เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryKanun Luaykrathok
[รีวิว] the 11th INK incheon kpop concert 2020
  • ดนตรีนั้นคือชีวิต หลายๆท่านคงจะเคยได้ยินประโยคนี้กันมาแล้ว เพราะนอกจากปัจจัยสี่ ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ดนตรีนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมวลมนุษยชาติ!!!!


    คอนเสิร์ต ก็ถือเป็นกิจกรรมทางดนตรี ที่เปิดโอการสให้เราได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้อย่างมีอรรถรส แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตขึ้น โดยเฉพาะคอนเสิร์ตของศิลปินต่างชาติ


    เพราะดนตรีนั้นคือชีวิต มีหรือที่โควิด 19 จะฉุดเราไว้ได้!!


    ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์มากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คน และถือว่าเป็นการปรับตัวของวงการอุตสาหกรรมคอนเสิร์ตอีกด้วย


    โดยคอนเสิร์ตออนไลน์ ก็จะมีทั้งแบบเสียค่าใช้จ่ายและรับชมได้ฟรี ทางเราเองก็ได้มีโอกาสรับชมอยู่บ้าง แต่มีหนึ่งคอนเสิร์ตที่ค่อนข้างจะเข้าตากรรมการ วันนี้เลยจะขอมารีวิวให้ทุกคนได้ฟังกัน


    INK incheon kpop concert ตัวแทน korean wave concert ของประเทศเกาหลีได้ มีการจัดขึ้นครั้งแรกในปี2009 ซึ่งมีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นและได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง11ปี!!  จนมาในปี2020นี้ ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดออนไลน์ ให้แฟนๆทั่วทุกมุมโลกได้รับชมกันแบบฟรีๆ!


    นอกจากนี้ยังมีไลน์อัพศิลปินที่น่าสนใจมากมาย นำขบวนโดย 

    เจ้าของฉายา million seller Baekhyun จากวง exo , Taemin จากวง Shinee, หนุ่มๆจากวง Astro,และ THE BOYZ ตามมาติดๆกับ girl group ไลน์เต้นสุดปังอย่าง Gfriend, Itzy และปิดท้ายอย่างสวยงามด้วยศิลปินโซโล่หนุ่มสุดฮอตอย่าง Lee Eun Sang 


    ซึ่งหากดูจากไลน์อัพศิลปินที่กล่าวมานั้น ทางเราก็รับประกันเลยว่า ผู้ชมจะได้รับฟังเพลงแทบจะครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น Pop,Pop-Rock, R&B และ synth pop ถือได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียว


    ในส่วนของการเตรียมตัวก่อนการรับชมคอนเสิร์ต แน่นอนค่ะว่าไม่มีอะไรมาก จะใส่ชุดอะไร ดูตรงไหน จะนั่ง จะนอน หรือตีลังกาดูก็ยังย่อมได้ เพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เช่นโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ท พร้อมกับกับอินเตอร์เน็ตที่เร็วแรงทะลุโลก จะได้รับชมกันแบบเพลินๆไม่มีสะดุด


    ช่องทางการรับชมก็มีให้เลือก ได้แก่

    Website Official: http://www.inkconcert.com และ

    Youtube Channel: https://www.youtube.com/c/TheKPOP

    โดยส่วนตัว เราเลือกรับชมทาง YouTube channel เพราะถือได้ว่าเป็นช่องทางที่เข้าถึงง่ายและสะดวกสบายที่สุด

     

    มาในส่วนไฮไลต์ของบทความนี้ เราจะมารีวิว เพลงและการแสดงให้ทุกท่านได้อ่านกัน!!! เย่ๆๆๆ


    คอนเสิร์ตนี้มีระยะเวลาประมาณ1ชั่วโมงครึ่ง เรียกได้ว่ารับชมกันไปแบบเต็มอิ่ม ศิลปินแต่ละท่านแต่ละวงก็ปล่อยของกันมาแบบไม่ยั้ง เรียกได้ว่าปังทุกโชว์ไม่มีผิดหวังแน่นอน แต่เราจะขอรีวิวเพียงเพลงเด่นๆหรือโชว์ที่เราชอบที่สุดของศิลปินแต่ละท่านนะคะ



    เปิดมาด้วยน้องใหม่ไฟแรงอย่าง ITZY แม้เพิ่งจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเมื่อปี 2019 แต่ก็ยังคงความร้อนแรงมาอย่างต่อเนื่อง

