เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storydoubdao
#ปีสามห้ามตาย
  •           คนที่มารีวิวชีวิตปีสามของตัวเองนี่ต้องมั่นหน้า ขนาดไหนถามใจตัวเองดู... แต่นั่นแหละเราไม่สนใจ ตอนแรกจะเขียนแค่ในทวิตเตอร์ แต่ว่าทวิตพิมพ์ได้แค่ 140 ตัวอักษรเอง ละไอ่เราก็เป็นคนเวินเว่อซะด้วยสิ ก็เอ้อออเปิดบล๊อคแม่งเลยละกัน อยากเขียนเก็บไว้ให้ตัวเองอ่านตอนปีสี่ (ที่เขาว่ากันว่าซัฟเฟอร์กว่า) ด้วยว่ากว่าจะผ่านชีวิตปีสามมาได้นี่ต้องเจอกับอะไรบ้าง คือตอนอยู่ปีสองมีพี่ขู่เยอะมากว่าปีสามซัฟเฟอร์ขั้นมาร ตอนนั้นก็แบบเอ้อกลัวแต่ก็ยังไม่รู้ไง จนกระทั่งมาลองของจริง ก็ต้องขอพูดเลยว่า ไอ่เหี้ยยยยยยยยยยยมันพีค กูดื่มด่ำคำว่าปีสามห้ามตายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาก กูรู้สึกเป็นซอมบี้ที่ต้องมาต่อสู้ในสนามห่าไรสักอย่างโดยไม่มีวันตาย เพราะมึงจะตายไม่ได้ สิ่งที่มึงจะทำได้คือฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ โดยแต่ละครั้งที่มึงฟื้น มึงจะแกร่งขึ้นกว่าเดิม เอออินโทรเยอะละ เริ่มเลยดีกว่า..
  • เปิดเทอม 1 "ปฐมบทซอมบี้"
              เอาจริงอาทิตย์แรกรู้สึกเฮฮาปาจิงโกะมาก รับซีลีบัสแต่ละวิชาเสร็จก็ออกไปกินข้าว กินบิงซงบิงซูกับเพื่อน ตอนนั้นคือไม่ได้คิดเลยว่า ชีวิตกูกำลังจะเปลี่ยนไปนะ จนกระทั่ง...
    สัปดาห์ที่สอง อีดอกจ้า อยู่ดีดีงานก็โผล่มา แบบ assign หนังสือ งานกลุ่มบลาๆๆตอนนั้นมีประมาณสองถึงสามวิชามั้ง กูก็แบบ เอาละมึงมันมาละ แล้วคือจะดองก็ดองไม่ได้อะเพราะมึงจะถูกมอบหมายงานเกือบทุกอาทิตย์ เป็นอย่างงี้ทั้งเทอมมั้ง ซึ่งพอเดือนหลังๆอาจารย์จะสั่งงานรัวมาก ประมาณ 12 ชิ้นแล้วเดธไลน์จะใกล้ๆกัน ใกล้ถึงขนาดพรีเซ้นวันต่อวัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือไร วัฏจักรซอมบี้ไง งานนี้เสร็จปุ๊บ โอเคมึงมีเวลานอนพักหนึ่งวันเพื่อชุบชีวิตแล้วลุยงานอื่นต่อเลย เป็นงี้ไปเรื่อยๆจนจบเทอม ซึ่งงานส่วนใหญ่ที่ได้มักจะเป็นงานกลุ่มที่สเกลใหญ่ๆ อย่างเช่นทำวิจัย ทำพรีเซ้นงี้ แต่ละงานก็ต้องการความอลังการดาวล้านดวง เหนื่อยมากตอนนั้น แต่ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองแกร่งขึ้นมากเช่นกัน    มาพูดถึงแต่ละวิชาบ้าง (เรียงตามความโหด)...
               อาชญาวิทยาของอาจารย์ลูกโป่งคือวิชาที่ชิวมาก อาจารย์น่ารักเหมือนเข้าใจเด็กว่าวิชาอื่นนี่โหมงานมารัวๆดั่งพายุไต้ฝุ่น คืออาจารย์จะไม่มอบหมายงานหรือโปรเจคใหญ่ๆให้ทำแต่ชอบเปิดวีดีโอแล้วให้วิเคราะห์ในห้องส่งเป็นการเช็คชื่ออะไรพวกนี้ สอบทีเดียวก็นู้น ไฟนอล แต่ถึงแม้ว่าทุกคนจะทำได้ เกรดที่ออกมาก็ใช่ว่าจะดีงามอย่างที่หวังกันทั้งหมด (อาจารย์เค้าร้ายเค้าหละ) 
              
