เมื่อถึงเวลาวางแผนเตรียมตัวสำหรับการเดินทางไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองนัั้น ขั้นตอนที่ทำหลังจากที่จองตั๋วเครื่องบินแล้วก็คือการเลือกโรงแรม รีสอร์ท หรือห้องพัก ด้วยการหาห้องว่างจากแอพพลิเคชั่นที่มีให้เลือกใช้มากมายแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลและถูกจริตกับผู้ใช้งานอย่างเรา
โลกภายหลังการกำเนิดของอินเตอร์เน็ต และ สตีฟ จ็อบ ได้กลายเป็นโลกที่มีความง่ายดายสำหรับคนธรรมดาอย่างเรา เพราะทุกอย่างอยู่แค่ปลายนิ้วของเราเท่านั้น
เป็นยุคที่นิ้วชี้ของเราเป็นนิ้วแห่งอำนาจจริงๆ สามารถสั่งทุกอย่างได้ตามความต้องการของเราได้ตลอดเวลา อยากซื้ออะไร อยากกินอะไร ก็ง่ายดายเพียงใช้นิ้วเลื่อนๆจิ้มๆ เท่านั้น
ที่่ผ่านมาการเดินทางท่องเที่ยวของผมจะไม่ค่อยเน้นความหรูหราของที่พักมากมายนัก ขอแค่อยู่ไม่ไกลจากระบบขนส่งสาธารณะในวิสัยที่จะเดินได้สบายๆ เพราะการท่องเที่ยวตามที่ต่างๆของผมจะเน้นการเดินทางไปดูตึกรามบ้านช่อง สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่น ได้ชิมอาหารท้องถิ่น ทำให้โรงแรมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวมีหน้าที่เพียงที่อาบน้ำชำระล้างร่างกาย และซุกหัวนอน พักผ่อนเอาแรงก่อนที่จะเริ่มการเดินทางในวันใหม่
ถึงแม้ส่วนตัวจะไม่ค่อยเรื่องมากกับการเลือกที่พักมากนัก แต่ก่อนตัดสินใจจองที่พักนั้นก็มักจะต้องเข้าไปหาอ่านรีวิวของคนที่เคยไปพักมาก่อน ซึ่งความเห็นที่ได้เจอก็มักจะมีหลากหลายมากๆ เนื่องจากความต้องการ ความคาดหวัง ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกััน
โลกความเป็นจริงคงไม่มีอะไรเลิศเลอเพอร์เฟคจนไม่มีที่ติ และก็คงไม่มีอะไรที่แย่แบบไม่มีดี อยู่ที่บรรทัดฐานที่เราตั้งไว้จากตัวการร้ายตัวหนึ่ง คือ ความคาดหวัง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in