เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ค่ายสร้างเก้ว เอ๊ย..สร้างครูChanun
ค่ายสร้างครู DAY1
  •        ช่วงปิดเทอมสิ่งที่เราชอบที่สุดก็คือค่าย สนุก พ่อแม่ไม่มาคุม ได้รู้จักคนใหม่ๆ  ปิดเทอมครั้งนี้เราเลยได้มาร่วมค่ายสร้างครู จริงๆเรากลับจากค่ายนี้มาสามอาทิตย์แล้ว พึ่งนึกอยากเล่าประสบการณ์ที่ค่าย โหด มัน ฮา ได้ความรู้และได้ความเก้วด้วย 
           ตามชื่อเลย ค่ายสร้างครู ตอนฅนเป็นครู ก็ต้องเป็นค่ายสำหรับแนะนำอาชีพครูเนอะ จัดโดยคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีนี้เป็นปีที่8แล้ว

          วันที่ประกาศผลเราก็เข้าไปดูที่เว็บของคณะ โอ้โหห.. ไม่ติดจ้อย เหอะๆเซ็ง อดไป แต่หลังจากนั้นอาทิตย์นึง ก็มีพี่ติดต่อมาว่าเราติดเป็นสำรอง

    พี่ : สวัสดีค่ะ น้องชนัญชิดาใช่ไหมคะ พี่โทรมาจากค่ายสร้างครูนะ
    เรา:คะ /มีความตื่นเต้น.
    พี่ : น้องติดค่ายสร้างครูนะคะ ยังว่างอยู่รึป่าว
    เรา : อ่อค่ะ ว่างค่ะๆ (ข่มเสียงขั้นสุด ให้ดูไม่ดีใจออกนอกหน้า)

    พอวางสายเท่านั้นแหล่ะค่า แทบจะรัวมือเดินไปบอกแม่ วันนั้นเราก็จัดการโอนเงินเสร็จ จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ปั๊ป (ไม่รีบเลยมึง)

          และแล้ววันนี้ก็มาถึงงง.. 2 มิถุนายน เราตื่นตั้งแต่ตี4ครึ่ง ออกจากบ้านตี5 แป๊ปเดียวก็ถึงสนามบินดอนเมือง ไฟลท์ 6โมง 40นาที เราก็ไปถึงที่เชียงใหม่ประมาณ 8โมง ขึ้นรถแดงจากสนามบินไปที่คณะ 80บาท (มันแพงไปใช่ไหมคะท่านผู้ชม รู้งี้แอ๊บอู้คำเมืองใส่ดีกว่า)
    ถึงคณะแล้วค่าา ตื่นเต้นจุง ไม่รู้จักใครสักคน ความรู้สึกที่มองไปบริเวณกลุ่มคนที่นั่งอยู่ เด็ก200คนอ่ะไม่เท่าไหร แต่เห้ย สตาฟมันเยอะจังวะ ยืนกันเต็มลานเลย ระหว่างที่หิ้วกระเป๋าจากรถแดงและเดินเด๋ออยู่นั้น "น้องค่ะ พึ่งมาใช่ไหม มาลงทะเบียนเลย" พี่โยตุ๊ดปี1 เดินมารับเราแล้วพาไปลงทะเบียน (น่ารักอ่ะ) พอลงทะเบียนเสร็จก็เอากระเป๋าไปวางรวมกัน ในกองนั้นมีทั้งกระเป๋าเดินทาง แคปหมู และพัดลม (รู้ว่าที่หอร้อน แต่ไม่คิดว่าจะเอามากันจริงๆ) ระหว่างรอน้องครบก็มีการสันนิดหน่อย แล้วก็ได้ฤกษ์เอาของไปเก็บที่หอ ผู้หญิงนอนที่หอ7หญิง(หอนี้ล่ะค่ะตำนานป๊อก ป๊อก ครื่ดดด) วันแรกที่เดินจากหอไปคณะรู้สึกว่าไกลนะ เหอะๆ แต่หลังๆชินเพราะเจ้าจะได้เจอการเดินของจริงจากหลังมอไปหน้ามอ