              soc cult change อาจารย์จุ๊บแจงผู้น่ารัก เอาจริงนางก็น่ารักดีนะ มีเรียนเลคเชอร์สองคาบ ที่เหลือเป็นพรีเซ้นหมดเลย กลุ่มนึงพรีเซ้นสองครั้ง แล้วก็มีสอบปลายภาคอย่างเดียว ก็ยังงงๆอยู่ว่ากูเรียนไรอยู่ แต่อ่านสอบก็แถๆไปถูๆไถๆ ตามสไตล์ของแกนั่นหนะ รู้สึกชิวกับวิชานี้เพราะมีวิชาอื่นที่โหดกว่านี้

              วิจัยสังคม อาจารย์ภาวิกา นางเป็นคนเก่งนา แต่ด้วยตอนนั้นเนื้อหาเป็นพวกปรัชญาการวิจัยเลยรู้สึกว่ายังเข้าไม่ถึงบ้าง ควิซยากมากกกกกก แล้วก็มีLit review บทความเกี่ยวกับ palliative care 3ชิ้น เป็นวิชาแรกๆเลยมั้งที่ให้อ่าน text อิ้งเยอะ (ถ้าเทียบกับวิชาอ.นิติก็น้อยอะ) ตอนหลังๆให้ทำพรีเซ้นระเบียบวิธีวิจัย กับให้ไปทำวิจัยตามระเบียบวิธีวิจัยที่ได้ กลุ่มเราได้ narrative (จริงๆไปแลกมา) คู่กับกลุ่มแป๊ก ต้องนำเสนออาทิตย์แรกเลย พวกกูก็ไปยืมหนังสือกันมา อังกฤษล้วนจ้าาาา ก็แบ่งบทไปอ่านถูๆไถๆกันไป ทำเพาเวอร์พ้อยถึงตีห้า ไอ่เราเราก็ว่ามันเฉยๆนะ แต่เค้าว่าปังมันก็ปังหละ 55555 อาจารย์ชอบมาก เนื้อหายังไงไม่รู้แต่พรีเซ้นสวยก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วน่อววววว ส่วนงานวิจัยตอนนั้นทำเรื่องสิว สัมภาษณ์ตั้ม ตาล แล้วก็พี่สาวซิ่ม เออวิชานี้ก็ผ่านไปแบบงงๆ เพราะมันยังมีวิชาอื่นที่โหดกว่านี้

               ทฤษฎีสังคม อาจารย์แก๊ป วิชาในตำนานที่เพื่อนในรุ่นถอนกันกว่า 20 คนซึ่งกูก็เป็นหนึ่งในนั้น ข้อสอบยากมากกกกกก มีตอบผิดติดลบ ข้อสอบทั้งหมดประมาณ13หน้าได้มั้ง เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งนั่นแหละ กูไม่ทนแล้วลาก่อยยยย หลายๆคนคิดว่านางโหด ใช่นางโหดจริงแต่ก็สมเหตุสมผลนะ เคยคิดว่านางสอนไม่โอเคแต่หลังๆความคิดนั้นก็เปลี่ยนไป เพราะได้เจอกับนางในโทวิจัยซึ่งจะกล่าวในลำดับถัดไปนะเพคะ

