เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
ร้านอาหารสุดอร่อย เส้นทางขึ้นเหนือ
  • ใครที่ชอบขึ้นเหนือ เชื่อเหลือเกินว่า เมื่อขับรถพ้นจากกรุงเทพฯเข้าสู่ถนนสายเอเชีย สายตาและสมองก็เริ่มมองหาร้านอาหารกันแล้วเรามีร้านอาหารของเเต่ละจังหวัดที่เจ้าถิ่นเขาบอกมาว่า "ลำแต้ๆเจ้า" มาฝาก ใครผ่านไปจังหวัดไหนหรือกำลังวางเเผนไปเที่ยว
    ภาคเหนือที่ไหน สามารถแวะไปทานกันได้เลย

    1. ข้าวพันผัก INDY

    ข้าวพันผัก"เป็นอาหารพื้นเมืองประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ใครที่ผ่านไปผ่านมาจังหวัดนี้ก็ควรจะต้องลองมาทานดูเเล้วจะรู้ว่าอร่อยขนาดไหนเมนูนี้สามารถหาทานได้โดยทั่วไปในจังหวัดอุตรดิตถ์ เเต่ร้านข้าวพันผัก INDY มีความเด่นไม่เหมือนใครจนเกิดเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน ซึ่งทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการไม่หยุดไม่หย่อนเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของร้านคือ ข้าวพันผัก ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติต่างจากข้าวทั่วไปที่มีเพียงรสชาติต้นตำรับโดยร้านนี้จะเป็นการนำข้าวพันผักมาปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวต่างๆ เช่น ต้มยำ ไก่ตุ๋นหรือเย็นตาโฟ แตกต่างจากร้านอื่นๆ ในที่ขายเป็นแบบดั้งเดิมซึ่งบอกเลยว่าอร่อยทุกอย่างเเถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย20-40 บาท

    2. ลำลำลับแล

    ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกเจ้าดังที่การันตรีความอร่อยด้วยสาขามากกว่า20 สาขาทั่วประเทศไทย เเถมได้ออกรายการทีวีมากมายเเละไม่ว่าใครที่ไปทานต่างก็ติดใจในความอร่อยด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใครเเต่ถ้าใครอยากทานรสชาติแบบต้นตำรับต้องมาทานให้ถึงถิ่นที่อำเภอลับเเลจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งจุดเด่นของร้านอยู่ที่เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นสูตรลับโบราณที่มีอายุยาวนานกว่า 200 ปี วัตถุดิบเเต่ละอย่างคัดมาเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเเม่น้ำปลาหมึกลวกยัดไส้หมูสับ ปลาหมึกกล้วยหั่นเเว่น หมูบะช่อ เกี๊ยวทอดกรอบพร้อมทั้งชีสเเผ่นที่เพิ่มความเข้มข้น โดยเมนูเด็ดที่ขอเเนะนำ คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ลวกชีส ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 45-65 บาท

    3. เรือนพี่เรือนน้อง

    ขนมจีนน้ำยาปลาตะโกกร้านขนมจีนชื่อดังเเห่งจังหวัดอุตรดิตถ์มีเมนูอาหารอร่อยๆ หลากหลายเเถมอร่อยขึ้นชื่อ เพราะเปิดบริการมายาวนานกว่า 10ปีเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ก็คือ เมนูขนมจีนน้ำยาต่างๆเส้นขนมจีนมีทั้งแบบเส้นสดเเละเส้นหมัก ส่วนน้ำยาขนมจีนก็มีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นน้ำเงี้ยว น้ำยาป่าเนื้อปลาช่อน น้ำยาน้ำพริก เป็นต้นเเต่ที่อร่อยและขึ้นชื่อมากที่สุดต้อง " น้ำยาปลาตะโกก" ที่บอกเลยว่ามีรสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องเเกง เเถมมีเครื่องเคียงผักสดให้อีกมากมาย ทั้งเเตงกวาผักชีลาว ใบโหระพา ผักดอง เป็นต้น เเละอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เช่นเดียวกัน คือยำกากหมู บอกเลยว่าเป็นที่นิยมขนาดที่ว่าใครมาต้องสั่งกันทุคนส่วนใครอยากรู้ว่าอร่อยยังไงต้องมาลองเอง ราคาเฉลี่ยเมนูอาหาร25 -120 บาท

