เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เบื้องหลังอิบุกิ/ชิมะ (MIU404)genhoshithfan
ลักษณะตัวละคร
  • ขอขอบคุณต้นฉบับภาษาอังกฤษจากคุณ maulichuu

    อิบุกิ

    ชิมะ

    --------------

    ชิมะ คาสุมิ

    สมาชิกของหน่วยสืบตระเวนหมายเลข จากกรมตำรวจนครบาลโตเกียว ก่อนหน้านี้ทำงานในหน่วยสืบสวน แต่ถูกโยกย้ายไปเพราะเหตุผลบางอย่าง และถูกคิเคียวเรียกตัวมาขณะก่อตั้งหน่วย 4 เพื่อให้เขาได้ออกจากสำนักงานทำใบขับขี่ที่เขาถูกย้ายไป ถึงแม้มีประสบการณ์กับหน่วยสืบตระเวนและได้รับความไว้วางใจจากทั้งคิเคียวกับจิมบะ ชิมะก็ไม่เชื่อทั้งตัวเองและคนอื่น ด้วยทักษะการสังเกตและมนุษย์สัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม เขาก็สืบคดีได้อย่างง่ายดาย แต่ถึงยังไง เขาก็เป็นลูกไก่ในกำมืออิบุกิอยู่ดี



    ข้อมูลส่วนบุคคล:

     

    เกิดวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 1984 ในโตเกียว

     

    จบจากโรงเรียนมัธยมปลายในโตเกียว เดือนมีนาคม ปี 2003

     

    เข้าเรียนที่วิทยาลัยกรมตำรวจนครบาลโตเกียว เดือนเมษายน ปี 2003

     

    ประจำการที่ตู้ตำรวจทางตะวันออกของสถานีอุเอโนะ ในความควบคุมของสถานที่ตำรวจไทโตะ ปี 2004

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่หน่วยสืบสวนอาชญากรรมในเขตสถานีโยตสึยะ-มินามิ ปี 2006

     

    ได้เป็นสมาชิกหน่วยลาดตระเวน ปี 2008

     

    เข้าร่วมหน่วยสืบสวน ของตำรวจนครบาลโตเกียว ปี 2009

     

    ประจำการที่ศูนย์สอบใบขับขี่ที่โออิ ปี 2014

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่หน่วยสืบสวนอาชญากรรมในเขตสถานีนิชิ-โอเมะ ปี 2017

     

    ได้เป็นสมาชิกหน่วยสืบสวนลาดตะเวน ปี 2019 

     

    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย (จากแบบร่างก่อนเสนอละคร)

     

    สุนัขต้นแบบ: Border Collie (หมาเลี้ยงแกะ)


    ภาพจาก 

    เป็นลูกคนที่สองจากพี่น้องห้าคน เลยชอบช่วยเหลือคนอื่นเพราะติดนิสัยจากการดูแลน้องชาย และทำงานบ้านเก่งทุกอย่าง

     

    ตอนที่อยู่หน่วยสืบสวน ก็ทำงานยุ่งมากจนโดนสาวที่ชอบบอกเลิก ถึงแม้แต่ก่อนแอบรักคิเคียวนิดหน่อย ก็ไม่ได้ตามจีบเธอต่อ แต่อยากจะช่วยเธอตอนเธอมีปัญหาและตกที่นั่งลำบากมากกว่า

     

    ความยุติธรรมในความคิดของชิมะ การหลอกลวงของมนุษย์ที่กระหายอำนาจ

     

    สไตล์แฟชั่น:

     

    ไม่เหมือนกับ “แฟชั่นถาวรของอิบุกิ” ที่ใส่แบบนั้นตลอดเรื่อง สไตล์การแต่งตัวของชิมะเป็นตัวแทนของความเปลี่ยนแปลง ในช่วงครึ่งแรกของละคร ชิมะที่ไม่เชื่อตัวเองและคนรอบข้างจะไม่สวมเสื้อสีขาวไว้ภายใต้โค้ทสีสดใส ในตอนที่ สมัยที่ชิมะทำงานอยู่หน่วนสืบสวน เขาสวมสูทสีดำกับเสื้อสีดำโดยไม่ใส่เนคไท เครื่องแต่งกายแบบนั้นเป็นตัวแทนของด้านมืดในใจชิมะ ส่วนตอนที่ เป็นจุดเปลี่ยนของการแต่งกาย ด้วยเสื้อเดนิมสีสดใส ส่วนไอเดียเสื้อของวีอันโด่งดังของชิมะมาจากสต๊าฟผู้หญิงทั้งหลายที่อยากจะเห็นโฮชิโนะซังใส่เสื้อแบบนั้น ยิ่งโดยเฉพาะในตอนที่ 10 ที่ชิมะไปอยู่บ้านคิเคียว การใส่เสื้อคอวีทำให้เห็นไหปลาร้าเพื่ออวดด้านเซ็กซี่ของเขา แต่ถ้าใส่เสื้อคอวีทุกฉาก คิดว่าผู้ชมจะเบื่อไปเอง ทีมงานจึงต้องมาประชุมกันว่าผู้ชมต้องการอะไร และให้เขาใส่เสื้อยืดกับเสื้อโค้ทหลายๆแบบ และเพิ่มเสื้อคอวีไว้เป็นจุดสำคัญทีหลัง




