เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
ทัวร์อีสานสุดสนุก เช่ารถบัส ไปตะลุยดินแดนที่ราบสูง
  • สำหรับผู้ที่ต้องการ เช่ารถบัส เพื่อการทัวร์แหล่งท่องเที่ยวแห่งดินแดนอีสาน ที่ไม่ว่าจะไปทัวร์เพื่อการท่องเที่ยวหรือการไปทำบุญตามวัดดังต่าง ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะไปเที่ยวที่ไหนดี ลองมาดูสถานที่แห่งดินแดนที่ราบสูงที่ถูกจัดว่าควรต้องได้ไปท่องเที่ยวสักครั้งเมื่อมาเยือนแดนอีสานทั้ง 3 สถานที่ดังนี้

    1.วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร
    ถ้าคุณ เช่ารถบัส เพื่อไปท่องเที่ยวยังดินแดนอีสาน ควรไปสักการะวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร วัดนี้เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของจังหวัดนครพนม เพราะเป็นโบราณสถานที่ถูกบูรณะไว้เป็นอย่างดี มีอายุยาวนานกว่าพันปี พร้อมตำนานแห่งพระธาตุพนมที่มีสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังเป็นพระธาตุของผู้ที่เกิดในปีวอก วัดพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวนครพนมนับถือกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าคุณต้องการเยือนดินแดนอีสานอย่างมีความสุขและปลอดภัย ควรได้มาสักการะพระธาตุพนมสักครั้ง

    2.อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทพนมรุ้ง
    อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเด่นแห่งดินแดนอีสาน คือ อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นปราสาทขอมโบราณที่มีอายุมาอย่างยาวนาน พร้อมการขึ้นเป็นโบราณสถานที่มีความสำคัญมากของประเทศไทย โดยตัวประสาทเลือกใช้เป็นหินทรายสีชมพูและมีวัฒนธรรมของขอมโบราณที่หาไม่ได้แล้วในยุคปัจจุบัน ทั้งยังเป็นศูนย์รวมของความเชื่อตามศาสนาฮินดูในลัทธิไศวนิกาย โดยมีปราสาทขนาดใหญ่ตั้งอยู่และกระจายเป็นส่วนต่าง ๆ บนพื้นที่ขนาดใหญ่ จึงกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

    3.สามพันโบก
    ถ้าคุณต้องการ เช่ารถบัส เพื่อมาสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและสามารถถ่ายรูปไปพร้อมกับความแปลกของสถานที่ คุณต้องมาที่สามพันโบก อุบลราชธานี ที่นี่โดดเด่นเรื่องแก่งหินที่ถูกกัดกร่อนจากน้ำและสภาพอากาศ จนกลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ ดูแปลกตา ซึ่งน้ำที่อยู่ตามหินต่าง ๆ จะเป็นน้ำของลำน้ำโขง ในช่วงฤดูที่น้ำหลากแก่งหินจะจมอยู่ภายใต้แม่น้ำโขง แต่เมื่อถึงฤดูแล้งพื้นที่แห่งสามพันโบกจะปรากฏขึ้นและเผยความงามของหินที่ถูกกัดกร่อนแล้วกลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด

    4.ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี
    เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจด้วยหน้าผาที่ยื่นออกไปรับลมบนที่สูง ปกคลุมด้วยป่าสนสองใบ ทิวทัศน์เบื้องหน้าเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน เป็นจุดเริ่มต้นคำนวณเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นจุดแรกของประเทศไทย ด้วยความเป็นธรรมชาติทำให้ะหว่างทางนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและสัมผัสความสวยงามตลอดทาง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก กลุ่มหินรูปร่างแปลกตา ลานดอกไม้ป่า และพะลานหิน ล้วนดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวได้จอดรถแวะถ่ายรูปกัน  เป็นความประทับใจที่นักท่องเที่ยวไม่อาจลืมและอยากกลับมาสัมผัสกับเสน่ห์ของที่นี่อีกครั้งแน่นอน

    5. มอหินขาว จ.ชัยภูมิ
    ด้วยความที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 แห่งภาคอีสาน จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย หลายที่เป็นร่องรอยแห่งอารยะ สวยงามจนนักท่องเที่ยวต้องจัดสรรเวลาชวนเพื่อนๆ และครอบครัวเช่ารถบัส เพื่อสัมผัสทุกสถานที่ ซึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงคงหนีไม่พ้น มอหินขาว หรือ สโตนเฮนจ์เมืองไทย เป็นสวนหินธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการสะสมของตะกอนทรายและดินเหนียวแข็งตัวกลายเป็นหิน
    ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกที่บีบอัดจนเกิดการโค้ง แตกหัก ทั้งแนวตั้งและแนวนอน จนสร้างสรรค์เป็นรูปต่างๆ ตามจินตนาการของผู้พบเห็น

    6.จูราสสิกพาร์คเมืองไทย
    เป็นดินแดนไดโนเสาร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นแหล่งค้นพบกระดูกไดโนเสาร์มากมาย รวมถึงสายพันธุ์ใหม่ของโลก ได้ที่ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว อ.สารขันธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรณีวิทยาที่สมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

    การ เช่ารถบัส เพื่อการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ของดินแดนแห่งอีสาน คุณสามารถแวะไปเยี่ยมชมทั้ง 6 สถานที่นี้ได้ เพื่อให้คุณได้ครบครันทั้งการสักการะวัดที่มีชื่อเสียง, ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงาม และสถานที่แปลกใหม่ที่จะทำให้คุณถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างความสนุกไปกับทุกคนที่อยู่บนรถบัส ถือว่าเป็นประสบการณ์ของการท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in