เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว #stoveleague ซีรี่ส์ที่ว่าด้วยเรื่องของการเป็นผู้จัดการทีมเบสบอลAum Kaewalee
รีวิว #stoveleague ซีรี่ส์ที่ว่าด้วยเรื่องของการเป็นผู้จัดการทีมเบสบอล


  • ต้องบอกเลยว่าประเทศเกาหลีใต้นี่เป็นประเทศที่น่าอิจฉามาก ๆ 
    เหตุผลหนึ่งก็เพราะว่าประเทศนี้เขาให้ความสำคัญกับทุกอาชีพ ซึ่งข้อมูลสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ เพราะสื่อที่เขาใช้ถ่ายทอดก็คือละครนั่นเอง!

    คราวนี้ทางเราเองก็ถือว่าเปิดมิติการดูซีรี่ส์เกาหลีมาอีกนิด เพราะปกติไม่ค่อยชอบเนื้อหาที่เกี่ยวกับกีฬานัก ไม่เล่นกีฬา ไม่สนใจข่าวกีฬา แต่พอได้ไปเห็นโปสเตอร์ของซีรี่ส์เกาหลีเรื่องนี้ เราก็เปิดใจลองเปิดดู



    Stove league หรือชื่อไทยก็คือ ผู้จัดการเหล็กทีมดรีมส์ (cr. Netflix)

    เป็นเรื่องราวที่เล่าถึงกีฬาเบสบอล 
    โดยคำว่า stove league หมายถึง ช่วงเวลาที่ทีมเบสบอลจะหานักกีฬามาเสริมทัพทีม ทั้งแลกตัว รับเข้า คัดออกในช่วงปิดฤดูกาลนั่นเอง

    สโมสรเบสบอลมืออาชีพดรีมส์ หรือทีมดรีมส์ กำลังเข้าสู่ช่วงขาลง ผลงานตกต่ำอยู่อันดับรั้งท้าย ผู้จัดการทั่วไปของทีมจึงแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก ทำให้ทางทีมต้องหาผู้จัดการคนใหม่

    ก็ได้ "แพ็กซึงซู" พระเอกของเรื่องที่มีประสบการณ์การทำงานเป็นผู้จัดการทีมกีฬามาแล้วอย่างโชกโชน
    ทีมมวยปล้ำเกาหลี
    ทีมฮ็อกกี้น้ำแข็ง
    ทีมแฮนด์บอล
    เขาสามารถพลิกให้ทุกทีมที่กำลังเผชิญกับวิกฤตให้กลับมาเป็นแชมป์ ทว่าสุดท้าย งานของเขาจะลงเอยที่ทีมของเขาถูกยุบ!

    ทีมเบสบอลดรีมส์นี้ก็ดูจะมีชะตากรรมเช่นเดียวกัน
    ที่แพ็กซึงซูโดนจ้างให้มาเป็นผู้จัดการทั่วไปของทีม เพราะทางผู้บริหารของบริษัทแม่ที่ดูแลสโมสรเบสบอลอยู่ต้องการผลลัพธ์แบบเดิม ๆ 

    'ให้คุณทำเหมือนที่เคยทำ'

    จะเป็นประโยคที่เราเจอในซีีรี่ส์ ซึ่งพอดูไปเรื่อย ๆ ก็จะเข้าใจเลยว่า 'ทำเหมือนที่เคยทำ' หมายถึงให้ทำให้ทีมดรีมส์คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่มันจะถูกยุบอยู่ดีนั่นเอง

    ซึ่งพระเอกของเราถึงรู้ทั้งรู้อย่างนั้น...ก็บอกเลยว่า บ่ย่าน!
    แพ็กซึงซู เป็นผู้จัดการทั่วไปที่มีความคิดรอบคอบ แยบยล มองการณ์ไกล ในเรื่องเราจะเห็นว่าเขามักคิดถูกเสมอ แล้วเขาก็โน้มน้าวคนเก่ง ทำให้พนักงานที่แรก ๆ ต่อต้านเขาให้หันมาเห็นดีเห็นงามด้วยได้

    หรือบางครั้ง หากเขาคิดผิด...นั่นก็เป็นเพราะเขาตั้งใจ และหวังผลลัพธ์ที่ทุกคนในทีมจะคาดไม่ถึง!



    แพ็กซึงซู ต้องร่วมงานกับทีมต่าง ๆ ในสโมสร ทั้งทีมปฏิบัติการ ทีมแมวมอง ทีมวิเคราะห์กลยุทธ์ ทีมการตลาด และทีมประชาสัมพันธ์ โดยมี อีเซยอง หัวหน้าฝ่ายทีมปฏิบัติการหญิงคนแรกของวงการเบสบอลเกาหลีใต้ ร่วมไปถึง ฮันแจฮี พนักงานในฝ่ายของอีเซยอง เป็นกำลังหลักที่คอยช่วยเหลือ ให้แพ็กซึงซูสามารถนำทีมดรีมส์ฝ่าอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ไปได้

    ไม่ว่าจะเป็นการต้องแลกตัวผู้เล่น โดยมีผลประโยชน์ และภาพลักษณ์ของทีมเป็นเดิมพัน
    การจัดการกับปัญหาการติดสินบนของผู้จัดการกับผู้เล่นหน้าใหม่
    การซื้อตัวนักกีฬาต่างชาติมาเล่นเกมเปิดฤดูกาล
    การแก้ไขปัญหานายหน้าของนักกีฬา
    การใช้สารต้องห้ามของนักกีฬา

    และปัญหาอื่น ๆ อีกยิบย่อย
    นอกจากเราจะได้เห็นการดำเนินเรื่องที่สนุก ชาญฉลาด เรายังได้เห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของ แพ็คซึงซู และคนอื่น ๆ ในทีม จากคนที่ดูเย็นชา เหมือนไม่ค่อยสนใจใคร แต่พอเขาถูกเตือนสติทั้งจากผู้คนรอบข้าง และสถานการณ์ต่าง ๆ เขาก็กลายเป็นคนอ่อนโยนขึ้น ซึ่งนั่นก็ช่วยทำให้การทำงานของทีมเป็นไปได้อย่างราบรื่น และน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น
     
    ต้องบอกเลยว่าด้วยความที่พระเอกฉลาด และใจเย็น ดูไปเรื่อย ๆ ยันจะจบเรื่อง เราก็พอเดาได้แหละว่าพระเอกจะต้องแก้ไขปัญหาสำเร็จโดยไม่ลุ้นเท่าไหร่ แต่ความสนุกมันจะอยู่ตรงที่วิธีการของพระเอกค่ะ หลาย ๆ ครั้งแพ็กซึงซูจะทำให้ทึี่งในความสามารถ

    แบบ โอ๊ย ทำไมเก่ง ทำไมมองเกมขาดขนาดนี้!
    (ในส่วนนี้ชื่นชมคนเขียนบทมาก ๆ)

    เอาเป็นว่าเป็นซีรี่ส์อีกหนึ่งเรื่องที่เปิดมุมมองอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเบสบอลได้เป็นอย่างดี ดูสนุก ไม่น่าเบื่อเลย ใครที่กำลังมองหาซีรี่ส์ดี ๆ ดู เราว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ


    .





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in