เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะชีวิตมันมั่วๆithe1st
สอบเสร็จต้องกินแซลมอน !
  • เป็นคนชอบสอบ
    ชอบความรู้สึกตอนทำข้อสอบได้อ่ะ โครตรู้สึกดี
    น่าจะคล้ายๆคนลุ้นหวยละมั้ง มันรู้สึกว่ามันมีลุ้นอ่ะ
    ลุ้นตั้งแต่ อ่านหนังสือเลยนะเนี่ย..


    ว่าควรจะอ่านแบบไหน อาจารย์จะออกตรงกับที่เราอ่านมามั้ย

    เราจะรับมือ กับอาจารย์ที่ไม่แม้แต่จะพูดถึงเรื่องสอบเลยยังไง


    ตอนสอบเข้าป.ตรี ด้วยความที่เกรดพอใช้ได้ (นานๆที ขอขี้โม้หน่อย XD)

    ก็ไปตระเวนสอบรอบโควต้า มีทั้งสอบติดบ้าง ไม่ติดบ้าง

    แต่ที่สังเกตหลายๆครั้ง ที่ที่สอบติด มักจะปวดอึ ท้องเสีย ก่อนเข้าสอบอีก 5 นาที

    หรือตอนสอบอยู่ สอบไปก็นั่งกุมท้องไป ไหนจะต้องทำข้อสอบแข่งกับเวลา

    แข่งกับเพื่อน แอร์ก็หนาว  โอ้โห ขนลุกมากกกกกกก


    และตอนช่วงสอบของคณะ

    จะมีเหตุการณ์ที่ว่าพอเข้าห้องสอบมาแล้ว แต่นึกขึ้นได้ว่าลืมเครื่องคิดเลขในวิชาที่ต้องคำนวณ 

    บันเทิงมาก การสอบครั้งนั้น


    (1)

    เปิดข้อสอบมาหน้าแรก

    ดูข้อสอบภาพรวมว่า ครบมั้ย มีกี่ part ส่วนไหนใช้เวลาเท่าไหร่

    เพราะเรามีกฎกับตัวเองว่า อะไรก็แล้วแต่ ต้องพยายามทำข้อสอบให้ครบทุกข้อ

    ระหว่างวางแผนทำข้อสอบในหัว มือก็พยายามทำข้อสอบตรงหน้าไปด้วย


    พยายามมองหาอันที่กลัวว่าอ่านมาแล้วจะลืมมากสุด มาทำก่อน

    หรือพยายามมองหาว่า ข้อไหนจำได้บ้าง ฮ่าๆ แล้วรีบทำก่อนเลย


    (2)

    ข้อสอบจับเวลา ทำไปพร้อมๆกับคำอธิบาย

    ยิ่งเป็นข้อสอบที่เป็นภาษาอังกฤษ นี่ระทึกมาก ไหนจะกลัวลืมเนื้อหา

    แล้วศัพท์ technical term ที่ถ้าลืม ชีวิตจบ ทำข้อสอบไม่ได้


    (3)

    ข้อเขียน

    เขียนตรงพ้อย ตรงประเด็น จบง่าย ไม่เมื่อยมือ

    แต่ไอที่อ่านมา ดันไม่ตรงกับข้อสอบนี่สิ ต้องชักแม่น้ำทั้งห้า

    พยายามอธิบายให้ตรงกับที่อ่านมา แถไงก็ได้ ให้มาเข้าที่ตัวเองอ่านมาก็ช่วยได้

    อาจารย์ท่านนึงเคยแนะนำว่า  รู้อะไรก็ วาดรูปอธิบาย หรือ เขียนไปให้หมด

    เผื่อจะมีจุดให้คะแนนได้


    เหตุการณ์ที่ระทึกใจครั้งนึงคือ ทำข้อสอบ 3 ชั่วโมง ข้อเขียนล้วน

    เขียนจนปากกาหมึกหมดไป สาม แท่ง ดีที่ยังเขียนข้อสอบจนเสร็จได้

    แล้วตลอดเวลาที่สอบ มือต้องเขียนตลอด ห้ามหยุดทำ หยุดคิดนาน 

    ไม่งั้นทำทั้งชุดไม่ทันแน่ๆ สอบเสร็จ มือยังสั่นเป็นชั่วโมง 55555 


    (4)

    สิ่ง distract 

    ทั้งคนคุมสอบเองที่พูดอะไรสักอย่าง (ตั้งใจทำข้อสอบมากไปเลยตัดเป็นเสียง noise ไป)

    แล้วก็เพื่อนรอบข้าง จาม ไอ กันรัวๆ  555555

    ช่วงเซ็นชื่อเข้าสอบ ทำให้สมาธิเสียได้ง่ายๆเหมือนกัน


    (5)

    ทำข้อสอบเสร็จ ลองตรวจอีกรอบ เผื่อเปลี่ยนใจ

    เคยมีประสบการณ์ กาข้อสอบผิดช่อง !! ฮ่าๆ

    ยิ่งข้อสอบที่เป็นช้อย 5-6 ตัวเลือก

    ผิดทีนึง นี่รวนยาว


    (6)

    สอบเสร็จแล้ว ต้องโด้ปปป!

    ทำใจให้สบาย รอคะแนนออก 

    อย่าคิดมาก ผ่านมาแล้ว ก็ผ่านไป ทำดีที่สุดแล้ว (ปลอบใจตัวเอง)



    พอคะแนนออก

    ถ้าคะแนนดี เป็นความรู้สึกที่แฮปปี้มาก

    บราโว่~  ชอบมาก  <3 ความรู้สึกนี้


    แต่ถ้าคะแนนห่วย ก็เงียบๆไว้ อย่าไปบอกแม่ >3<)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in