เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
คุณไม่ได้เดียวดาย
  • 17 ตุลาคม 2562
        
          วันนี้ถือเป็นวันกอดสากลฉันจึงอยากให้กำลังใจด้วยการกอดผ่านตัวอักษรของฉัน อยากบอกกับคุณไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตามว่า "คุณไม่ได้เดียวดายอยู่ลำพังบนโลกนี้คนเดียว"

          กาลเวลาล่วงเลย เวลายังคงทำหน้าที่ของมันเรื่อยๆ ในคำว่าเวลา มีคำว่า "ลา" ซ่อนอยู่ ดังนั้นมันจึงหมายถึงการลาจากที่ผ่านมา ลาจากความสุข ลาจากความทุกข์ ลาจากอะไรก็ตามที่ทำให้คุณโตขึ้น บางครั้งคุณอาจจะอ่อนแอ เหน็ดเหนื่อย อ่อนล้า หรือล้มลงบ้าง คุณอาจจะเต็มไปด้วยบาดแผลทั้งกายและใจ อาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวท่ามกลางผู้คนมากมาย ความอ้างว้าง เปล่าเปลี่ยวเยื้องย่างเข้ามาทักทาย ความเหงาเริ่มกลายเป็นเพื่อนที่คุ้นเคย 

        ฉันอยากให้คุณได้ลองสักครั้ง ลองหยุดอยู่กับตัวเองแล้วหันไปมองคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนรัก สัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่มองให้เห็นตัวของคุณเอง ลองให้เวลากับพวกเขาก่อนที่จะต้องลาจาก ให้เวลากับคนที่จะเพิ่มพลังงานชีวิตด้านบวกให้คุณ เพิ่มพลังใจให้ตัวคุณเอง คนที่คุณอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ปลอดภัย แค่การใช้เวลาร่วมกัน อาจจะแค่เจอหน้าพูดคุย ตบบ่าให้กำลังใจ หรือสวมกอดแน่นๆ ก็สามารถคลายความเดียวดายที่มีอยู่ได้แล้ว

       หรือบางคนที่อาจจะไม่มีใครคนนั้นเลย ฉันอยากบอกว่า คุณยังมีตัวคุณเองนะ บางครั้งการโอบกอดตัวเองก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในวันที่เราเดียวดาย มันอาจจะฟังดูโดดเดี่ยว ใช่มันโดดเดี่ยว แต่ฉันเชื่อว่าคงมีใครหลายๆ คนที่เคยโอบกอดตัวเองในวันท่ี่ต้องการพลังงานในวันต่อไป การกอดใครสักคนมันดี แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเราไม่ลืมกอดตัวของเราเอง และอย่างน้อยถึงแม้ว่าคุณจะกอดตัวเองอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ขอให้รู้ไว้ว่ายังมีฉันและคนอื่นๆ อีกมากมายบนโลกใบนี้ที่กำลังกอดตัวเองอยู่เช่นเดียวกับคุณ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in