เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
น้ำตาที่ยังไม่หายไป
  • 6 มีนาคม 2560 
      "Tear" มีคนเคยวิจัยว่าถ้าเราเศร้า อยากร้องไห้ให้ร้องออกไป อย่าเก็บไว้! การร้องไห้จะทำให้สาร Endorphine ซึ่งเป็นแห่งความสุขหลั่งออกมาแทน มันจะช่วยให้เราดีขึ้น แต่สำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้านั้น การร้องไห้มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นทุกครั้ง หากแต่มันคือห้วงอารมณ์ที่เป็นเหมือนคลื่นที่กำลังซัดเข้า เป็นคลื่นที่มีมวลก้อนแห่งความเศร้า ความเจ็บปวดทั้งๆที่บางครั้งก็ไม่ได้มีสาเหตุอะไร แต่เกิดจากสมองของเราเอง การเป็นซึมเศร้าทำให้สมดุลต่างๆของสารสื่อประสาทและฮอร์โมนในสมองเปลี่ยนไป แต่ในขณะเดียวกันก็ทรมานจิตใจอย่างเลือดเย็น ราวกับว่าสมองและหัวใจนี้อยู่กันคนละร่าง เช่นกันสำหรับฉันแม้จะได้รับการรักษา แม้จะไม่หยุดยาเอง ปรับยาเอง แม้ว่าฉันจะคิดบวกหรือร่าเริงขนาดไหน เมื่อถึงเวลาที่มวลก้อนแห่งความเศร้ากำลังซัดเข้ามา ฉันก็ไม่อาจหนีมันพ้น ภายนอกฉันร่าเริงแต่ภายในฉันตกอยู่ในห้วงอารมณ์ที่หม่นหมอง ฉันเจ็บปวด ฉันทรมาน หัวใจของฉันกำลังร้องไห้อย่างแสนสาหัส ภายใต้รอยยิ้ม ภายใต้เสียงหัวเราะ ฉันในวันนี้ไม่อาจสัมผัสมันด้วยหัวใจของฉันเลย มีเพียงน้ำตาเท่านั้นที่ฉันยังสัมผัสมันและรู้ว่าที่จริงแล้วมันไม่เคยจากฉันไปไหนเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in