เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รู้จัก 'ปากกระจับ' ทรงปากฮิตไม่มีตกยุค เหมาะกับใคร ? เลือกปรับทรงปากใหม่ด้วยวิธีไหนดี ?article_beauty
รู้จัก 'ปากกระจับ' ทรงปากฮิตไม่มีตกยุค เหมาะกับใคร ? เลือกปรับทรงปากใหม่ด้วยวิธีไหนดี ?
  • " ปากกระจับ " ทรงปากที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันถึง ด้วยรูปทรงที่โค้งมนสวยงามคล้ายผลกระจับ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานและมีเสน่ห์ดึงดูดใจ ไม่ว่าจะในยุคสมัยไหน กระแสความนิยมของปากกระจับก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง แต่รู้หรือไม่ว่าปากกระจับเหมาะกับใคร ? และมีวิธีการปรับทรงปากให้สวยเป๊ะแบบปากกระจับได้ด้วยวิธีใดบ้าง ? มาไขข้อข้องใจไปพร้อมกันค่ะ

    สารบัญ ปากกระจับ

    - ปากกระจับคืออะไร ? มีลักษณะอย่างไร ?

    - ข้อดีของการมีปากกระจับ

    - ปากกระจับ เหมาะกับใคร ?

    - อยากมีปากกระจับ ทำวิธีไหนได้บ้าง ?

    ㅤㅤ- การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ (Lips Filler)

    ㅤㅤ- การผ่าตัดทรงปากกระจับ (Lipssurgery)

    - สรุปเรื่องปากกระจับ ทรงปากฮิตไม่ตกเทรนด์

    ปากกระจับคืออะไร ? มีลักษณะอย่างไร ?

    ปากกระจับ คือรูปทรงของริมฝีปากที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลักษณะที่โค้งมนสวยงามคล้ายผลกระจับ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานและมีเสน่ห์ดึงดูดใจ

    ลักษณะเด่นของปากกระจับ

    - ริมฝีปากบน : มีความโค้งชัดเจน มุมปากยกขึ้นเล็กน้อยคล้ายปีกนก ทำให้ใบหน้าดูสดใสและมีชีวิตชีวา

    - ริมฝีปากล่าง : มีความอวบอิ่มและสมส่วนกับริมฝีปากบน ทำให้ปากดูเต็มสวย

    - ความสมดุล : ทั้งริมฝีปากบนและล่างมีความสมดุลกัน ทำให้ใบหน้าดูมีมิติและน่าสนใจ

    ข้อดีของการมีปากกระจับ

    - ทำให้หน้าสวยขึ้น ดูนุ่มนวล อ่อนหวาน มีความสมดุล

    - ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ทั้งในการพูดและการแสดงออก เสริมบุคลิกภาพให้ดูอ่อนโยน อ่อนหวาน

    - ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ สดใส และมีชีวิตชีวา

    - แต่งหน้าได้หลายแบบ เข้ากับลิปสติกได้หลายสี แต่งหน้าปรับลุคได้ทั้งแบบธรรมชาติและแต่งเข้ม

    - ช่วยให้รอยยิ้มดูมีเสน่ห์ ดูมีมิติ น่าดึงดูด

    ปากกระจับ เหมาะกับใคร ?

    การทำปากกระจับเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจในรูปลักษณ์ เพราะปากกระจับจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติและมีความเซ็กซี่มากขึ้น เหมาะกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ตัวอย่างของผู้ที่เหมาะกับการทำปากกระจับ ได้แก่

    - คนที่ปากคว่ำ : ผู้ที่มีริมฝีปากคว่ำทำให้ดูหน้าดุ สามารถทำปากกระจับเพื่อยกมุมปากให้สูงขึ้น เพิ่มความหวาน และทำให้รอยยิ้มดูเป็นมิตรมากขึ้น

    - คนที่มีเนื้อปากไม่หนามากแต่อยากให้ดูเป็นทรงชัดเจน : การทำปากกระจับช่วยให้รูปปากดูเป็นทรงเรียวสวย มีเสน่ห์และเข้ากับใบหน้าได้ดี

    - คนที่มีปัญหาปากบนหนาหรือใหญ่ : ผู้ที่มีริมฝีปากบนหนาเกินไป สามารถปรับทรงให้เป็นปากกระจับเพื่อให้ปากดูเรียวสวยขึ้นได้

    อยากมีปากกระจับ ทำวิธีไหนได้บ้าง ?

