เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
๋Just WriteFu-Hyong Fu Fu
สวัสดีเพลงที่เราไม่เคยรู้จักกัน ..
  • ห่างหายจากการเขียนไปนานพอสมควร 

    วันนี้เบื่อและว่าง เลยเป็นโอกาสให้มานั่งจับกระดาษ ปากกาเขียน อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ 

    แต่จะว่าไปแล้ว ยุคนี้จะมาบอกจับกระดาษ ปากกามาเขียนก็ไม่ได้ เพราะตอนนี้ก็เขียนผ่าน Lab Top อยู่

    เป็นอันว่ามีโอกาสให้มานั่งหน้าคอมพิวเตอร์และก็พิมพ์สิ่งที่อยู่ในใจออกมาดีกว่า

     

    งานเขียนที่เป็นชิ้นเป็นอันครั้งสุดท้ายก็ต้องย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2013 ปีกว่า ๆ มาแล้ว

    คงเป็นเพราะวิถีชีวิตช่วงนี้ไม่ค่อยอะไรน่าสนใจให้เขียนเท่าไหร่ หรือ อาจเป็นเพราะว่าตกอยู่ใน

    "วังวนของมนุษย์เงินเดือน" ไปแล้วก็ไม่รู้

    วงจรชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็เพียงแค่ ที่พัก - แอร์พอร์ตลิงค์ - บีทีเอส - รถเมล์ - สำนักงาน พอตกเย็นการเดินทางก็วนจากหลังไปหน้า เป็นแบบนี้ในทุก ๆ วัน

    จนกลายเป็นความชิน ไม่มีอะไรแปลกใหม่ วิวเดิม ทางเดินทางแบบเดิม 

     

    ต้องขอบคุณความเบื่อที่ผองตัวจนมาถึงจุดอิ่มตัว ถึงต้องพาตัวเองออกไปจากอารมณ์นี้สักที 

    เลยตั้งใจว่าเย็นนี้จะทำอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำบ้าง ลองคิดว่าเย็นวันนี้จะทำอะไรใหม่ดี ก็นั่งอยู่นาน ตอนที่ระดมความคิดที่วุ่นวายในหัวไปก็นั่งฟังเพลงไปด้วย 

    อืมม .. เพลงในเครื่องเราเยอะจัง 260 กว่าเพลง แต่ก็ฟังวน ๆ จนร้องได้ทุกเพลงนี้นา ก็ตกลงใจได้ว่า เย็นนี้เราจะลองฟังเพลงใหม่ ๆ ที่เราไม่รู้จักนักร้อง ไม่รู้ชื่อเพลง

    ไม่รู้จักเนื้อร้องดู ต้องขอบคุณ youtube ที่เป็นผู้ช่วยที่ดี ในการทำภาระกิจ "ค่ำคืนเพลงใหม่" ให้เป็นไปอย่างราบรื่น 

    ตั้งใจฟังเพลงใหม่ ๆ ที่เพิ่งจะมาพบกันให้จบทุกเพลง .. เย็นนี้เลยฟังเพลงใหม่ ๆ ร่วม 50 เพลงได้ 

     

    พอมานั่งฟังเพลงแบบไม่คาดหวัด ไม่มีอคติอะไร กลายเป็นว่าทุกเพลงมันเพราะในแบบของมัน บางเพลงที่เราเคยคิดว่าต้องไม่เพราะแน่เลยชื่อเพลงอะไรก็ไม่รู้

    พอมาฟังกลับกลายเป็นว่ามันเพราะอย่างประหาลด หรือ นักร้องบางคนที่เราคิดว่าต้องทำเพลงแย่ กลายเป็นว่าเพลงเข้าท่ามาก

    บางเพลงเก่งกล้าถึงขึ้นก้าวมาเป็นเพลงโปรดในดวงใจทีเดียว 

     

    มันเหมือนว่าพอว่าเราไม่ตัดสินใครมันทำให้เราเข้าใจและรับรู้ความจริงและความเป็นไปในเนื้อแท้ของตัวเขามากขึ้น

    พอเราไม่คาดหวังอะไร เรากลับพบสิ่งที่เราคาดไม่ถึง

     

    พรุ่งนี้ก็จะลองหาเรื่องใหม่ ๆ มาทำอีก ไม่แน่ พรุ่งนี้อาจจะพบ สิ่งมหัศจรรย์ในทุก ๆ วัน ที่เราไม่เคยหามันเจอก็ได้  

     

     

     

     

     

    (มนุษย์เงินเดือนหน้าใหม่)

    23/09/2014

    08.51 PM 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in