มิวเซียมเซบอยู่ในห้าง shibuya modi | hmv & books shibuya 6F (ใกล้ๆกับคาเฟ่เลย)
ค่าเข้าคนละ 500 เยน (150บาท) พอจ่ายค่าเข้าเสร็จ เราก็จะได้การ์ดสุ่มรูปเมมเบอร์มา1ใบ ซึ่งเราได้อูจี เมนเราเองงงง ? โคตรโชคดี ;-;
พอเข้าไปข้างในก็มีลายเซ็นกับสแตนดี้ของแต่ละเมมเบอร์แบ่งเป็นยูนิต
แล้วก็จะมีเป็นพวกภาพในคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น
มีพิมพ์มือเซบ แล้วก็ชุดที่ขึ้นแสดง
วันที่เราไปเป็นวันธรรมดา แต่ว่าเป็นช่วงเย็นๆ คนแอบเยอะอยู่ประมาณนึงเลย แล้วคนส่วนใหญ่คือมากับเพื่อน แต่ว่าเพื่อนเราไปเดินช้อปอ่ะ เราแว้บมาที่มิวเซียมคนเดียวก่อน โคตรเหงาเลย อยากมีเพื่อนเป็นกะรัต ?
หลังจากที่ชื่นชมภาพนิ่งตั่งต่างไปแล้ว ก็ถึงเวลาของvr ซึ่งคิวที่รอดูvrนั้น...
มันยาวมากกกกก เข้าไปดูได้ทีละสองคน (มีสองเครื่อง) ละคือถามว่าเรารอไหม คำตอบก็คือรอค่ะ ?ยังไงก็ต้องได้ดูอ่ะ
พอแถวกระดึ๊บมาเรื่อยๆจนถึงเรา คือตอนนั้นแบบแพนิคมาก เป็นบ้า คือทุกคนมากับเพื่อน แล้วเรามาคนเดียว แถมที่อธิบายการใช้vrก็เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน เน้นว่า ญี่ปุ่นล้วน โนอิงลิ้ช คือเราแบบทำไงดีวะ จะถามก็ไม่กล้า มองซ้ายมองขวา เข้าไปละแบบรู้สึกด้าวมาก สุดท้ายก็ตัดสินใจถามพี่พนักงาน ซึ่งตามสไตล์คนญี่ปุ่นคือไม่พูดอังกฤษกับเราเลย แต่เขาช่วยเราเต็มที่มากๆ แบบจัดการให้เลย เราแค่ดูอย่างเดียว ไม่ต้องกดอะไร ต้องขอขอบคุณพี่พนักงานไว้ ณ ที่นี้
เนื้อหาในvrก็เป็นภาษาญี่ปุ่น ค่ะ ฟังไม่ออกอยู่ดี ? (ก็เลยใช้ใจฟังแทน5555555) นี่ดูไปสามสี่รอบ คือคลิปมันสั้นมาก นาทีครึ่งได้มั้ง
จับใจความในคลิปได้แค่คำว่าไฟท์ติ้งตอนจบ555555 แล้วก็จำได้ว่าพี่จองฮันยืนข้างพี่จอช แล้วพี่จีฮุนยืนข้างพี่ซึงชอลกับโฮชิ ประมาณนี้ (ประมาณว่าทุกคนยืนเป็นวงกลม แล้วเรานั่งอยู่ตรงกลาง)
พอดูเสร็จ ก็หมดละ พอเดินออกมาตรงทางออกก็จะมีลายเซ็นกับข้อความของเมมเบอร์แต่ละคน (ที่เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น)
ฝั่งตรงข้ามกับลายเซ็นก็เป็นผนังขาวๆเปิดmv call call callของเซบ แล้วพอออกมาข้างนอกก็จะเป็นพวกที่ขายของ มีโปสการ์ด สแตนดี้อะคริลิกตั่งต่างที่เขาเปิดพรีกัน แล้วก็มีบั้มwe make you ซึ่งทางเราก็ไม่พลาดที่จะซื้อ5555555
สำหรับseventeen museumก็ประมาณนี้ละกันน
คาเฟ่อยู่ใน shibuya loft 2F
