เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จากฉันถึงเธอ | jaedohuan_97
จากฉัน ครั้งที่ ๑
  • ๑๑ มกราคม ๒๕๖๒
    ถึง ธูป


         กว่าแกจะได้รับจดหมาย(หรือเรียกว่าข้อความดีนะ)ฉบับนี้ ฉันคงขึ้นรถไฟจากหัวลำโพงมาถึงสถานีบางปะอินแล้วหรือไม่ก็อาจจะถึงเชียงใหม่แล้วก็ได้ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ไปหาตามนัด แต่ถ้าให้ฉันเดา แกคงจะมาปรึกษาเรื่องแฟนคนล่าสุดที่เพิ่งทะเลาะกันใช่มั้ยล่ะ ไอ่อินตาบอกฉันตามที่มันได้ยินมา ฉันว่าแกต้องจะปรึกษาอินตาหรือเพื่อนคนอื่นที่ไม่ใช่ฉันไปก่อนแล้วล่ะ ฉันอาจจะไม่ได้กลับไปกรุงเทพในเร็ววันนี้ แต่ยังไงฉันก็ขอให้แกคืนดีกับเขาเร็วๆแล้วกัน

         แกคงสงสัยไม่น้อยว่าทำไมฉันถึงได้เขียนจดหมายแทนการแชทหาแกโดยตรง จำโทรศัพท์ตกรุ่นที่ฉันใช้มาตั้งแต่ตอนปีหนึ่งได้มั้ยล่ะ ฉันเผลอทำมันตกน้ำไปเสียนี่สิ ประจวบกับที่ฉันลบแอคเคาน์ต่างๆในโลกออนไลน์ไปเสียแล้วด้วย โชคร้ายนะว่ามั้ย จะฝากบอกไอ่อินตาไปก็กลัวมันจะพูดออกมาได้ไม่เหมือนที่ฉันพูด ฉันจึงเขียนจดหมายด้วยลายมือที่น่าจะพออ่านออกมาให้แกอ่านแทน คำมันอาจจะไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่นักนะ

         อีกสาเหตุที่ส่งจดหมายให้ก็เพราะตั้งแต่ที่เราทะเลาะกันครั้งนั้น ฉันไม่กล้าไปสู้หน้าแกได้เลยธูป คิดๆไปแล้วก็คงเป็นฉันที่ผิดจริงๆที่ไปทำตัวจู้จี้กับเรื่องส่วนตัวของแก ขอโทษจริงๆนะ แต่นี่มันไม่ใช่สาเหตุที่ฉันไม่ยอมไปตามนัดแกนะเว้ย อย่าเข้าใจผิดไปล่ะ

         ไม่รู้ว่าควรจะบอกแกดีมั้ยว่าฉันมาเป็นครูอาสาที่เชียงใหม่(ฉันบอกไปแล้วนี่ไง) มันอาจจะตลกที่คนเรียนศิลปะมาอย่างฉันผันตัวมาเป็นครูสอนหนังสือเด็กบนดอย ฉันจำได้ดีว่าแกเคยบอกว่า 'ฉันเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง จะไปสอนอะไรใครให้เข้าใจได้' ผิดกับแม่ฉันที่บอกว่าฉันเป็นคนพูดรู้เรื่องแต่แค่ชอบพูดวกวนก็เท่านั้นเอง และการมาเป็นครูอาสาบนดอยก็เป็นเรื่องที่ฉันคิดว่าน่าสนุกดี ฉันว่ามันอาจจะดีกว่าที่ต้องมานั่งปั่นงานทำธีสิสเหมือนตอนอยู่ปีห้าแน่ๆ แกคิดว่างั้นมั้ย

         ไว้ถึงเชียงใหม่แล้วฉันจะส่งแคบหมูกับน้ำพริกหนุ่มไปฝากแล้วกันนะ แทนคำขอโทษจากไอ่หอมคนนี้ และอาจจะมีจดหมายฝากไปด้วยถ้าฉันไม่ขี้เกียจเขียนไปเสียก่อน ไม่รู้ว่าแกจะเปิดอ่านรึเปล่า แต่ถึงยังไงมันก็เป็นสิทธิ์ของแกที่จะเปิดหรือไม่เปิดอยู่แล้ว

    เพื่อนสนิทของแก
    คำหอม

     ปล.ฉันยังจำเบอร์แกได้นะ ถ้าแกไม่เปลี่ยนเบอร์ไปเสียก่อน


    ______________________




  • ๑๗ มกราคม ๒๕๖๒
    ถึง คำหอม

         ฉันได้รับจดหมายจากแกแล้วนะ ไอ่อินตาเพิ่งจะเอามาให้เมื่อวานนี้ มันคงลืมแน่ๆ นี่ก็ผ่านมาเกือบอาทิตย์แล้วแกคงอยู่บนดอยลูกไหนสักลูกในตอนนี้ เรื่องนัดอะไรนั้นฉันไม่ได้นัดแกมาให้คำปรึกษาเสียหน่อย แค่มีเรื่องสำคัญอยากจะบอกแกก็เท่านั้น ไว้แกกลับมารับปริญญาฉันจะบอกถ้าไม่ลืมไปก่อนนะ

