เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How I Live My LifePenn
Journey | Oct 6-14, 2018: Once in Seoul and Busan, South Korea
  • ครั้งแรกของการไปเกาหลีใต้ และครั้งแรกของการไปเที่ยวต่างประเทศเอง หลังจากที่แพลนมาหลายปี

    ' Once in Seoul and Busan '
    October 6-14, 2018
    (9 days and 8 nights)

    ค่าใช้จ่ายต่อคนตลอดทริป (ไม่รวม shopping)
    (icons source: flaticon)

    Apps

    ที่พัก
    BUSANK-Guesthouse Premium Nampo1 ห้อง Standard Family Room
    อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก (สามารถเดินไป BIFF Square, Busan Tower, Jagalchi Fish Market ฯลฯ ได้) สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตราฐานทั่วไป ต้องการอะไรเพิ่มเติมสอบถามจากพนักงานต้อนรับได้ มีอาหารเช้าบริการตัวเอง (ทำเอง-ล้างเอง) ประเภทขนมปัง แฮม ไข่ดาว กาแฟ ซีเรียล คุณภาพดี แต่อาจเสียเวลาบ้าง เพราะแขกลงมาใช้ครัวเวลาเดียวกัน สถานที่ค่อนข้างจำกัด
    (source: agoda)

    จองผ่าน Airbnb คลิก link ก่อนสมัครสมาชิก รับส่วนลด 1200 บาท
    ขึ้นจากสถานี Hongik University ทางออก 3 จะเจอเลย สะอาด เดินทางสะดวก ใกล้ถนนหลักฮงแด สามารถเดินเที่ยวย่านฮงแดได้เลย มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ
    (source: airbnb)



    01| FLY TO ‘SEOUL’
    BKK 06/10/2018 01:00 - ICN 06/10/2018 08:40 (Local Time)



    02| TRAIN TO BUSAN


    EP.01 HEART OF THE CITY

    Busan Tower
    Subway : Nampo Station, exit 1, 3
    จุดชมวิวเมืองปูซาน บนหอคอยมองเห็นทั้งเมือง วิวสวย จำกัดคนขึ้นต่อรอบทำให้ไม่แออัด

    BIFF Square
    Subway : Nampo Station, exit 1, 3 (เดินมาจาก Busan Tower ได้)
    แหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าแบรนด์ต่างๆ เครื่องสำอาง ร้านอาหาร คาเฟ่ ไม่แพ้ที่โซลเลย ยิ่งดึกคนยิ่งเยอะ
    ร้าน Dookki Topokki ที่ BIFF Square (มีสาขาที่ไทย บรรยากาศเหมือนที่เกาหลีเลย)


    EP.02 HIGHLIGHT

    Busan Gamcheon Culture Village
    Bus : No. 2 (ขึ้นได้ตั้งแต่ Jagalchi Station, exit 2)
    หมู่บ้านสีลูกกวาดที่มีภาพวาดเพ้นท์สีน่ารักๆ ปลูกซ้อนกันบนเนิน หมู่บ้านใหญ่มาก ถ่ายรูปได้ทุกมุม
    ไฮไลท์ที่ใครมาก็ต้องมาต่อแถวถ่ายรูป ตอนไปถึงเวลาประมาณ 9-10 โมง ยังมีคนไม่มาก ช่วงเที่ยงแถวเริ่มยาว

    Haeundae Beach
    Subway : Haeundae Station, exit 3
    ชายหาดที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี ค่อนข้างคึกคัก ผู้คนนิยมมาเดินเล่นชมวิว ระหว่างทางเดินไปชายหาดมีร้านอาหารหลายร้าน

    Gwangalli Beach
    Subway : Gwangan Station, exit 3
    อีกหนึ่งชายหาดที่มีชื่อเสียงของปูซาน อากาศดี มีคนมาปูเสื่อนั่งปิกนิกด้วย
    ไปถึงช่วงเย็นๆ ท้องฟ้ากับชายหาดสวยมาก สวยยิ่งกว่าในรูปซะอีก



