เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyณัฐวุฒิ ธนพิสุทธิกุล
Experience with myguitar
  • สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าและแนะนำจากประสบการณ์การเล่นกีต้าร์และดนตรีของผมเองนะครับ
    อย่างแรกเลยผมเริ่มเล่นกีต้าร์ครั้งแรกตอนป.5จนตอนนี้ม.6 ผมอยากเนิ่มเล่นกีต้าร์เพราะว่าผมเห็นพ่อและพี่ชายของผมเล่นกีต้าร์เป็นจากนั้นผมก็ให้พ่อของผมสอนกีต้าร์พ่อเลยสอนคอร์ดพื้นฐานมา4คอร์ด C Am Dm G จากนั้นผมก็เริ่มฝึกด้วยตนเอง จากYoutube เริ่มแรกผมเริ่มฝึกการตีคอร์ดกีต้าร์ก่อนเริ่มจำคอร์ดพื้นฐานที่เพลงส่วนใหญ่จะมีและลองฝึกฝนดู

    ช่วงแรกผมฝึกตีคอร์ดไปพร้อมกับเพลงแต่ต่อมาผมได้ลองร้องเพลงตามไปด้วยพร้อมกับเล่นกีต้าร์ค่อยๆฝึกฝนไปเรื่อยๆจนมาวันนึงนิ้วของผมก็พอที่จะมีแรงเล่นกีต้าร์และได้ลองฝึกsoloกีต้าร์ดูโดยให้พ่อผมสอนครับ เพลงแรกก็เป็นเพลงวณิกพกของวงคาราบาวจากนั้ยก็ไล่เล่นทั้งอัลบั้ม จากนั้นก็ไปวงอื่น เล่นไปเรื่อยๆฝึกฝนไปมาจนกระทั่งช่วงประมาณม.3ผมรู้ว่าผมขาดบางอย่างไปในการเล่นกีต้าร์นั่นก็คือทฤษฏีของดนตรีตัวโน้ตละอะไรหลายๆอย่างเนื่องจากตอนนี้มีเพียงประสบการณ์ผมได้เริ่มฝึกจำตัวโน้ตบนกีต้าร์และลองแกะเพลงจากการอ่านแท๊ป 

    หลังจากที่ลองนำสองสิ่งนี้มาใช้ด้วยกันก็ทำให้ผมเล่นกีต้าร์ง่ายขึ้นสามารถคาดเดาคอร์ดในเพลงนั้นที่กำลังจะมาถึงได้ทำให้ผมมีเซนต์ในการเล่นดนตรีและอีกหลายๆอย่าง สามารถต่อยอดความสามารถเดิมให้มากขึ้นได้ อยากเช่นการไล่สเกลบนกีต้าร์ทำให้นิ้วเร็วละแข็งแรงขึ้น



    นั่ยเป็นประสบการณ์คร่าวๆที่นำมาเล่าให้ฟัง สุดท้ายทุกคนสามารถเล่นได้ครับเพียงแค่คุณลองเปิดใจและฝึกฝนอยู่กับเจ้ากีต้าร์ ภายหลังดนตรีสามารถสร้างประโยชน์ให้คุณได้มากมาย เรื่องความสามารถผมไม่ค่อยเชื่อในเรื่องของพรสวรรณ์สักเท่าไหร่ แล้วผมมีความเชื่อว่าในการฝึกกีต้าร์หรือไม่ว่าจะอย่างอื่นเราควรฝึกจากจุดเล็กๆก่อนสมองจะค่อยๆจดจำจนกระทั่งวันนึงเราสามารถทำมันได้อย่างชำนาญครับ และสุดท้ายเรามาเล่นกีต้าร์และดนตรีเพื่อเพิ่มสีสันให้โลกใบนี้ด้วยกันครับ ??

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in