เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พนอ่านpaniiit
รีวิวหนังสือ คดีฆาตกรรมปริศนากับนกฟลามิงโก
  • คดีฆาตกรรมปริศนากับนกฟลามิงโก

    By ชองแฮยอน

    อีกเรื่องของงานสืบสวนสอบสวนที่เราอ่านในเดือนนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของนักเขียนท่านนี้ที่เราได้อ่าน ยอมรับเลยว่าตอนแรกไม่ได้คิดอ่านด้วยซ้ำเพราะชอบสืบสวนของฝั่งญี่ปุ่นมากกว่า แต่โดนน้องที่สนิทป้ายยามาอีกทีเลยลองสักหน่อย

    คดีฆาตกรรมปริศนากับนกฟลามิงโก เป็นเรื่องที่เล่าผ่านมุมมองของ ‘จุนโฮ’ คุณครูที่พึ่งย้ายมาที่โรงเรียนใหม่และได้มีความสัมพันธ์ลับๆกับนักเรียนอย่าง ‘ดาฮย็อน’ นักเรียนคนหนึ่งในชั้นเรียนที่จุนโฮเป็นคุณครูประจำชั้น แต่แล้ววันหนึ่งหลังจากที่ทั้งคู่แอบมีอะไรกันที่โรงเรียน ดาฮย็อนก็ถูกฆ่าตาย จุนโฮเลยต้องอำพรางคดีและตามหาฆาตกรตัวจริงเพื่อที่ความสัมพันธ์ลับๆของเขากับดาฮย็อนจะต้องไม่ถูกเปิดเผย พร้อมกับที่ตัวเขาเองก็ถูกตกเป็นผู้ต้องสงสัยอีกด้วย

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราอ่านแล้ว hook ตั้งแต่บทแรกเลยค่ะ ด้วยความที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้เลย และเปิดเรื่องมาก็น่าสนใจมาก การดำเนินเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครเพียงตัวเดียวอย่าง ‘จุนโฮ’ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำให้เราเองก็สงสัยและลุ้นไปกับตัวละครว่าใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรตัวจริง ตัวละครรู้เท่าไหร่เราเองก็รู้เท่านั้น มันเลยเหมือนการขับรถบนเส้นทางที่เราไม่คุ้นเคย ไม่รู้เลยว่าข้างหน้าเราจะพบเจออะไรบ้าง เพื่อนร่วมทางเองก็ไม่มีสักคน

    ส่วนตัวเราชอบการดำเนินเรื่องราวของผู้เขียนมากๆ เขารู้จังหวะ การสับขาหลอก และจุดที่ทำให้เราต้องอุทานออกมาว่า เฮ้ยยยยย แบบนี้เลยค่ะ และถ้าตั้งใจอ่านดีๆก็จะเจอ hint ที่ผู้เขียนพยายามบอกเราอยู่ด้วยนะคะ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in