เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Series Memovarious_memo
บันทึกถึง Memories of the Alhambra อารัมบลามายาพิศวง
  • Memories of the Alhambra เป็นซีรีส์เกาหลีที่สร้างจากผลงานเขียนล่าสุดของคุณซงแจจองซึ่งเป็นนักเขียนที่มีความโดดเด่นในด้านการวางพล็อตเรื่องแปลกใหม่ พิศวง ชวนคนดูให้คิดและติดตามเนื้อเรื่องอยู่ตลอดเวลา โดย W Two Worlds ซีรีส์เกาหลีปี 2016 เป็นผลงานเขียนชิ้นสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักเขียนท่านนี้เป็นอย่างมาก 

    พล็อตหลัก Memories of the Alhambra เหตุุการณ์เกือบทั้งหมดภายในเรื่องเกิดขึ้นจาก AR Game ที่พัฒนาและสร้างขึ้นโดยจองเซจู (แสดงโดย ชานยอล EXO) ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสโลกแห่งเกมส์ซ้อนทับอยู่บนสถานที่จริง จึงเป็นที่ดึงดูดความสนใจจาก ยูจินอู (แสดงโดย ฮยอนบิน) CEO จากบริษัทเจวันและชาฮยองซอก (แสดงโดย พัคฮุน) CEO จากบริษัทนิวเวิลด์ ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งด้านการลงทุนเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของเกาหลีใต้ จองเซจูนัดยูจินอูให้ไปพบกันที่โบนิสตาโฮสเทล ซึ่งพี่สาวจองฮีจู (แสดงโดย พัคชินฮเย) เป็นเจ้าของโฮสเทลแห่งนี้ 
    อย่างไรก็ตาม จองเซจูได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยก่อนที่จะถึงเมืองกรานาดา จึงทำให้ยูจินอูต้องปิดบังความจริงดังกล่าวกับจองฮีจูเพื่อให้ได้กรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของ AR Game เกมส์นี้ ขณะเดียวกัน ยูจินอูต้องเผชิญความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นจากเกมส์ ที่ยากต่อการทำความเข้าใจทั้งที่เกิดกับตนเองและผู้คนที่อยู่รอบข้าง

    โครงสร้างของเกมส์ จะประกอบไปด้วยผู้เล่นเกมส์และ NPC ที่คอมพิวเตอร์เป็นผู้ควบคุม โดยมี     "เอมม่า" (แสดงโดยพัคชินฮเย) เป็น NPC สำคัญของ AR Game เกมส์นี้ 

    วิธีการเล่นเกมส์ ผู้เล่นเกมส์จะต้องสวมใส่คอนแทคเลนส์ เพื่อเข้าสู่การเล่นเกมส์แบบออนไลน์ ซึ่งผู้เล่นเกมส์แต่ละคนสามารถมีโอกาสเจอกันได้ ทั้งยังเลือกการเชื่อมโยงความสัมพันธ์แบบเป็นพันธมิตรและฝ่ายตรงข้าม ข้อดีของการเป็นพันธมิตรในเกมส์นี้ สามารถแบ่งปันอาวุธและประสบการณ์ระหว่างกันได้ 

    เมื่อผู้เล่นเกมส์ที่สามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ ค่าประสบการณ์จะเพิ่มมากขึ้นและเปลี่ยนอาวุธประจำตัวให้มีสภาพที่ดีขึ้นได้ และระดับความยากของเกมส์จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามเลเวลของผู้เล่น จนกระทั่งผู้เล่นเกมส์สามารถทำเควสพิเศษของเกมส์ได้ 