    (พลังทำลายล้างสูงมากค่ะ ขอบคุณทีมงานจริงๆๆๆ)

    ภาพจาก

     

    อิบุกิ ไอ

    สมาชิกของหน่วยสืบตระเวนหมายเลข จากกรมตำรวจนครบาลโตเกียว ไอ้บ้าป่าเถื่อนที่แข็งแรงและมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดี เป็นคนไวต่อกลิ่น แต่ก็ยังกังขาอยู่ว่า ”กลิ่น” ที่เขาพูดถึงคือกลิ่นจริง ๆ หรือเป็นบรรยากาศรอบตัว หลังจากโดนย้ายไปประจำหลายที่ เขาก็ใช้ชีวิตตำรวจส่วนมากกับตู้ตำรวจที่โอคุทามะ และได้ย้ายมาเข้า MIU ทั้งที่ไม่มีประสบการณ์เลย แต่เขาก็รู้สึกว่านี่เป็นที่ของเขา และถ้าหากไม่มีชิมะ เขาคงไม่รอดเพราะนิสัยวู่วาม ไม่คิดอะไรเลย



    ข้อมูลส่วนบุคคล:

     

    เกิดวันที่ 20 พฤษภาคม ปี 1984 ที่อิบารากิ

     

    จบจากโรงเรียนมัธยมปลายในอิบารากิ เดือนมีนาคม ปี 2003

     

    เข้าเรียนที่วิทยาลัยกรมตำรวจนครบาลโตเกียว เดือนเมษายน ปี 2003

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่แผนกตำรวจชุมชน สถานีนากาโนะ-ชิน ตู้ตำรวจถนนวาเซดะ ปี 2004

     

    ประจำการที่หน่วยควบคุมอาชญากรรม สถานีอิเคบุคุโระ-คิตะ ปี 2007

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่หน่วยสืบสวนอาชญากรรม สถานีอาซาบุ-โช ปี 2008

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่หน่วยสืบสวนอาชญากรรม สถานีคามาตะ-ฮิกาชิ ปี 2009

     

    ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่แผนกตำรวจชุมชน สถานีอากิรุโนะ ตู้ตำรวจอิทสึไกจิ ปี 2010

     

    ได้เป็นสมาชิกหน่วยสืบสวนลาดตะเวน ปี 2019 


    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย (จากแบบร่างก่อนเสนอละคร)

     

    สุนัขต้นแบบ: Dobermann (เป็นหมาที่ดีด ๆ พลังเยอะ)

    ภาพจาก

     

    เป็นคนไม่มีตรรกะ และไม่เข้าใจคนมีตรรกะแบบชิมะ แต่รับฟังคนที่เขาเชื่อถือหรือรักใคร่ชอบพอกัน

     

    เขาพึ่งพาสัญชาตญาณกับการตอบสนองต่าง ๆ ของตนเอง และตัดสินคนอื่นจากกลิ่น ด้วยนิสัยใจร้อนของเขา บางทีเขาก็ทำพลาด อิบุกิต้องเผชิญความซับซ้อนของอารมณ์มนุษย์ตลอดเรื่อง

     

    ความยุติธรรมในความคิดของอิบุกิ : สิ่งที่ควรต้องปกป้องเอาไว้ ไม่งั้นจะมีตำรวจไว้ทำไม


     

     

    สไตล์แฟชั่น:

     

    แฟชั่นที่สำคัญที่สุดของอิบุกิคือการสวมแจ็กเก็ต ทำให้ปกปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ MIU ได้มิดชิด

     

    เพราะช่วงครึ่งหลังได้โพสท่าทางต่าง ๆ มากขึ้น หลังจากการสลับเสื้อขาวเสื้อดำในตอนที่ กับพวกเสื้อลายตารางหมากรุกและเสื้อกันหนาว กลายเป็นแฟชั่นประจำของอิบุกิไปแล้ว บางทีก็จะเปลี่ยนเป็นเสื้อนอกตัวใหม่ ชุดอื่นที่เปลี่ยนไปได้ถูกเตรียมไว้ตั้งแต่ต้นแล้วเพื่อให้ผู้ชมสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เป็นไอเดียจากอายาโนะ โก เองเลย

     

    อายาโนะซังเองก็เตรียมเสื้อยืดวงร็อคต่าง ๆ และแว่นกันแดดมา พร้อมกับถามว่ามันเข้ากับชุดของอิบุกิไหม แล้วก็จะพูดว่า “บทพูดแบบนี้ของอิบุกิเหมาะกับเสื้อแบบนี้นะ”

     

    เพราะคาดว่าจะได้ถ่ายทำช่วงเดือนกุมภา-มีนา เสื้อหลายตัวจึงเป็นแบบขนหนา ๆ แต่เขาก็ต้องใส่ถึงแม้ว่ามันร้อนแทบแย่ อาจจะมองจากภายนอกไม่ออกแต่อายาโนะซังก็พยายามต่อสู้กับความร้อนอย่างเต็มที่เลย

    -------

    MIU404 ยังคงขึ้นหิ้งในใจแอดค่ะ ว่าง่าย ๆ ก็ไม่มูฟออน 5555

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ มาทักทายกันได้ที่ twitter @genhoshithfan

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in