    ITZY ขึ้นชื่อในเรื่องของเอกลักษณ์ทางดนตรีที่ค่อนข้างจะแปลกใหม่สำหรับวงการkpop พวกเขานั้นถือได้ว่าเป็นวงดนตรี Pop-Rock ซึ่งหาได้ยากในยุคนี้ เครื่องดนตรีส่วนใหญ่ในเพลง จะเป็น กีต้าร์ไฟฟ้า และมีการร้องแบบตะโกน ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ต่อให้เวทีจะแข็งแรงแค่ไหนก็คงจะรองรับเอเนอจี้ของสาวๆ ITZY ไม่ไหวอย่างแน่นอน


    อย่างในเพลง NOT SHY  ซึ่งเป็นเพลงที่ผสมผสานทั้งแนวเพลง edm และ hip hop เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวหรืออาจจะเรียกว่าเป็นแนวเพลงแบบfusionก็ย่อมได้ค่า โดยเอกลักษณ์เด่นๆในเพลงก็มีอยู่หลายท่อน ไม่ว่าจะเป็นท่อนที่มีการซ้ำจังหวะและร้องด้วยเสียงที่แข็งแรง นั่นก็ทำให้เพลงมีความสนุก และติดหูเป็นอย่างมาก ใครฟังก็อดไม่ได้ที่จะต้องเต้นไปตามๆกัน แต่ๆๆๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะแรงไปทั้งเพลงนะคะ ในช่วงท้ายก็มีท่อนBridge ที่ผ่อนจังหวะลง ทำให้เพลงดูมีมิติมากขึ้นนั่นเอง  


    ตามมาติดๆกับวง THE BOYZ ขอยอมรับก่อนเลยว่า เรายังไม่เคยมีโอกาสได้ฟังเพลงของวงนี้เลย แต่เมื่อได้ฟังครั้งแรก ก็ต้องถึงกับตกหลุมรักเข้าอย่างจัง!! เพราะพวกเขาเปิดเวทีมาด้วยเพลงที่มีเมโลดี้สุดน่ารัก และทำนองแบบ upbeat อย่างเพลง Break your rules เท่านั้นยังไม่พอ ในท่อนhookของเพลง ยังมีการประสานเสียงแบบกลมกลืน ซึ่งทำให้เพลงดูน่าฟัง มีความละมุนขึ้น เรียกได้ว่า หากใครกำลังอารมณ์เสีย ถ้าได้มาฟังเพลงนี้ คงช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ 

    ที่เราชอบโชว์นี้ เพราะรู้สึกว่า ในปัจจุบันค่อนข้างจะหายาก ที่วงบอยแบนด์จะทำเพลงที่น่ารักๆสดใสเช่นนี้ เราจึงเลือกโชว์นี้เป็นโชว์ที่เราชอบที่สุดของ หนุ่มๆวง THE BOYZ ค่ะ 


    อีกหนึ่งวงที่เรารอคอย สาวๆ GFRIEND หากใครเป็นแฟนk-pop คงได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของพวกเธอมากันไม่มากก็น้อยที่เกี่ยวกับความเป๊ะในเรื่องท่าเต้นและแนวเพลงที่น่ารักสดใส และจังหวะเพลงแบบ upbeat ฟีลกู้ดด ที่ถือได้ว่าเป็นลายเซ็นของสาวๆเลยก็ได้ ซึ่งเพลงแนวนี้เราคิดว่า ใครฟังใครก็ชอบ ฟังได้ทุกวันไม่มีเบื่อ  แต่การกลับมาครั้งนี้ ในเพลง apple บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ไปจากเพลงก่อนๆค่อนข้างมาก ถึงแม้จะยังคงความเป็นเพลงpopไว้อยู่ แต่สาวๆก็ได้มีการเพิ่มแนวดนตรีแบบ เรโทร สไตล์ย้อนยุค เข้าไปในเพลงนี้ มากไปกว่านั้น ยังมีท่อนhookที่มีเนื้อร้องเป็นเหมือนการผิวปาก จึงทำให้เพลงดูมีความเป็นผู้ใหญ่และค่อนข้างจะsexy และท่อนนี้ก็ติดหูมากๆเพราะเป็นการร้องแบบซ้ำไปซ้ำมาทำให้คนจำทำนองได้ง่ายและรวดเร็ว เชื่อว่าเมื่อเวลาใดที่ว่างๆ ก็คงอดไม่ได้ที่ต้องฮัมท่อนนี้ไปตามๆกันอย่างแน่นอน 


