เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storychachagirl_03
Art Gallery tour series ep : 2 " Bangkok Art & Culture Centre "
  • bangkok art & culture centre (bacc)


    หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
      
    อีพี2 !!!! 


    สำหรับเราที่นี่เป็นหอศิลป์ที่เราคุ้นเคยมากไปบ่อยจนรู้ทุกซอกทุกมุมเลย
    หอศิลป์ที่นี่ข้อดีอย่างที่สุดเลยคืออยู่ใจกลางเมืองเลยไปมาก็ง่าย แถมการตกแต่งภายในนิทรรศการที่มุนเวียนหลายๆงานก็น่าสนใจ
    เราเชื่อว่าอย่างน้อยๆต้องมีคนเคยเข้าไปถ่ายรูปลง instragram แอคเท่ๆกันอยู่บ้างแหละ
    เพราะด้านในมีหลายมุมที่เป็นมุมยอดฮิตตามแบบที่คนสมัยนี้ชอบถ่ายกันนั่นแหละค่ะ นึกภาพออกหรือเปล่าคะแบบที่ถ่ายไกลๆเห็นตัวนิ๊ดเดียวฉากพื้นหลังสีขาวคลีนๆแบบน้อยแต่มากมินิมอลสไตล์








    เราไปแบบไม่ได้หาข้อมูลล่วงหน้าเลยว่าจะ มีนิทรรศการของใคร ของศิลปินท่านใดบ้างที่จะได้มาทำการแสดงผลงานบ้าง

    วันนั้นที่เราไป 10 โมงเช้าฝนเทลงมาเหมือนจะรู้ว่าเอ๊อยัยนักศึกษานี่มันจะออกจากบ้านฝนเอยยตกแกล้งนางหน่อยเถอะ






    วันนั้นที่เราไปเราได้ชมผลงานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี


    เราได้มีโอกาสไปดูครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของเรา

    แว้บแรกที่เราเห็นนิทรรศการนี้เราเองก็นึกถึงอารมณ์ขันของข้อความบรรยายภาพของพระองค์ และรูปของคุณลุงท่านนั้นที่เป็นการถ่ายซ้อนรูปภาพตนเองไปทุกๆปีเราแอบตื่นเต้นนิดๆแล้วว่าจะมีไหมนะในครั้งนี้












    ภาพส่วนหนึ่งที่เราประทับใจ
    จริงๆที่เราเอามาลงยังไม่ถึง 1 ใน 100 ที่ควรค่าแก่การไปชมให้ได้สักครั้งเลยค่ะ









    ภาพไฮไลท์ที่เราคาดหวังว่าจะมีมั้ยนะ



    มีค่ะ













    ภาพถ่ายนี้ชื่อว่า สัญญาจะมาทุกปี




    เราก็สงสัยขึ้นมาว่าคุณลุงท่านนี้เค้าเป็นใครนะ คุณลุงท่านนี้คือ

    ดร.สุเมธ ตัณติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ถวายงานอย่างยาวนานมาตลอด 30 ปี

    ( เราเสิร์จจากกูเกิ้ลน่ะค่ะ)





    ในปีถัดๆไปถ้าเรามีโอกาสเราก็จะรอภาพของปีหน้าอีก











    ในส่วนชั้นอื่นๆยังมีงานที่น่าสนใจให้ได้ไปเดินดูเพลินถ่ายรูปเล่นได้อยู่อีก หรือ คุณๆอาจจะเช็คว่าเอ๋มีนิทรรศการใครนะ ชื่ออะไรนะ ชั้นไหนนะได้ที่เว็บของทางหอศิลป์ได้เลย

    ถ้ามีโอกาสแวะเวียนไปย่านนั้นก็ถือโอกาสเดินแวะไปชมภาพงานศิลปะสวยๆ หรืออย่างน้อยก็ได้เจอที่ถ่ายรูปใหม่ๆก็แล้วกันนะคะ 



    ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ :Tumblr

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in