เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My ArticleJippy
เครียดหนักใช่ไหม  “สีเขียว”  ช่วยคุณได้


  • การทำงานที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบและกิจกรรมซ้ำๆเป็นสาเหตุชั้นดีที่ทำให้คุณเกิดความเครียด  เหนื่อยหน่ายหมดแรงชีวิตประจำวันของคนที่อาศัยอยู่ในเมืองสีเทาเต็มไปด้วยมลพิษ  ไม่เอื้อให้คุณได้สัมผัส  “สีเขียว”  มากนัก  จึงไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกเหมือนโดนดูดพลังจนรู้สึกหมดแรง  ในร่างกายของคุณมีแต่ความเครียดเหนื่อยล้าสะสม  เราจึงอยากชวนคุณมากู้คืนพลังชีวิตด้วยการสัมผัสกับ  “สีเขียว”  

     


    มองสีเขียว

    ถ้าหากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกเครียดและเหนื่อยล้าเต็มทน  การมองไปที่สีเขียวของสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ  ไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้าหน้าบ้าน  ,ต้นไม้ตรงหน้าต่าง,หรือต้นกระบองเพชรบนโต๊ะของคุณอาจช่วยได้  ในศาสตร์แห่งสีบำบัด  ซึ่งกล่าวว่าสีต่างๆที่อยู่รอบตัวเราล้วนมีผลต่อร่างกายและจิตใจของเราทั้งสิ้น  สีเขียวเป็นสีที่ให้ผลลดความเครียด  เป็นตัวแทนแห่งความผ่อนคลายและการฟื้นฟูพลัง  จากที่คุณมักจะสังเกตได้ว่าตามโรงพยาบาลหรือสถานบำบัดต่างๆจะมีแต่สีเขียว  ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน  หรือชุดที่หมอ  พยาบาลใส่อยู่ก็ตามที  ล้วนแต่เป็นสีเขียว  เพราะการมองเห็นสีเขียวจะช่วยลดความเครียด  ความเหนื่อยล้าในจิตใจ  


    กินสีเขียว

                 การที่ตอนนี้คุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้า  อ่อนเพลีย  หมดแรง  อาจเกิดจากละเลยการดูแลสุขภาพก็เป็นได้  ทางหนึ่งในการมีสุขภาพดีก็คือทานอาหารที่มีประโยชน์  สำหรับธาตุอาหารที่มีส่วนสำคัญกับความเครียด  ความอ่อนล้าก็คือ แมกนีเซียม  ซึ่งเจ้าแมกนีเซียมนี้จะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายรู้สึกสงบ  ห่างไกลความซึมเศร้า  ช่วยให้ผ่อนคลาย  นอนหลับง่าย  เมื่อเกิดความเครียดมากๆจะทำให้ร่างกายต้องการใช้แมกนีเซียมมากขึ้น  ฉะนั้น  อย่าลืมทานอาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ได้แก่ ผักใบเขียวถั่วต่างๆ  และกล้วย  เพื่อจะร่างกายของคุณจะได้มีพลังในการต่อสู้กับความเครียดได้


    อยู่ในสีเขียว

               การออกไปพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ  อาจเป็นคำตอบที่ดีในการช่วยลดความเครียดและความเหนื่อยล้า  มีงานศึกษามากมายที่ช่วยยืนยันว่า  การข้าหาธรรมชาติจะช่วยลดความเครียดและทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น  ถ้าหากคุณไม่มีเวลาเดินทางไปเที่ยวเดินป่าในที่ไกลๆ  การไปเดินเล่นในสวนสาธารณะก็เพียงพอจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้แล้ว  

      

                   ความเครียดและเหนื่อยล้านั้นส่วนมากจะเกิดจากการขาดสมดุลบางอย่างในชีวิต  ลองหยุด  และช้าลงเพื่อสัมผัสกับ  “สีเขียว”  ที่อยู่รอบตัวคุณ  เพื่อเยียวยาความเหนื่อยล้าที่มีสะสมอยู่ภายใน  การปล่อยให้ตัวเองเคร่งเครียดเกินไปไม่ใช่เรื่องดี  อย่าลืมพักจากหน้าจอและออกไปเดินเล่นข้างนอก  สัมผัสธรรมชาติบ้าง  จะได้ชาร์จพลังให้กับร่างกายและจิตใจ  พร้อมลุยงานต่อในวันข้างหน้า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in