    DAY1
          เริ่มต้นด้วยการเปิดค่ายตามพิธี แนะนำพี่ค่าย พี่กลุ่ม เราอยู่กลุ่มดอกเสี้ยว(มันคือดอกชงโค) และไฮไลต์คือ พี่วินัยมาอธิบายกฎของค่าย ไฮไลต์คืออะไรหรอคะ อ่อออพี่วินัยหล่อค่ะ ไม่มีอะไร

    มีการแจกสมุดมิชชั่นถ้าทำมิชชั่นสำเร็จเราก็จะได้เงินค่ะ เงินเป็นหน่วยเก้ว ใช้ประมูลขันโตกของดีสี่ภาคที่ให้น้องเอามา จะบอกว่าอีเก้วเนี่ยสำคัญกับชีวิตมาก ทำได้ทุกอย่างเพื่อเก้ว กลุ่มไหนผู้ชายหล่อก็จะได้เก้วจากการค้าประเวณีเยอะหน่อย5555 เดินไปกอดพี่สันเงี้ยได้เก้วละ /ไรแว๊ะะะ.

          การเดินที่แท้จริงได้เริ่มขึ้นแล้วค่ะ เนื่องจากคณะศึกษาศาสตร์เนี่ยอยู่หลังมอเลย และกิจกรรมแรกคือ การไปทำกิจกรรมที่ศาลาธรรม ซึ่งอยู่หน้ามอค่ะ เดินไปท้อไป อากาศร้อนมาก พร้อมกับเสียง "ชิดซ้ายหน่อยครับน้อง เดินชิดแถวเลย หยุดก่อน น้องวิ่งเลยครับ ข้ามถนนวิ่งเลย" โห เราแค่เดินยังเหนื่อยขนาดนี้แล้วพี่เขาวิ่งคุมแถวเรา วิ่งนำไปหยุดรถให้เราข้ามถนน สุดยอดอ่ะพี่ พอไปถึงศาลาธรรมก็ทำกิจกรรมกลุ่มกัน ทำธงกลุ่ม เพลงกลุ่ม+ท่าเต้น สโลแกน อันนี้เหมือนละลายพฤติกรรมนิดๆให้คนในกลุ่มรู้จักกัน แล้วก็ให้แต่ละกลุ่มออกมาแนะนำ บอกด้วยว่าแต่ละคนเป็นอะไรในโรงเรียน เราเป็นแมลงสาบใต้โต๊ะโรงอาหาร ตอนแรกจะเป็นแมวคิวท์ๆแล้ว ดันมีคนแย่งซะก่อน


    เดินผ่านอ่างแก้วด้วยสวยจัง

          และเราก็มาเหนื่อยกันต่อด้วยการเดินกลับหลังมอ ที่สิงสถิตของค่ายเราคือลานเสมาค่ะ หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จก็มีการเปิดตัวประธานค่าย นั่นก็คืออ้ายเติ้ลนั่นเอง เปิดมาด้วยเพลงmusic lover v.ไดอารี่ตุ๊ดซี่ที่ถูกเร่งสปีด1.5 เต้นยับมาก ท่านประธานที่เปิดค่ายเท่ๆคูลๆ หายไปไหน แต่สวยค่ะขาวเฟร่อ

    แวะไปแจมที่ CMU Music Fest มันเก้วมากแป๊ปนึง

          และจบวันด้วยความเหนื่อยล้าที่หอ โชคดีมากที่เราได้นอนห้องเดียวกับพี่ที่สนิทกัน อากาศอบอุ่นไปทางร้อนมากค่ะ (ขอโทษที่เมื่อกี้ไปขำคนที่เอาพัดลมมา เค้าผิดไปแบ้วววว)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in