เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า....SnapDiary
บทบันทึกต้นฤดูร้อน
  • ผมเห็นรายละเอียดบนใบหน้าเธอไม่ค่อยชัด...เพราะความหวั่นไหวทำให้ไม่กล้าที่จะมองสายตาคู่นั้น จึงปล่อยให้ความเงียบมาขั้นกลางระหว่างการเดินทางไปบนถนนสายเปลี่ยว ทั้งผมและเธอจึงมองตรงไปข้างหน้า ทั้งๆที่เราน่าจะสนทนากันบ้างตามประสาคนที่ไม่ได้เจอกันนาน....


    ในความมืด...รถยังแล่นต่อไปเรื่อยๆ สวนทางกับความคิดคำนึงของผมในอดีต ที่อยากได้ยินเสียงเธอ...อีกสักครั้ง....


    ยามนี้...ยามที่เข็มนาฬิกาหมุนเธอให้มาพบผมอีกครา แต่ผมกลับปล่อยช่วงเวลานี้ไปอย่างไร้ค่า เมื่อวันพรุ่งนี้เดินทางมาถึง ผมคงนึกเสียดาย และตัดพ้อตัวเองที่ไม่ตัดสินใจเปล่งเสียงที่คิดในใจมาตลอดเวลาที่เธอจากไป ...

    โอ้...ทำไมหนอ.....ทำไมผม ไม่บอกเธอว่ารู้สึกอย่างไร แต่ผมกลับบอกกับตัวเองว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดี แม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่รู้จะทำอะไร

    บางครั้งอยากให้มันผ่านไปเร็วๆ บางมุมก็อยากให้เวลามันเนิ่นนานออกไป

    ผมเห็นรายละเอียดบนใบหน้าเธอไม่ค่อยชัด... เพราะแสงไฟจากถนนจืดจางเหลือเกิน

    เธอโบกมือลาพร้อมรอยยิ้มเช่นเคย...

    เมื่อรถเคลื่อนตัวไปข้างหน้า ออกห่างเธอไปเรื่อยๆ ผมจึงเรียนรู้ว่า วันเวลาไม่ได้ทำให้ความรู้สึกดีๆที่เรามีให้กับคนคนหนึ่งเปลี่ยนไป แต่วันเวลากลับเยียวยาให้เราชาชินกับความห่างไกล และแปลเปลี่ยนความรู้สึกนั้นให้เป็นความคิดถึง เสมอ...

    หวังว่าวันหนึ่งเธอจะเข้าใจ

    #เสมือนบันทึกถึงเธอ
    3.00 น หลังพายุฤดูร้อนสงบลง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in