    03| JUMPING AROUND ‘SEOUL’


    EP.01 HONGDAE - EDAE

    Ewha Womans Univesity (Edae)
    Subway : Ewha Womans University Station, exit 2
    มหาวิทยาลัยหญิงล้วนของเกาหลีที่มีอาคารเรียนและสถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดี บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยช้อปแบรนด์ ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่
    ไปถึงประมาณ 9-10 โมง แต่แทบไม่มีคนเลย
    ตัวตึกรอบๆ เป็นตึกแบบยุโรป
    ร้าน Noodle Kimbob ที่บริเวณด้านหน้า Ewha Womans Univesity
    ร้าน Gami ที่บริเวณด้านหน้า Ewha Womans Univesity (เลยจากร้าน Noodle Kimbob มาเล็กน้อย)

    Hongdae
    Subway : Hongik University Station
    เป็นย่านที่คึกคักมาก วัยรุ่นเยอะ ทั้งร้านอาหาร เนื้อย่าง ผับบาร์ คาเฟ่ หรือจะแหล่งช้อปปิ้ง เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ก็หนาแน่น รวมทั้งมีโซนกิจกรรม เปิดหมวก เต้นโคฟเวอร์
    จำชื่อร้านไม่ได้ แต่เป็นร้านดังที่มีซีรีส์มาถ่ายหลายเรื่อง ติดใจหนังหมูมากกก
    ร้าน Waffle House อร่อยจนต้องซื้อซ้ำ
    ร้าน Tomato Library รวมแฟชั่นตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งของผู้หญิงและผู้ขาย ราคาไม่แพง

    The Famous Burger
    Subway : Hapjeong Station, exit 3 (มาจากฮงแดได้)
    ร้านของ Loco AOMG ชอบทั้งเบอร์เกอร์และเฟรนฟราย แต่ราคาค่อนข้างสูง ทุกคนต้องสั่งเบอร์เกอร์คนละ 1 ชิ้น (เบอร์เกอร์ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อ ไม่มีหมู)
    เมนูใหม่ เบอร์เกอร์กุ้ง
    เบอร์เกอร์เนื้อ ไม่คาวเลย

    ร้านของเพื่อนนางเอกในซีรีส์เรื่อง Doctors (อยู่ใกล้ๆ กับร้าน The Famous Burger)

    Bistopping
    เดินมาจากร้าน The Famous Burger ได้
    ร้านไอศกรีมที่เลือกโคน ท็อปปิ้ง เองได้ ช่วงเทศกาลจะมีโคนและท็อปปิ้งแบบใหม่ๆ ที่เข้ากับเทศกาล


    EP.02 ANGUK-BUKCHON AREA - DONGDAEMUN

    Samcheongdong-gil Road
    Subway : Anguk Station, exit 1
    เต็มไปด้วยแกลอรี่ บ้าน คาเฟ่ แบบโบราณ มีร้านเสื้อผ้า ดอกไม้ ฯลฯ สองข้างทาง บรรยากาศสบายๆ

    Bukchon Hanok Village
    Subway : Anguk Station, exit 1 (เดินมาจาก Samcheongdong-gil Road ได้)
    หมู่บ้านโบราณที่มีคนอาศัยอยู่จริง คนในหมู่บ้านมักจะอาศัยอยู่แต่ในบ้านตัวเอง จะเห็นแต่นักท่องเที่ยวทั้งเกาหลีและต่างชาติเดินไปเดินมาซะส่วนใหญ่ มีคนคอยเตือนตามจุดต่างๆ หากมีใครทำเสียงดัง

    Gyeongbokgung Palace
    Subway : Gyeongbokgung Station, exit 5 (เดินมาจาก Bukchon Hanok Village ได้)
    พระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอน เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ นักท่องเที่ยวเยอะมาก โดยเฉพาะทัวร์ นิยมเช่าชุดฮันบกมาใส่ถ่ายรูปกัน 

