เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกความพยายามของอันดับ 2dwny
ตอนที่ 1 จุดเริ่มต้นของเด็กติดเกม
  • เตยเด็กมัธยมต้นที่เพิ่งผ่านการเป็นเด็กประถมมาไม่กี่วันเธอสอบติดโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดด้วยคะแนนที่ถือว่าไม่ย่ำแย่มาก เธอมีงานอดิเรกเป็นการเล่นเกมเรียกได้ว่าเป็นเด็กติดเกมคนหนึ่งก็ว่าได้ ทุก ๆเย็นหลังเลิกเรียนเธอจะกลับบ้านมาเปิดคอมเล่นเกม เตยโตมากับพี่ชายชื่อว่าตูนจึงได้อิทธิพลหลาย ๆ อย่างมาจากพี่ชาย เช่นการเล่นเกม การดูการ์ตูนบุคลิกของเธอจึงออกจะห้าวไปนิดหน่อยสำหรับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเตยกับตูนอายุห่างกันเพียง 2 ปี ทั้งคู่จึงสนิทกันแม้ว่าในวัยเด็กทั้งคู่จะทะเลาะกันบ้างตามประสาเด็ก แต่เมื่อโตมาทั้งคู่ก็รักกันดีเตยชอบเล่นกับพี่ เมื่อเห็นพี่ทำอะไรเตยก็มักจะทำตามพี่จุดเริ่มต้นในการเล่นเกมของเตยก็มาจากพี่ชายของเธอ เกมแรกที่เตยเล่นคือเกมKartrider เป็นเกมที่ตัวละครของเราต้องแข่งรถกับผู้เล่นคนอื่นแต่จริง ๆ แล้วเกมที่เตยอยากเล่นคือเกม Talesrunner ทว่าด้วยความที่ทั้งเตยและพี่ยังเด็กจึงสับสนกับวิธีดาวน์โหลดเกม แต่ช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่ในตอนนั้นลูกพี่ลูกน้องที่มาเรียนต่อในกรุงเทพได้แวะเข้ามาหา และช่วยสอนพวกเราดาวน์โหลดเกมทำให้เราสองพี่น้องได้เล่นเกม Talesrunner สมใจอยากเราทั้งคู่ติดเกมนี้มาก แต่ก็สลับไปเล่นเกมอื่น ๆ บ้างเตยได้ลองเล่นเกมหลากหลายแนว โดยเกมแนวที่ชอบก็ดูจะเป็นเกมแนว FPS,Simulation และเกมแนว mmorpg

    พ่อแม่ของเตยแรกเริ่มก็ไม่ค่อยพอใจที่ลูกๆ ติดเกม แต่เพราะว่าเตยสามารถแบ่งเวลาได้ และผลการเรียนก็ไม่เคยแย่ลง พ่อแม่เองก็เฝ้าดูอยู่ห่างๆ ทำเพียงแค่เตือนเรื่องเวลาเล่นเกม เพราะไม่อยากให้นอนดึกเกินไปจนเสียสุขภาพเตยนึกขอบคุณเรื่องนี้เสมอ ที่มีพ่อแม่เข้าใจในสิ่งที่ตนชอบนอกจากเกมแล้วเตยก็ยังสนใจด้านการวาดรูป โดยเฉพาะการวาดรูปบนคอมพิวเตอร์เตยฝึกฝนฝีมือการวาดของตนเองด้วยโปรแกรม SAI และศึกษาเองผ่านการดูYoutube จากนักวาดช่องต่าง ๆ เตยชอบวาดรูปเป็นงานอดิเรกแต่ก็ไม่ได้จริงจังถึงขั้นอยากศึกษาต่อในด้านนี้ หากให้พูดแล้วเตยในวัยเด็กนั้นชื่นชอบการเล่นเกมมากกว่าการวาดรูปเสียอีก