              ทฤษฎีมานุษย โหดเลเวลบอส วิชานี้จัดได้ว่าเป็นวิชาในตำนานก็ว่าได้ สอนโดยอาจารย์นิติไงจะใครละ เรียนทุกพุธบ่าย ไอ่เหี้ยการเรียนกับเขาหนึ่งครั้งต้องใช้พลังงานเยอะมาก ก่อนเข้าเรียนโดฟกาแฟรัวๆ ใครว่าเรียนอาจารย์จอนโหดแล้ว เจออาจารย์นิติเข้าไปนี่คูณสิบเลยจ้า นางเป็นคนเก่งมาก ไม่ค่อยสอนตามตำราหรือสไลด์ที่เตรียมมาหรอก แต่จะชอบถามเด็กแทน แล้วคำถามที่เด็กตอบคือไม่เข้าหูเลยสักอย่างเขาบอกว่าพวกมึงถูกสอนให้ท่องตามตำรามากไป ซึ่งก็จริง โดนด่าบ่อยมาก โดนไล่ให้ไปกระโดดชั้นสิบสามก็บ่อย โคดเกลียดสายตาเวลาที่เค้าลุ้นคำตอบ เอ้อแต่วิชานี้ไม่เข้าก็ได้นะ แต่บอกเลยว่าความรู้ที่นางถ่ายทอดมันเจ๋งมาก ดังนั้นเข้าเถอะ แม้จะโดนด่าบ้าง ใครไม่โดนด่าคือเหมือนยังไม่บรรลุจุดสูงสุดของวิชา 55555555 สอบอะหรออ... ไม่มีหรอกเปเปอร์ล้วน เปเปอร์มิดเทอมโหดมาก หนังสือภาษาอังกฤษทั้งหมด ต้องหาเองแปลเองอ้างอิงก็จริงจังมาก ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองโง่ภาษาอังกฤษมาก่อนเมื่อได้มาอ่าน text gellner หนังสืออ่านยากมากกกกกกกกกก ใช้โครงสร้างภาษาซับซ้อนมาก จนรู้สึกอยากเดินออกไปให้รถชนเลย แต่นั่นแหละเราก็ผ่านมันมาได้... อ่อแล้วก็อาจารย์ตรวจอ้างอิงโหดมากนางกว้านยืมหนังสือที่เราทุกคนใช้อ้างอิงแล้วมาหาตามเปเปอร์ของแต่ละคนเลยจ้าเรียกได้ว่าใครอ้างมั่วๆมาโดนสับยับ หลอกนางไม่ได้นะเออ ใครก๊อปเน็ตมานางรู้หมดจ้าาา... มาต่อกันที่เปเปอร์ไฟนอลนะคะ มีสองข้อ ซึ่งวันส่งเป็นวันเดียวกับที่ต้องพรีเซ้นงานบัสแอนท์ค่ะ แล้ววันก่อนหน้าคือพรีเซ้นงานวิจัยของภวก. ทรหดมากกกกกกจำได้ว่าวันนั้นไม่ได้นอนเลยทำเปเปอรเสร็จ ปริ้น แล้วไปพรีเซ้นงาน กลับมาก็นอนยาว (หนึ่งวัน) แล้วตื่นมาอ่านเตรียมสอบไฟนอลต่อเลยจ้า งานเผาจ้าา เป็นวิชาแรกที่ทำให้เราเชื่อว่า "นาทีสร้างโลก"มันมีจริง
              วิชานี้เป็นวิชาที่ทำให้อ่านเท็กซ์เยอะมากจริงๆ โดยเฉพาะเท็กซ์อิ้ง โควต้ายืมหนังสือในห้องสมุดอยู่ที่เจ็ดเล่ม นี่ใช้เต็มจ้า วิชานี้วิชาเดียว แล้วโควต้าดันไม่พอต้องไปให้น้องรหัสช่วยยืมให้อีกเพื่อมาทำเปเปอร์ไฟนอล หนูทุ่มมากจริงๆ รู้สึกไม่เคยอ่านอะไรเยอะขนาดนี้มาก่อน เกณฑ์การให้คะแนนก็โหดมากเช่นกัน รุ่นเราไม่มี AและB+เลย แต่เอาจริงปะ วิชานี้เป็นวิชาที่มีคุณค่ามากที่สุดในปีสามเทอมหนึ่งเลยในความคิดเรา ยิ่งเรียนก็ยิ่งได้แง่มุมใหม่ๆ รู้สึกเหมือนตัวเองฉลาดขึ้นถึงแม้จะเหนื่อยมากก็ตาม 

                                                  ปีสาม เทอม 1 ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้
                                                 เทอมสอง และวิชาโทค่อยเขียนพรุ่งนี้



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in