เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มกราคม 2562*Sarane Champa
ตรวจสุขภาพก่อนผ่าตัด/ ฝุ่น* (22/1/62)



  • ไปตรวจสุขภาพในเมืองหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมในการผ่าตัดเดือนหน้า ใครๆก็เตือนแหละ เอาหน้ากากไปนะ เราเป็นพวกแพ้ง่าย ก็นึกนะ มันจะขนาดนั้นเหรอวะ?? แต่ว่าไม่ได้นะ ขนาดฝนทำท่าจะตก อิหมียังเป็นลมพิษจ้า เลยพกหน้ากากไป 3 อัน ออกจากสนามบิน เดินทางด้วย MRT ไปต่อแท็กซี่ ระหว่างรอน้องเลิกงานแถวสุทธิสาร สวมหน้ากากนะ แต่จ้าาาาา  รู้สึกได้เลยจ้า ว่ายับ แสบจมูก มีอากาศระคายคอ ไอเป็นระยะ สิริรวม ชั่วโมงที่มาถึง กทม รู้เลยว่าสภาพแย่ พอทานข้าวกันเสร็จ ไปบ้านน้องอาบน้ำสระผม ทานยาดักไว้ ให้หายใจโล่งขึ้น  นี่ถ้ายังทำงานในเมืองหลวง คงตายไปตั้งแต่อาทิตย์แรกๆแล้ว คิดไว้ เดือนหน้ามาผ่าตัดอยู่ตั้งครึ่งเดือน กุจะรอดมั๊ยละเนี่ย???

    ไปตรวจสุขภาพ ก็มีัปัญหาเรื่องน้ำตาล และน้ำหนักแหละ เอาจริงๆหมอยังอยากให้ลงอีก สิบโล ปีที่แล้วลงไปได้มาก แล้วก็ปล่อยป่ะสุขภาพ ขึ้นมา 15 โล ก็ทั้งเบียร์ เนื้อ ขนมปัง จากตอนแรกที่ต้องเอาลงแค่ห้า ก่อนปีใหม่ โหมมาขนาดนั้น ก็คิดหนักแหละ แล้วก็ค่อยๆลดลงมาเรื่อยๆ เหลืออีกสามอาทิตย์ ลงสิบโลไม่ได้ ต้องเอาลงอีกอย่างน้อย ห้าโล ไม่เคยตามยูทูปเกี่ยวกับอาหารปลอดคาร์ป ก็ต้องมาตาม ไม่เคยต้องมาถามดูว่าอาหารชนิดไหนที่เราทานได้ โดยที่จะหลีกเลียงน้ำตาล ก็ต้องมาดู จากเคยวิ่งเดินเยาะๆได้ห้าโลก็งามหรู ตอนนี้ก็ต้องเข็นตัวเองให้จบที่สิบโลอาทิตย์ละห้าวัน เออ พอมาเจอเรื่องนี้ เรื่องงานเลยเทกระดานแม่งเลย คือ ก็ทำงานปกติแหละ แต่ไม่อินังขังขอบกับใคร เพื่อนร่วมงานเป็นปัญหารองไป 5555555 นอกจากนี้ ก็เจอปัญหาเรื่องเลือด

    ปีก่อนที่เคยผ่าตัดเรามีปัญหาเรื่องต้องเติมเลือด รอบนี้คุณหมอก็สำรองเลือดไว้ให้เลย แต่ เม็ดเลือดของอิหมีเล็กคะ แค่ 62 คนทั่วไปเค้า 80 แล้วก็มีภาวะเลือดจางด้วย  ช่วงนี้ก็ทานยาบำรุงไป แต่ พอผ่านการผ่าตัดตรงนี้ไป หมีต้องกลับมาดูแลเรื่องเลือดกันใหม่ ที่เคยบริจาคเลือดได้ปีละ 4 หน ก็คงต้องพักยาวๆไปก่อน แก่แล้ว โรคโน้นโรคนี้ ถามหากัันเยอะเแยะเลยเนอะ ใครที่ยังสุขภาพดีก็ดูแลตัวเองเยอะๆนะคะ สุขภาพของเรา คนอื่นดูแลไม่ได้หรอกเด้อ (เขกกระโหลกตัวเอง 555)

    ยังค้างน้องกี้ เรื่องเล่าในวัยเด็กเนอะ เรื่องวัยเด็กเหรอ??? คงต้องบิ้วก่อนนะ มีแยะแหละ แต่กลัวมันไม่หนุกอะดิ มาๆ มากอดกันหน่อยให้พลังเค้าหน่อย ให้เค้าลดน้ำหนักให้สำเร็จที




    ม๊วฟฟ*
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
แวะมาเจออัพเดทพอดี โชคดีจริง ๆ ... เชื่อว่าพี่หมีคุมได้ อาหารปลอดคาร์ปแต่อร่อย ๆ มีเยอะมากมาย สู้ ๆ ค่าาาาาา!!!!
Sarane Champa (@Sarane)
@pitipui T^T