    Cheonggyecheon Stream
    Subway : Gwanghwamun Station, exit 5 (เดินมาจาก Gyeongbokgung Palace ได้)
    เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่นิยมไปทั้งกลางวันและกลางคืน

    Dongdaemun
    Subway : Dongdaemun History & Culture Park Station, exit 1
    มีตึก DDP สถาปัตยกรรมที่แปลกตา ใช้เป็นสถานที่จัดงาน Seoul Fashion Week รอบๆ เป็นแหล่งช้อปปิ้งตั้งแต่แบรนด์เนมไปจนถึงขายส่ง แต่ร้านขายส่งจะมีดึกๆ
    LED Rose Garden หน้าอาคาร DDP
    ร้านอาหารข้างทาง ฝั่งตรงข้ามกับ DDP


    EP.03 MYEONGDONG - N SEOUL TOWER

    Myeongdong Market
    Subway : Myeongdong Station, exit 6
    แหล่งช้อปปิ้งที่คึกคักที่สุดในโซล มีของทุกอย่าง ตั้งแต่แฟชั่น แบรนด์เนม เครื่องสำอาง แต่ละแบรนด์มีหลายสาขาในบริเวณเดียวกัน และมักเป็นช้อปใหญ่ๆ อย่าง Daiso 8 ชั้น นอกจากนี้ยังเด่นเรื่องสตรีทฟู้ดอีกด้วย เป็นที่ที่เจอคนไทยเยอะมากๆ

    YG Republique
    Subway : Myeongdong Station, exit 6
    ร้านปิ้งย่างในเครือ YG Entertainment คุณภาพดีมาก แต่ราคาก็แพงมากเหมือนกัน

    N Seoul Tower
    Subway : Myeongdong Station, exit 3 แล้วเดินไปยังสถานี Cable Car เพื่อขึ้นไปจุดชมวิว
    จุดชมวิวเมืองโซลและสถานที่แสนโรแมนติกสำหรับคู่รัก มีลานกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ วัฒนธรรม ร้านขายของต่างๆ นักเที่ยวเยอะ ติดภูเขา ต้นไม้ มองเห็นวิวไม่ชัดเท่าที่ Busan Tower


    EP.04 ITAEWON
    มีคนต่างชาติหลายเชื้อชาติอยู่เยอะ มีคาเฟ่ มิวเซียม ตึกสวยๆ รวมทั้งร้านอาหาร ร้านขายของจุกจิก เฟอร์นิเจอร์วินเทจ บรรยากาศสบายๆ

    Tiravento
    Subway : Itaewon Station, exit 4
    ร้านบิงซูแบบเส้น เห็นว่าเจ้าของร้านเป็นคนไทยจึงมีเมนูภาษาไทยด้วย
    จำไม่ได้ว่าสั่งรสอะไรบ้าง แต่ชอบรสนมมากจนต้องสั่งเพิ่ม


    EP.05 SINSA - APGUJEONG - GANGNAM
    มีร้านค้าเยอะพอสมควร ส่วนใหญ่จะเป็นร้านใหญ่ๆ ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ช้อปสตรีทแบรนด์

    Aori Ramen
    Subway : Apgujeong Rodeo Station, exit 4
    ร้านราเมนของ Seungri Bigbang สไตล์ราเมนข้อสอบ

    Line Friends
    เดินมาจากร้าน Aori Ramen ได้
    ที่จริงมีช้อปอยู่เกือบทุกย่าน ตกแต่งสถานที่สำหรับถ่ายรูปแตกต่างกันบ้าง คล้ายกันบ้าง น่ารักมากๆ

    Remicone
    Subway : Sinsa Station, exit 8 (เดินมาจากร้าน Line Friends ได้)
    ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟที่แฝดสามจากรายการ Superman is back เคยมาทาน สามารถเลือกรสไอศกรีม ท็อปปิ้ง ไซรัป เองได้ โดยจะบวกราคาเพิ่มจากท็อปปิ้งและไซรัปที่เลือก
    มีโอกาสได้แวะไปหลังทานครั้งแรก เลยแวะอีก

