เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวryoheiehoyr_
ครอบครองก่อนหายไป
  • แสงแดดจ้าที่ทําให้รู้สึกแสบผิวได้ถ้ายืนอยู่กลางแดดนานเกินกว่า 5 นาทีเป็นสิ่งที่เจอได้ทั่วไปที่ บ้านแพ้ว อําเภอเล็ก ๆ อําเภอหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร กร เด็กหนุ่มอายุ 13 ปี ที่มาจากตัวเมืองใหญ่เข้ามาอาศัยอยู่กับคุณยายที่นี่ตอนปิดเทอมช่วงเดือนพฤษภาคมเนื่องจากพ่อแม่ของเขาอยากลองให้เขามาใช้ชีวิตที่ดูจะลําบากกว่าอยู่ในตัวเมืองบ้างสักหน่อย ที่บ้านสวนหลังนี้มีแค่กร คุณยาย และญาติของเขาที่อายุห่างจากเขา 10 ปี อีกคนหนึ่งที่ทําหน้าที่ดูแลสวนแห่งนี้ กรมองสวนส้มที่ถูกปลูกอย่างเป็นระเบียบอยู่บนเนินดิน ผลส้มแต่ละลูกถูกถุงพลาสติกคลุมเอาไว้ทุกต้นไม่มีขาด เพื่อรักษาความสมบูรณ์นั่นไว้ไม่ให้บอบช้้ำจากพวกแมลงไปเสียก่อนจะทําการขาย มีคูน้ําคั่นเนินดินสลับกันออกไปไกลเกือบ 200 เมตร เขานั่งอยู่ที่ระเบียงบ้านพร้อมเอาคางแนบไปกับระเบียงที่ทํามาจากไม้ ทําให้เขาสัมผัสได้ถึงความเย็นที่ซึมอยู่ในเนื้อไม้เล็กน้อยท่ามกลางไอแดดร้อน มองออกไปไกล ๆ นั่นเอง กรเห็น แสง ชายหนุ่มรูปร่างกํายําอายุ 24 ปี แสงใส่เสื้อผ้ามิดชิดทั้งใบหน้าที่โผล่มาให้เห็นเพียงตาสองข้าง มือสองข้างที่สวมถุงมือหนา และรองเท้าบูทหนึ่งคู่ แสงที่กําลังฉีดยาฆ่าแมลงใส่ต้นไม้ไปเรื่อย ๆ มาเป็นเวลากว่าชั่วโมงแล้วนั่งอยู่บนเรือพายขนาดเล็กอย่างใจเย็น ไม่รู้เลยว่าเขากําลังถูกเด็กชายคนหนึ่งจ้องมองอยู่อย่างใจจดใจจ่อ

    ตอนเย็นๆของวันนั้นก่อนจะกินข้าวเย็นที่คุณยายทําเตรียมเอาไว้ให้ทั้งหมูมะระยัดไส้ ถั่วผัดพริกแกง กรเห็นแสงอยู่ที่คลองหลังบ้าน เขาถอดเสื้อผ้าทั้งหมดและก้าวลงไปในคลองหน้าบ้านเพื่ออาบน้ำ ตอนนี้เนื้อ หนังที่ถูกเสื้อผ้าปิดไว้มิดชิดเมื่อตอนกลางวันได้เปิดเผยตัวตนออกมาให้เห็นแล้ว

    กรหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและถ่ายรูปแสงไว้ ถึงกรจะอยู่ไกลออกไป แต่ตอนนี้แสงก็รับรู้โดยสัญชาตญาณ เล็กน้อยแล้วว่าเขากําลังถูกใครบางคนแอบมองอยู่และเขาพร้อมที่จะปล่อยใ้'สายตาคู่นั้นมองต่อไปสักพักหนึ่ง แสงทําความสะอาดคลาบเหงื่อและขี้ไคลที่ติดตัวมาจากการทํางานหนักตลอดทั้งวัน กรยังคงแอบมองดูแสงที่ค่อย ๆ ว่ายน้ํา เคลื่อนตัวอยู่ภายใต้ผิวน้้ำใสที่สั่นเป็นระลอกคลื่นทําให้ร่างกายของแสงที่อยู่ใต้น้ํานั้นเป็นดั่งของเหลวที่จับต้องไม่ได้ แสงที่เห็นกรแอบยืนดูสักพักแล้วจึงเรียกให้มาอาบน้ําด้วยกัน กรถอดเสื้อเหลือเพียงแค่กางเกงในสีขาวหนึ่งตัว และก้าวขาลงไปในน้ำ เกิดเป็นคลื่นน้้ำที่สะเทือนไปจนสัมผัสถึงผิวของแสง ช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นเองที่กรรู้สึกราวกับว่าได้ลูบไล้สัมผัสกับผิวของแสงเป็นครั้งแรก แสงคิดว่ากรคงจะไม่ชินกับการอาบน้ำในคลองจึงช่วยเอาสบู่ให้กรและอาบน้ําให้กรจากด้านหลัง เขายิ้มเยาะในใจให้กับความไร้เดียงสาของกร ราวกับ กําลังแกล้งเด็กคนหนึ่งอยู่ เขาคิดแผนการบางอย่างได้

    วันต่อมา กรเห็นแสงที่แอบพาแฟนสาวของเขาเข้ามาในสวน แสงจูบแฟนสาวของเขาด้านหลังบ้าน และเป็นอีกครั้งที่แสงรู้ตัวว่ากําลังถูกกรมองอยู่ แต่เขาตั้งใจ เขาตั้งใจพาแฟนสาวมาที่นี่ เพื่อโชว์ให้กรเห็นถึงการจูบ ของผู้ใหญ่

    วันหนึ่ง ในขณะที่แสงกําลังนอนหลับอยู่ใต้ร่มไม้นั่นเอง กรได้แอบย่องเข้าไปและจูบปากของแสงโดยที่ แสงยังไม่ทันรู้ตัว แต่กรก็จูบแสงนานมากพอจนแสงรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา แสงริมรสกับจูบนั่นสักพักหนึ่งจนพอใจ แล้วจริงผละตัวออกมา ทําเป็นไม่รู้ไม่ชี้ กรยิ้มเล็กน้อย แล้วเดินจากไป

    อาทิตย์นี้จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายที่กรจะอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว เพราะเขากําลังจะเดินทางไปเรียน ต่อมัธยมปลายที่ประเทศญี่ปุ่น กรขึ้นไปบนรถของคุณพ่อที่ขับมารับตอนเย็น แสงมองท้ายรถที่กรนั่งอยู่ค่อย ๆ ขับเคลื่อนออกไปไกลเรื่อย ๆ รถคันเล็กลงเรื่อย ๆ ในขณะที่ความรู้สึกประหลาดภายในกลางอกของแสงนั้นเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

    ธนงาม.

    @thanangam_

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in