เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สัพเพสาระแอร์โฮสเตส (ที่จำเป็นต้องรู้)A 24-HOUR TALE
[สัพเพสาระแอร์โฮสเตส] แอร์ก็คือคน
  • 'ต้องไปทำศัลยกรรมถึงจะได้เป็นแอร์'

    'ต้องลด นน. เท่านั้นเท่านี้ถึงจะได้เป็นแอร์'

    'ต้องใส่ชุดสีนี้เท่านั้นไปสมัครแอร์'

    และ อื่น ๆ (ที่ งงๆ) อีกมากมาย

    เราไม่เคยสนใจเลย เพราะ แอร์โฮสเตสก็คือคน

    ถ้าอยากได้เป๊ะปังขนาดนั้นก็จ้างหุ่นยนต์เถอะค่ะ 
    แน่นอนว่ากฏเกณฑ์เหล่านี้ไม่ได้มาจากสายการบิน แต่มาจากความเชื่อของคนภายนอกที่ออกมาตั้งกฏเกณฑ์ให้สังคม 

    ในยุคที่เราออกมาต้าน racism, body shaming รณรงค์ให้ทุกคนรักตัวเอง สิ่งนี้ย้อนแย้งมาก ๆ 

    การทำศัลยกรรมไม่ผิด
    การลดน้ำหนักไม่ผิด
    แต่ถ้าคุณจะบอกว่า "ไม่ทำ ก็สวยไม่พอ เป็นแอร์ไม่ได้"

    สรุปจะไปเป็นแอร์หรือจะไปเป็นอะไร ?

    มันทำให้เด็กๆ น้อง ๆ หลายคน ท้อใจ บางคนถึงกับเกลียดความเป็นตัวเองก็มี 

    มันมีอีกหลาย ๆ วิธีที่จะบอกให้คนเริ่มดูแลตัวเองโดยที่ไม่ทำร้ายจิตใจกัน

    ยืนยันอีกครั้งว่า คุณไม่ต้องมีจมูกที่โด่งเป็นสัน คุณก็เป็นแอร์ได้ คุณไม่ได้มีตาสองชั้น คุณก็เป็นแอร์ได้ คุณมีสะโพกคุณก็เป็นแอร์ได้ คุณร่างใหญ่ก็เป็นแอร์ได้ ถ้าคุณดูฟิตและเฮลท์ตี้

    สำหรับบางสายการบินคุณมีสิวผดนิดหน่อยคุณก็เป็นแอร์ได้ 

    ในกรณีของแน็ต แน๊ตไปสมัครด้วยสิวเม็ดเป้งที่โหนกแก้มข้างขวา โปะคอนซีลเลอร์ก็ไม่ใช่จะเป็น โปะไปก็ไม่เนียนเลยช่างมัน ผมสั้นติดกิ๊ฟก็ได้ปีกนะคะ ขาแน๊ตมีแผลเป็น ยุงกัดเยอะตอนเด็ก ๆ ก็ใส่ถุงน่องกลืน ๆ ไป ก็สมัครติดในรอบเดียวค่ะ  

    ปี  2021 แล้ว เลิกทำอะไรแบบนี้เถอะค่ะ
    ส่วนน้อง ๆ ก็ไม่ต้องไปสนใจ เรามาดูแลตัวเองกันดีกว่า ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกไว้เยอะ ๆ อย่าคิดว่าฝึกไว้เป็นแอร์ ภาษาสำคัญมากมันเป็นใบเบิกทางให้เราไปใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ค่ะ  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in