    นั่นแหละค่ะ การกลับมาครั้งนี้สาวๆถือได้ว่าได้สลัดภาพสาวน้อยวัยใสทิ้งไปแบบเต็มๆ เราคิดว่านี่เป็นการบ่งบอกว่าทักษะทางด้านดนตรีของพวกเธอนั้นมีความพัฒนามากขึ้นขนาดไหน พวกเธอกล้าที่จะลองแนวเพลงใหม่ๆ ไม่อยู่ในกรอบเดิมๆ และในอนาคตเราก็เชื่อว่า สาวๆGFRIENDจะสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้กับวงการดนตรีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ


    ไปต่อไม่สะดุด มาต่อกับที่ โซโล่เดี่ยว Lee Eun Sang

    เปิดเวทีมาอย่างร้อนแรงด้วยแนวเพลง hip hop r&b ทั้งร้องทั้งแรปแบบจัดเต็ม แต่เพลงต่อมาก็หักมุมเซอร์ไพรส์เรามากๆ เพราะเป็นแนวเพลงแบบอคูสติก มีเพียงแค่เสียงกีตาร์โปร่งเป็นเสียงดนตรีเท่านั้น!! โดยเพลงนั้นก็คือ I Just Wanna sing เสียงละมุนกับกีตาร์โปร่งนั้นมันช่างเข้ากันเป็นอย่างดี แต่ช่วงกลางๆเพลงก็มีการเพิ่มบีทขึ้นมาให้มีจังหวะที่หนักขึ้น จนกลายเป็นเพลงr&bไปในที่สุด เราคิดว่าเทคนิคแบบนี้ เหมือนจะเป็นการค่อยๆอุ่นเครื่อง ให้ผู้ฟังเตรียมตัวสนุกสนานไปพร้อมๆกันในเพลงต่อๆไปนั่นเองค่ะ


    ถ้าคอนเสิร์ตนี้ต้องเสียเงิน บอกเลยค่ะว่าเราก็จะยอมเสีย!! เพราะ Baekhyun โซโล่ million seller ของเราก็มาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตนี้ด้วย!! โดยเพลงส่วนใหญ่ของ Baekhyun จะเป็นแนวเพลง R&B ซึ่งเป็นแนวเพลงที่เราชอบมากๆ จังหวะไม่ช้าไม่เร็ว พร้อมให้ทุกคนโยกไปตามจังหวะได้อย่างสบายๆ 


    ถ้าจะให้เลือกหนึ่งเพลงที่ชอบ สำหรับเราคงยากมาก เพราะชอบมันทุกเพลง เอ้า!?

    แต่ถ้าที่สุดจริงๆ ขอยกให้ UN village เพลงเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวของหนุ่มแบคฮยอนนั่นเองค่ะ


    อย่างที่ได้บอกไปว่า โดยส่วยตัวเราชอบแนวเพลงแบบ R&B มากๆ ซึ่งเพลง  un  village นั้น ก็เป็นเพลงแนว r&b สุดโรแมนติก ให้ความรู้สึกที่รวมสมัย มีบีทหนักๆที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น แต่จังหวะของเพลงไม่ได้เร็วจนเกินไป จึงทำให้ผู้ฟังรู้สึก relax and chillin อย่างที่เนื้อเพลงที่กล่าวไว้นั่นเองค่ะ




    จบไปแล้วกับการรีวิวคอนเสิร์ตสุดปัง เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? 


    เราเชื่อว่ารสนิยมการฟังเพลงนั้นไม่มีของใครดีไปกว่าของใคร ทุกคนต่างชื่นชอบและเห็นคุณค่าเพลงนั้นๆในแบบของตัวบุคคลเอง บทเพลงแต่ละแบบแต่ละแนวก็มีคุณค่าและความไพเราะในแบบฉบับของตัวเองเช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะชื่นชอบเพลงแนวไหน หรือจะแตกต่างกันเพียงใด เรามีหวังว่า ดนตรี จะเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของผู้คนให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้อยากแน่นอน


    ถึงแม้บทความนี้ จะเป็นบทความที่เป็นส่วนหนึ่งของงานวิชา music appreciation  แต่เราก็ตั้งใจและใส่ใจมากๆที่จะแบ่งบันบทความและบทเพลงดีๆให้กับทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน 


    ขอบคุณทุกท่านมากๆที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอบคุณค่า ❤️











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in