เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกปุญญธรา
คิดไม่ออก อยากร้องไห้ ไปนอนค่ะ!!
  • คุณเคยได้ยินไหมคะว่าอัตราฆ่าตัวตายในประเทศญี่ปุ่นสูงมาก หรือ คนญี่ปุ่นเครียดมาก นู่นนี่นั่น
    หนูเกิดมาที่ประเทศนั้นและใช้ชีวิตที่นั่นมา20ปีกว่าแล้ว ขอบอกตรง ๆ เลยนะคะว่ามันใช่ค่ะ!! ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเครียดขนาดนั้น ร่วมหนูเองค่ะ เครียดทุกวัน เครียดหลายเรื่อง
    ทำไมคนญี่ปุ่นเครียด? อันนี้ตอบยาวมากแน่ ๆ เลยค่ะ ค่อยวันหลังเขียนค่ะ อยากจะทำวิจัยเรื่องนี้มานานแล้วและพอมีสมมุติฐานมาแล้ว อิอิ

    แต่ว่าวันนี้อยากให้กำลังใจกับคนที่กำลังเครียด คิดเยอะ อยากจะร้องไห้ หรือว่าร้องไห้แล้ว (ช่วยฮึบ ๆ หน่อยนะคะน้ำตาเต็มอ่านอะไรไม่ออกนะคะ) ใครก็ได้ค่ะ

    คือหนูโดนหลายเรื่อง เหนื่อยหลายเรื่องจนเครียดมากค่ะ เครียดแบบอีกหนึ่งก้าวจะเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ(พูดเวอร์ไหม แต่มันรู้สึกว่ายังงั้นนะคะจริง ๆ)
    คือสมองเต็ม ระเบิด คิดอะไรไม่ออกค่ะ สิ่งที่ง่าย ๆ ก็ทำไม่ได้เลยค่ะ เช่น หิวข้าวมากเลยเข้าเซเว้น เดิน3รอบแต่ไม่รู้จะกินอะไรดี/ถึงสถานีต้องเดินกลับบ้าน ไม่รู้ทำไมแต่เดินไปไม่ได้) คุณคิดว่าหนูบ้า หนูโง่ก็ได้ค่ะ หนูอายนิดหนึ่งแต่ไม่แคร์ค่ะเพราะว่าเขียนเป็นภาษาไทย เพื่อนคนญี่ปุ่นไม่มีทางรู้ค่ะ?555 ตอนนั้นเครียดจริง ๆ ค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรดี

    ในสมองมีแต่คำว่า ทำอะไรดี ๆ ๆ ๆ ๆ อยากจะร้องไห้ค่ะ น้ำตาเกือบท่วมค่ะ ขอบอกนะคะ ใครเข้าใจความรู้สึกหนู คุณ ต้อง ไป นอน เดี๋ยวนี้ ค่ะ !!!
    คุณเหนื่อยค่ะ  เหนื่อยมากค่ะ มาก
    ไม่ว่าจะเพราะอะไร โดนอะไร คุณเหนื่อยค่ะ นอนได้ค่ะ สมอง ร่างกาย หัวใจคุณเหนื่อยมากจะตายค่ะ

    ถ้าคุณแต่งหน้า รีบล้างหน้าแล้วนอนค่ะ (คือจริง ๆ ไม่ต้องล้างก็ได้ หนึ่งวันไม่เป็นไรหรอกกกก แต่บ้างคนตื่นมาแล้วเสียใจก็ได้ เลยล้างก่อนก็ดีค่ะ)
    ไม่ต้องแปลงฟันก็ได้ค่ะตอนเช้าแปลงดี ๆ กันและกัน

    วันนี้หนูก็ต้องฮึบ ๆ นิดหนึ่งค่ะ นอนก่อนค่ะ แล้วค่อยคิดใหม่ ทำใหม่อีกครั้งนะคะ ไม่รู้ว่าได้เป็นกำลังใจให้ใครสักคนไหม แต่อยากเป็นเสมอนะคะ
    ฝันดีนะคะ
Views