจะไม่ละเอียดเท่าที่ควร ต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะเนื่องจากทริปนี้ได้ผ่านมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้บอกเล่าเรื่องราวของทริปนี้เนื่องจากตอนนั้นเป็นการไปต่างประเทศครั้งแรกทำให้เกิดปัญหามากมาย แต่ก็ขอบคุณประสบการณ์ในครั้งนี้ เป็นความทรงจำที่ดีมากๆเลยค่ะ