    การมีปากกระจับสามารถทำได้หลายวิธี แต่หลัก ๆ แล้วมีสองวิธีที่นิยม ได้แก่ การฉีดฟิลเลอร์และการผ่าตัดทรงริมฝีปาก มาดูกันว่าแต่ละวิธีมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง

    การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ (Lips Filler)

    เป็นวิธีการที่ไม่ต้องผ่าตัดและให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว โดยแพทย์จะใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ฉีดเข้าไปเติมเต็มบริเวณริมฝีปาก เพื่อทำให้เนื้อปากให้ดูอวบอิ่มมากขึ้น และปรับรูปทรงปากให้ดูเป็นกระจับได้อย่างสวยงามละสมดุลทันที นอกจากนี้ยังช่วยให้ปากชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ลดปาก แห้ง แตก หรือลอก ได้อีกด้วย

    ข้อดี : เห็นผลทันทีหลังฉีด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผล เหมาะกับผู้ที่มีริมฝีปากบาง ต้องการปรับแต่งทั้งปากกระจับบนและล่างให้สวยงาม หากไม่พอใจกับผลลัพธ์ สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้อย่างปลอดภัย ทำให้ได้รูปปากกระจับดูเป็นธรรมชาติ ช่วยยกมุมปากให้หน้าดูหวาน อ่อนเยาว์ขึ้น

    ข้อเสีย : ผลลัพธ์จะอยู่ได้ชั่วคราว (ประมาณ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นฟิลเลอร์ปากที่ใช้) และอาจต้องกลับฉีดซ้ำหากต้องการรักษาทรงปากกระจับเอาไว้

    การผ่าตัดทรงปากกระจับ (Lipssurgery)

    เป็นการผ่าตัดปรับแต่งรูปปากอย่างถาวร โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดและตัดแต่งเนื้อส่วนเกินออกไปเพื่อปรับรูปทรงปากให้ได้เป็นทรงกระจับตามที่ต้องการ แล้วจึงจะเย็บแผลให้เข้าที่ เหมาะกับคนที่มีริมฝีปากหนามาก ๆ ไม่เป็นทรง ต้องการตัดเนื้อที่เยอะเกินไปออกเพื่อทำปากกระจับ

    ข้อดี : สามารถปรับทรงริมฝีให้เป็นปากกระจับได้อย่างถาวร ไม่จำเป็นต้องทำซ้ำบ่อย

    ข้อเสีย : ไม่เหมาะกับคนปากบาง เพราะอาจทำให้ปากไม่เท่า ปิดไม่สนิท ถ้าทำกับหมอไม่ชำนาญพอ อาจตัดเนื้อมากเกินไปหรือผ่ารอยหยักไม่สวย ทำให้เห็นเหงือกเวลายิ้ม นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงจากการผ่าตัดที่อาจกระทบเนื้อเยื่อหรือกล้ามเนื้อที่ใช้พูดและขยับปาก รวมถึงถ้าผลลัพธ์ออกมาไม่ดีก็แก้ไขได้ยาก ที่สำคัญต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน 7-9 วัน และอาจต้องรอถึง 2 สัปดาห์กว่าจะหายเป็นปกติ

    ทั้งนี้ การเลือกวิธีการทำปากกระจับ ควรพิจารณาจากความต้องการ รูปทรงปาก และความสะดวกของแต่ละบุคคล แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ประสบการณ์สูงก่อนตัดสินใจ

    สรุปเรื่องปากกระจับ ทรงปากฮิตไม่ตกเทรนด์

    ปากกระจับเป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมไม่เคยตกยุค เพราะนอกจากจะสวยงามแล้วยังเสริมบุคลิกภาพและเพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้า

    สำหรับผู้ที่สนใจ การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นทางเลือกที่ให้ผลลัพธ์เร็ว ดูเป็นธรรมชาติ มีความเสี่ยงน้อย ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ เลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน ทำกับแพทย์มากประสบการณ์ ใช้ฟิลเลอร์แท้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in