         ฉันเพิ่งจะรู้ว่าโทรศัพท์ดึกดำบรรพ์ของแกพัง ถึงว่าทำไมโทรไปแกถึงไม่รับสายฉันเสียที ถ้าแกไม่เขียนจดหมายมาบอก ฉันคงนึกว่าโกรธกันจนไม่อยากคุยด้วยแล้วเสียอีก ฉันเองก็ต้องขอโทษแกด้วยนะคำหอม แกไม่ได้ผิดอะไรเลยเรื่องนั้นน่ะ ถ้าจะผิดก็คงเป็นที่แฟนของฉันเสียมากกว่า ตอนนี้เราเลิกกันแล้วล่ะ จบกันไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้แย่จนเข้าหน้ากันไม่ได้ ต้องขอบใจแกเสียด้วยซ้ำ ไม่งั้นฉันคงโง่เป็นควายอย่างที่แกเคยด่าไว้เป็นแน่

         แคบหมูกับน้ำพริกหนุ่มที่แกบอกว่าจะซื้อมาฝาก ฉันได้รับแล้วนะ แต่ยังไม่ทันได้ชิมก็หมดไปเสียแล้ว แม่กับน้องชายฉัน เจ้าเทียนน่ะ กินหมดไปก่อนที่ฉันจะกลับถึงไทยนี่สิ แต่ยังอุส่าห์แชทมาบอกว่ามีของฝากจากแก ฉันเลยอดกินของฝากจากเชียงใหม่ที่แกซื้อฝาก ขอบใจมากนะ จดหมายอีกฉบับที่แกบอกฉันยังไม่เห็นเลย แกคงลืมเขียนแล้วแน่ๆ แกขี้ลืมจะตายไป

         แล้วที่แกบอกว่าแกไปเป็นครูอาสาอยู่บนดอย แกไปทำนานแค่ไหนบอกกันได้รึเปล่า ที่นั่นคงไม่มีสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตแน่ๆ ระยะทางจากกรุงเทพถึงที่นั่นก็คงนานกว่าจดหมายที่ฉันเขียนจะส่งไปถึงแก อยากแชทหาแกจริงๆแต่คงทำไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ ฉันจะพยายามเขียนจดหมายด้วยลายมือที่ค่อนข้างแย่ตัวเองไปให้แกอ่านแก้เหงาแล้วกัน

         ตอนนี้ฉันกำลังฝึกภาษาจีนอยู่แหละ จะเอาไว้ใช้สมัครเป็นสจ๊วตที่สายการบินไหนสักสายการบิน งานศิลปะสำหรับฉันคืองานอดิเรก ถึงแม้ว่ามันจะสร้างเงินได้แต่ฉันคิดว่ามันจะทำให้ฉันเกลียดมันไปเสียก่อนเป็นแน่คำหอม มีอีกอย่างนึงที่ฉันกำลังฝึกนอกเหนือจากภาษาจีนก็คือกล้องฟิล์ม ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะหลงใหลกล้องฟิล์มได้ขนาดที่ว่าลงทุนนั่งเครื่องไปที่เยอรมันเพื่อซื้อมันเลย ฟังดูเว่อร์แต่มันคือเรื่องจริงนะ ฉันจะใส่รูปที่ถ่ายแนบไปด้วย ถ้าแกพกกล้องถ่ายรูปไปด้วย ถ่ายรูปแกมาฝากฉันสักใบจะดีมากๆ

         ฉันฝากจดหมายฉบับนี้ไปผ่านไอ่อินตานะเพราะไม่รู้ว่าแกอยู่ที่ไหน หากแกได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้วช่วยเขียนที่อยู่ตอบกลับมาด้วยนะ หรือไม่อย่างนั้นก็จ่าหน้าซองถึงฉันแทนที่จะเป็นไอ่อินตาเลยก็ยิ่งดี ฉันจะได้ไม่ต้องเจอมันบ่อยๆ

    ด้วยความคิด(ไม่)ถึง
    ธูป

    ปล.1 บ้านเลขที่ xx/x หมู่บ้าน xxx เขตลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230 นี่ที่อยู่บ้านฉันเอง ปล.2 ขอเบอร์ใหม่แกด้วยนะคำหอม


    //แนบภาพ

    นี่รูปฉันเอง ถ่ายไว้ตอนไปเที่ยวยุโรปเมื่อปลายปีก่อนฉันขอให้คนแถวนั้นถ่ายให้ล่ะ 
    ใช้ได้เลยนะว่ามั้ย - ธูป


    ______________________


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in