    4. ปั๋นใจ๋

    เป็นร้านอาหารชื่อจังหวัดแพร่ ที่อยู่ไม่ไกลจากไปรษณีย์และวัดพระบาทมิ่งเมือง ลักษณะร้านจะคล้ายๆศูนย์อาหาร แต่ละร้านก็จะขายอาหารแตกต่างกันไป แต่เมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่ คือ ขนมจีนน้ำยาและเด็ดที่สุดคือ น้ำเงี้ยวเมืองแพร่ หรือ น้ำหมูเป็นน้ำขนมจีนน้ำใสสูตรเมืองแพร่คล้ายๆ น้ำก๋วยจั๊บญวน มีรสชาติกลมกล่อมส่วนเส้นขนมจีนเส้นเป็นเส้นสด และอีหนึ่งเมนูที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือ หมูสะเต๊ะที่มีเนื้อหมูที่ผ่านการหมักเครื่องเทศมาอย่างดีที่เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบและขนมปังหน้าหมูพร้อมน้ำจิ้มรสกลมกล่อมและอาจาดซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านที่มาทานแล้วไม่ผิดหวังในรสชาติอย่างแน่นอน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่30-50 บาท

    5. บ๊วยนมสด ประตูชัย

    ร้านนมสดที่ขวัญใจวัยรุ่นชาวเเพร่ที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จักก็เพราะว่าถ้าไม่รู้จักก็เชยเเย่เลยเพราะร้านนี้น่ะเขามีชื่อเสียงที่สุดในหมู่วัยรุ่นถึงเเม้จะเปิดดึกเเค่ไหนลูกค้าก็เต็มร้านตลอด เมูในร้านก็เ็นเมนูนมสดเครื่องดื่มทั่วไป เเต่จุดเด่นของร้านอยู่ที่ทางร้านจะใช้นมสด 100% ในการปรุงเครื่องดื่มจึงไม่เเปลกใจว่าทำไมนมของร้านนี้ถึงได้ทั้งหอมเเละมันดื่มกี่ทีก็ฟินจนอยากจะดื่มอีก เมนูขนมหวานของร้านก็เย็นชื่นใจอย่างเต้าทึงน้ำลำไย ที่ใส่เครื่องเเน่นๆ มีทั้งลูกเดือย ถั่วแดง กล้วยตากเเละเเป๊ะก๊วยให้เคี้ยวเล่นเพลินๆ กันไป เเละอีกเมนูที่เด็ดไม่แพ้กัน คือขนมปังสังขยาใบเตยที่นึ่งอุ่นๆ ใครที่ผ่านไปผ่านมาจังหวัดแพร่แนะนำให้ลองแวะทานขนมหวานนี้สักนิด รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน โดยราคาเครื่องดื่มและขนมหวานเฉลี่ย 15-35บาท