เครื่องดื่มเขาจะแถมที่รองแก้วมาตามเมมเบอร์ที่เราสั่ง ส่วนการ์ดคือการ์ดที่พี่พนักงานจะแจก(แบบสุ่ม)ตอนเข้า
ซึ่งจริงๆตอนแรกเราแกะแล้วได้พี่จองฮันกับพี่จอช ตอนแกะออกมาแล้วได้พี่จองฮัน เราก็ทำเสียงตกใจนิดนึง (ก็อาจจะดังประมาณนึง5555) เพราะว่าพี่จองฮันเป็นเมนรองเรา แต่คือโต๊ะข้างๆหันมามองกันแบบพรึ่บอ่ะ ใช้คำว่า พรึ่บ!! (ความฮอทของพี่จองฮันในญี่ปุ่นเป็นยังไงวันนี้หนูเข้าใจแล้วค่ะ555555)
ทุกคนดูอยากได้พี่จองฮันมาก เขาก็เลยถามประมาณว่าเราอยากแลกไหม เราก็บอกอยากแลกเป็นอูจี ตอนนั้นคือวุ่นวายมาก เรากับเพื่อนโคตรขำเลยอ่ะ เอามาพูดต่อกันไปอีกหลายวัน555555 ละโชคดีที่โต๊ะนั้นเขามีพี่จีฮุนพอดี เขาก็เลยแลกกับเรา (มีคนนึงได้ยินเราพูดว่าโฮชิมั้ง เหมือนเขาจะเอาการ์ดชิมาแลก แต่เราก็แบบอูจีๆ ไรงี้)
พอแลกการ์ดเสร็จอาหารก็มาเสิร์ฟพอดี
นั่งกินไปได้ซักพัก ไม่ถึงห้านาที เขาก็เรียกคิวให้เข้าไปซื้อgoods เราก็ถามพี่ที่แลกการ์ดด้วยว่าแบบเราเข้าไปเลยได้ไหมนู่นนี่ เพราะพนักงานเขาเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นอ่ะเนอะ พี่ที่แลกการ์ดก็แบบเข้าไปได้เลยๆ เราก็เอาเลยจ้า เข้าไปดูนู่นดูนี่ แต่ว่าไม่ได้ซื้ออะไรมาก เพราะว่าเราพรีจากที่ไทยไปเกือบหมดแล้ว ซื้อแค่พวกแฟ้ม เข็มกลัด แล้วก็โปสการ์ด
เข็มกลัดแบบสุ่มเราซื้อมาสามอัน ได้พี่จีฮุน พี่วอนู แล้วก็พี่จุน คือแบบดวงดีมากตอนนั้นแกะได้เมนอีกแล้ว โคตรดีใจ5555555 [ละเราเอาไปขอแลกในทวิตก็มีคนอยากแลกพี่จองฮันเป็นพี่นูพอดี เราก็เลยมีเข็มกลัดเมนครบเลย]
พอจ่ายตังค่าgoodsเสร็จ เราก็เข้ามากินต่อ พอกินเสร็จก็ลุกไปจ่ายตัง คือทุกอย่างรวดเร็วมาก เร็วแบบงงๆ5555555
สรุป มื้อนี้เรากับเพื่อนเสียไป 5248 เยน (คนละ2624เยน / 787บาท) ถือว่าแพงพอสมควรเลยกับน้ำหนึ่งแก้วข้าวหนึ่งจาน แต่ก็ไม่เป็นไรเนอะ มาเอาบรรยากาศ จ่ายให้เซบงอะไรก็ถูกทั้งนั้นแหละ /กัดฟันพูด
เย่! เราก็ขอจบการรีวิวคาเฟ่,มิวเซียมไว้เท่านี้เนอะะ นี่เป็นบทความแรกของเรา อาจจะเขียนไม่รู้เรื่องบ้างอะไรบ้าง ก็ต้องขออภ้ยด้วยนะคะะ (ถ้ามีคนเข้ามาอ่าน) เราอยากเขียนไว้เก็บเป็นความทรงจำ เผื่อวันไหนคิดถึง จะได้กลับมาอ่านอีก ?
วันที่เราเขียนบทความนี้ เซบงกำลังจะคัมแบ็คอัลบั้ม YOU MAKE MY DAY ยังไงก็ฝากสนับสนุนด้วยนะคะะ ??♀️??♀️
end
@_iamyellow
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in