เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
ทุกคนชอบเรื่องแบบนี้...ยกเว้นผม (Dragon 8) - จุมพล สมใจ (Omega)
  • อนุญาติให้แคปและแชร์ได้ (ให้เครดิตกันด้วยนะคะ) แต่ไม่อนุญาติให้นำไปใช้เขียนใส่บทความตัวเองโดยไม่ได้ขออนุญาติจากทางเรา


    ตอนอ่านเรื่องนี้แรกๆแล้วนึกขึ้นมาเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนนอก ยิ่งอ่านที่คนเขียนเขาสลับตำแหน่งต่างๆและเล่าเรื่องในมุมที่คนอื่นไม่ได้เล่ากันมันก็ยิ่งเห็นชัด อย่างเช่นเขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับมังกร


    เรื่องนี้คนเขียนเขาได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเรื่องเด็กๆที่เกี่ยวกับเจ้าชายต้องไปช่วยเจ้าหญิงที่โดนมังกรจับตัวไป


    คนเขียนเขาแสดงให้คนอ่านเห็นว่าถึงแม้ว่าตัวละครที่ดูโหดร้ายหรืออันตรายไม่ใช่ตัวร้ายเสมอไป ในทางตรงกันข้ามพวกเขาอาจจะอยู่ฝั่งฮีโร่หรือฝั่งคนดี แต่การจะพูดถึงว่าอันไหน “ดี” อันไหน “เลว” มันก็ขึ้นอยู่กับทัศนะคติคนอ่านอยู่ดีเพราะคนอ่านแต่ละคนก็มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน


    พออ่านจนจบแล้วก็ทำให้เห็นแก่นเรื่องอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราไม่ควรตัดสินอะไรจากภายนอกและคิดว่าคนเขียนต้องการจะส่งสารไปถึงพวกคนนอกและคนธรรมดาเหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่พวกเขาเหล่านั้นจะไม่สามารถเห็นความดีงามและคุณค่าของตัวเองได้ พวกเขาอาจจะคิดว่าตัวเองเป็นคนจืดชืดแต่จริงๆแล้วทุกคนก็มีคุณค่าในแบบของตัวเอง


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in