    6. ครัวแม่ทองเพียร

    ใครที่ชื่นชอบต้มยำน้ำข้นรสชาติเผ็ดเปรี้ยวจี๊ดต้องมาลองกับร้านครัวแม่ทองเพียรร้านอาหารชื่อดัง จังหวัดลำปางร้านนี้มีเมนูอร่อยมากมายให้หลากหลายเมนูให้ได้เลือกชิมเเต่ที่เป็นเมนูเด็ดที่สุดในร้านต้องเมนูก๋วยเตี๋ยวทะเลเดือดชามยักษ์ ที่บอกเลยว่าเป็นต้นตำรับเจ้าเเรกของจังหวัดลำปางเลยทีเดียว ส่วนจุดเด่นของเมนูนี้ไม่ได้อยู่ที่น้ำซุปต้มยำรสชาติเเซ่บซี๊ดจัดจ้านเพียงเท่านั้นเเต่อยู่ที่เครื่องที่ทางร้านใส่อย่างจุใจ โดยราคาเริ่มต้น299 - 699 บาทต่อชาม เห็นราคาแบบนี้แล้วหลายๆ คนอาจจะมองดูว่าราคาเเพงเเต่ความจริงคุ้มมาก เพราะเครื่องที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวนั้นมีทั้งกุ้งเเม่น้ำ ปลาแซลมอนปลาดอลลี่ หอยเเมลงภู่นิวซีเเลนด์ เเบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนะนอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำเเล้วยังมีเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันนั่นก็คือเย็นตาโฟชามยักษ์เครื่องทะลัก เเละสุกกี้ชามยักษ์เครื่องทะลักนั่นเองแค่ชื่อก็พอจะเดาได้ใช่ไหมว่า คุ้มมากแค่ไหน

    7. เฮือนญิ๋ง-จายก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ

    ก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อยมีจุดเด่นคือ เสิรฟก๋วยเตี๋ยวมาในกะลามะพร้าวมีเคล็บลับวิธีการปรุงแบบโบราณเเบบต้นตำรับที่ให้ความอร่อยไม่เหมือนใครอีกด้วยทั้งนี้ที่ร้านยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกเยอะมากมาย ทั้งอาหารตามสั่งเมนูหมูลวกจิ้ม น้ำจิ้มรสเด็ด พร้อมคะน้าลวกกรอบที่อร่อยมากๆนอกจากนี้ยังมีเมนูกินเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสาคูไส้หมู เเละขนมหวานต่างๆและเพิ่มความชื่นใจด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรต่างๆ รับรองไม่มีผิดหวัง ราคาเมนูเฉลี่ย30-35 บาท

    8. ข้าวมันไก่หลิบบุ๊ง

    ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังของจังหวัดเชียงรายที่ถึงเเม้จะดูเหมือนจะเป็นเมนูธรรมดาหาได้ทั่วไป เเต่ถ้าได้ลิ้มลองจะต้องติดใจรับประกันความอร่อยด้วยร้านเปิดมาอย่างยาวนานกว่า 9 ปีโดยจุดเด่นที่สำคัญของร้าน คือ การหุงเเบบดั้งเดิมใช้เตาถ่านทำให้ข้าวมันกลมกล่อมหุงเข้ากันทุกเม็ดและมีความหอมมากกว่าปกติ เนื้อไก่ก็เนื้อเเน่นมาก ราคาก็ไม่เเพงด้วยเฉลี่ย35-40 บาท

    เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านอาหารที่เราแนะนำบอกเลยว่าแต่ละร้านมีของดีของเด็ดไม่แพ้กันต้องบอกว่าทุกจังหวัดยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ และที่กินเด็ด ๆ ซ่อนอยู่เพียบ ส่วนใครที่กินกันจนฟินลืมอิ่มท้องกันไปแล้วก็อย่าลืมช็อปของฝากไปแจกครอบครัวและเพื่อนฝูงบ้างนะ ถ้าไม่รู้จะซื้ออะไรหรือเริ่มจากตรงไหน เรามี 10 ของฝากภาคเหนือยอดนิยม มาแนะนำให้คุณได้เลือกตัดสินใจซื้อของกินของฝากกันให้กระหน่ำชนิดที่ว่าต้อง เช่ารถบัส กลับกันเลยทีเดียว ถ้าใครต้องการไปท่องเที่ยวภาคเหนือและกำลังมองหา รถบัสนำเที่ยว เราขอแนะนำบริษัท DASH MV รับรองว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังทั้งในเรื่องของราคา การบริการ และความปลอดภัยอย่างแน่นอน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in