เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
วางแผนเที่ยวอย่างไรให้คุ้มค่า
  • การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจเสมอไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งย่อมมีการเตรียมตัวไม่เหมือนกัน วันนี้มีคำแนะนำที่สามารถทำให้การท่องเที่ยวของคุณประหยัดและคุ้มค่ามาฝาก ไปดูกันเลยยยย


    1. จัดสรรงบประมาณ

    สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางคือ เงิน ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาในการท่องเที่ยวนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะช่วงเวลานั้นจะเป็นตัวกำหนดงบประมาณในการเดินทางอย่างชัดเจน ซึ่งช่วงเวลาที่ควรท่องเที่ยวมากที่สุดคือ ช่วง Low Season เพราะค่าที่พักและค่าเดินทางจะถูกลงกว่าปกติ 


    2. วางแผนการเดินทาง

    การวางแผนล่วงหน้าเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง ควรเขียนวางแผนไว้คร่าวๆ ไม่ว่าจะกำหนดค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่ารถ และกำหนดระยะเวลาที่จะใช้ในแต่ละสถานที่ การวางแผนล่วงหน้าจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและประหยัดเงินมากขึ้น


    3. หาเพื่อนเที่ยว

    หากคุณอยากไปท่องเที่ยวให้คุณมองหาคนที่ชอบเที่ยวเหมือนกันและพร้อมจะลุยไปกับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อน/รุ่นพี่ที่ทำงาน หรือคนที่รู้จัก เพระาถ้าไปกันหลายๆ คนจะทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ลดลงด้วย


    4. จองที่พักและจองรถล่วงหน้า

    ถือเป็นข้อดีของการวางแผนทริปล่วงหน้า ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ไม่น้อย เพราะการจองล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือเช่ารถโดยสาร โดยเฉพาะในช่วงที่มีโปรโมชั่น  นอกจากนี้ควรเลือกที่พักที่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและควรเลือกเช่ารถที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยตลดทริปการเดินทางได้อีกด้วย


    4. หลีกเลี่ยงวันหยุดยาว

    ควรหลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวหรือช่วง High season ให้ลองเที่ยววันธรรมดา เพราะจะได้ไม่แย่งสถานที่กิน ไม่ต้องแย่งสถานที่ถ่ายรูป อีกทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังถูกลงกว่าการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวด้วย


    สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณคุ้มมากยิ่งขึ้น และรับรองได้ว่าสิ่งที่คุณจะได้รับกลับมานั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in