    พล็อตรอง Memories of the Alhambra ถูกเน้นไปที่เรื่องราวชีวิตและความสัมพันธ์ของยูจินอูกับตัวละครอื่นๆ ยูจินอูเป็นตัวละครที่มีความเป็นสีเทา เขาไม่ใช่ตัวละครที่เป็นพระเอกสุดเพอร์เฟค ปัญหาความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นกับยูจินอู ล้วนมาจากการใช้ชีวิตด้านความรักที่ผิดพลาด รักครั้งแรกมีส่วนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างยูจินอูกับชาฮยองซอกจากเพื่อนรักกลับกลายมาเป็นคู่แข่งและศัตรู (ต้นเหตุหลักมาจากความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูกตระกูลชา) ส่วนรักครั้งที่สองก็ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายต่างๆ ไม่จบสิ้นระหว่างที่เขาต้องผจญอยู่ในโลกของ AR Game ซ้อนทับบนโลกจริง 

    ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างยูจินอูและจองฮีจู แม้จะเริ่มต้นด้วยปมความขัดแย้งและการปกปิดเรื่องราวของจองเซจู แต่เมื่อจองฮีจูได้เข้าไปมีส่วนร่วมเผชิญและรับรู้ช่วงเวลาอันเลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นกับยูจินอูหลังจากเขากลายเป็นผู้เล่นคนหนึ่งของ AR Game เกมส์นี้แล้ว ทำให้จองฮีจูเข้าใจตัวตนของยูจินอูมาก-ขึ้นและยูจินอูเปิดใจรับจองฮีจูมากขึ้นเช่นกัน จนในที่สุดแปรเปลี่ยนเป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

    จุดเด่น Memories of the Alhambra นอกเหนือจากพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ ชวนพิศวง น่าติดตามแล้ว ผู้กำกับคุณอันกิลโฮ (จากผลงาน Stranger) เลือกที่จะวาง Screenplay ให้สลับเหตุการณ์ไปมาระหว่างช่วงเวลาอดีต ปัจจุบันและอนาคต เพื่อทำให้ผู้ชมต้องตั้งใจชมมากยิ่งขึ้นแต่ก็ไม่เกิดอาการปวดหัวเท่ากับที่เราเคยชมภาพยนตร์ Memento ของผู้กำกับคุณคริสโตเฟอร์ โนแลน และการแคสนักแสดงนำและนักแสดงสมทบที่ค่อนข้างลงตัว ทำให้เวลาชมซีรีส์เรารู้สึกรัก รำคาญ เกลียด สิ่งที่ตัวละครภายในเรื่องกระทำ และสงสาร สมน้ำหน้า ผลจากการกระทำที่เกิดขึ้นกับตัวละครภายในเรื่องเช่นกัน และเพลงประกอบซีรีส์ "Is you" ที่มาในจังหวะที่เหมาะสมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในซีรีส์เรื่องนี้ 

    จุดด้อย Memories of the Alhambra ทิ้งปมปริศนาต่างๆที่เกิดขึ้นภายในซีรีส์ ที่เรายังไม่สามารถอธิบายต้นตอและให้คำตอบได้อย่างชัดเจน ได้แก่ วิธีการเชื่อมต่อของผู้เล่นเกมส์กับเกมส์หลังจากเกิด "บั๊ก", ทำไม? NPC สามารถกำจัด ... ได้ ซึ่งเป็นจุดด้อยของนักเขียนท่านนี้ตั้งแต่ทิ้งปมปริศนามากมายที่เกิดขึ้นในซีรีส์ W Two Worlds มาแล้ว อย่างไรก็ตามเราถูกจริตกับนักเขียนท่านนี้

    ต่อมา เป็นเรื่องของความเอื่อยในช่วงต้นเรื่อง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราหยุดดูบน Netflix แล้วเพิ่งกลับมาดูย้อนหลังเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ดูไปวันละ 1-2 ตอน (แล้วแต่จะจัดสรรเวลาได้) รวมถึงเสน่ห์ของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ที่ขาดหายไป นั่นคือ Love Scene ที่ปรากฏให้เห็นไม่มากนัก และ CG Computer Graphic ที่เรายังไม่รู้สึก "ว้าว" มากนัก 

    ท้ายที่สุด คือ ตอนอวสานทำให้เรารู้สึกอึ้งไปชั่วขณะ ถึงกับต้องขออ้างประโยคที่ยูจินอูพูดกับตนเองว่า 

    "ผมพูดถูกครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งหนึ่งผิดถนัด"    

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in