    The Famous Burger
    Subway : Apgujeong Rodeo Station, exit 5
    ตั้งใจจะไป Cafe Dudart (AOMG) แต่ไปถึงแล้วร้านปิด ไม่แน่ใจว่าปิดปรับปรุงหรือปิดกิจการแล้ว เพราะมีพวกนั่งร้านตั้งอยู่ เลยเดินเลยไป The Famous Burger ที่อยู่ใกล้ๆ กัน


    EP.06 COEX MALL - JAMSIL

    Lotte World
    Subway : Jamsil Station, exit 4
    หนึ่งในสวนสนุกที่ดังที่สุดของเกาหลี บรรยากาศสวยมาก เต็มไปด้วยเด็กมัธยม คู่รัก ซะส่วนใหญ่


    Chang Hwa Dang
    Bus : 3313, 3315, 3414 (นั่งต่อมาจาก Lotte World)
    ร้านกับโต๊ะค่อนข้างเล็ก แต่อาหารรสชาติดีมาก

    Zuzu's
    เดินมาจากร้าน Chang Hwa Dang ได้
    ร้านแพนเค้กที่บังเอิญเจอระหว่างเดินไปร้าน Chang Hwa Dang ขากลับเลยได้แวะ

    Starfield Library (COEX Mall)
    Subway : Bongeunsa Station, exit 7
    ห้องสมุดขนาดใหญ่ ออกแบบได้สวยงามแปลกตา มีคนมานั่งอ่านหนังสือเยอะมาก


    EP.07 COMMON GROUND
    Subway : Konkuk University Station, exit 6
    ตลาดตู้คอนเทนเนอร์ มีสินค้าสตรีทและแบรนด์ต่างๆ ชั้นสองเป็นโซนร้านอาหาร คาเฟ่ ด้านนอกมีบูธขายของ บางครั้งก็ใช้จัดอีเว้นท์อย่างในรายการ Show Me the Money 4


    EP.08 NORYANGJIN FISH MARKET
    Subway : Noryangjin Station, exit 1
    ตลาดขายส่งและปลีกอาหารทะเลขนาดใหญ่ อยู่ติดกับสถานีรถไฟ ช่วงที่ไปไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ เลือกซื้อของสดแล้วนำไปให้ร้านอาหารปรุงให้ ต้องการ ต้ม ย่าง ซาชิมิ ก็บอกร้านได้เลย


    EP.09 TEACHER KIM - MANJOK OHYANG JOKBAL (Dangsan Station)

    Manjok Ohyang Jokbal
    ร้านขาหมูชื่อดัง ร้านใหญ่ มีซุปให้ทุกโต๊ะ รสชาติดี แต่สั่งเซ็ตใหญ่แล้วทานไม่หมด เลี่ยนมาก


    Teacher Kim (อยู่ตรงข้ามกับ Manjok Ohyang Jokbal)
    หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ ร้านเกี๊ยวแฝดสาม จากรายการ Superman is back มีหลายสาขา อร่อยมากๆ


    EP.10 HANEUL PARK
    Subway : World Cup Stadium, exit 1
    อยู่บนภูเขาลูกใหญ่ บริเวณทางเข้าจะเต็มไปด้วยทุ่งดอก Cosmos  เดินเข้าไปจะพบกับทุ่งดอกหญ้า กว้างมาก บรรยากาศดี


    EP.11 YEOUIDO HANGANG PARK
    Subway : Yeouinaru Station, exit 2
    สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มองเห็นวิวแม่น้ำฮันได้สวยกว่าที่อื่นๆ นิยมมาปูเสื่อนั่งปิกนิกกัน



    04| BACK TO ‘BANGKOK’
    ICN 14/10/2018 20:40 - BKK 15/10/2018 00:35 (Local Time)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in