    ถึงแม้ว่าเตยจะเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมโดยเฉพาะเกมออนไลน์ แต่เตยก็ไม่เคยมีเพื่อนในเกมเลย อันที่จริงแล้วไม่ใช่ว่าเธอไม่มีเพื่อนหรือไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนด้วย แต่เตยแค่ไม่รู้ว่า คนปกติทั่วไปนั้นเล่นเกมกับเพื่อนเธอคิดมาตลอดว่าทุกคนก็เล่นเกมคนเดียวกันหมดจนกระทั่งเธอได้ขึ้นชั้นมัธยมต้น เธอได้ไปรู้จักกับเกม MOBA เกมหนึ่งที่ชื่อว่าLeague of Legends เธอฝึกเล่นเกมนั้นด้วยตัวคนเดียว บางครั้งพี่ของเธอเดินผ่านมาก็จะช่วยสอนพื้นฐานของเกมให้ แต่ก็ไม่ได้เล่นดีมากเธอเล่นเกมนี้มาเรื่อย ๆ จนตอนที่เตยขึ้นชั้นมัธยมปลายเตยเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน ช่วงกีฬาสีเตยได้สมัครเป็นผู้ประชันธงซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กลุ่มนักเรียนของแต่ละสีจะออกมาวาดลวดลายการโบกธงแต่ละสีก็จะมีการออดิชันเพื่อ

  • คัดเลือกคนเข้าทีมของตนเองและด้วยความพยายาม เตยก็ผ่านการคัดเลือก หลังจากนั้นเตยก็ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆมากขึ้น เตยต้องอยู่ซ้อมประชันธงช่วงหลังเลิกเรียนจนถึง 5 โมงเย็นทุกวันและในช่วงปิดเทอมก็ยังต้องมาซ้อมทุกวันอีกด้วย แต่ระหว่างที่ฝึกซ้อมประชันธง เตยก็ได้รู้จักกับเพื่อนที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกันคนหนึ่งเขามีชื่อว่า พีและเนื่องจากทั้งคู่เป็นเด็กม.4 เพียงสองคนในทีม ทำให้เตยสนิทกับพีมากที่สุด หลังจากที่สนิทกันเตยก็ได้รู้ว่าพีเองก็เล่นเกมเดียวกันกับเตย

    อ้าวเตยก็เล่นเกมนี้ด้วยเหรอ เล่นกับใครอะพีถามระหว่างที่กำลังนั่งพัก

    ปกติก็เล่นคนเดียวนะเตยตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

    ห้ะโหดไปเปล่า เล่นเกมนี้คนเดียวเลยเหรอพีหันมามองด้วยความไม่เชื่อ

    ทำไมอะแปลกเหรอ ปกติก็เล่นเกมคนเดียวนะเตยทำหน้างุนงง

    แล้วไม่เหงาเหรอเล่นเกมคนเดียวพียังคงถามต่อ

    ก็ไม่เหงานะเตยตอบไปตามความรู้สึก

    โห่เตย เล่นคนเดียวจะไปสนุกอะไร มาเล่นกับตี้กูมาพีเอ่ยปากชวนพลางหยิบธงขึ้นมาเพื่อซ้อมต่อ

    เอาชื่อมาดิเดี๋ยวเย็นนี้จะแอดเพื่อนไปเตยตอบกลับไปขณะที่นั่งมองพีซ้อมประชันธงอยู่ใกล้ๆ

    เออเดี๋ยวกูพิมพ์ไปให้ในไลน์ มึงเตือนกูด้วยพีหันกลับมาตอบ

    เค ๆ เตยตอบ พลางหันไปหยิบธงของตัวเองขึ้นมาซ้อมกับเพื่อนคนอื่นในทีมต่อ

    ตกเย็นวันนั้นหลังจากที่เตยกลับถึงบ้านแล้ว เธอก็กินข้าวเย็นและอาบน้ำก่อนมาเปิดคอมเล่นเกมเตยเปิดเกมและจัดการเพิ่มพีเป็นเพื่อนในเกมพีซึ่งกำลังออนไลน์อยู่ก็รับเพื่อนและส่งข้อความมาชวนเล่นเกม

    - 19.21 น. PeeInwZa– ปกติเล่นตำแหน่งอะไรอะ

    - 19.21 น. ToeyInw007– เล่นมิดเลนกับซัพพอร์ต

    - 19.21 น. PeeInwZa– มีทีเอสเปล่า เข้าทีเอสมาคุยกัน เดี๋ยวพาเพื่อนมาเล่นด้วย

    - 19.21 น. ToeyInw007– ทีเอสคืออะไรอะ

    - 19.21 น. PeeInwZa– ตายละ หนักเลยเพื่อนกู

              เตยนั่งยิ้มอยู่คนเดียวหน้าคอมนี่ขนาดยังไม่ทันจะได้เล่นด้วยกันก็สนุกแล้วสิ ช่วงแรก ๆก็มีปัญหาติดขัดอยู่หลายอย่าง เพราะเตยไม่เคยเล่นเกมกับเพื่อนมาก่อนทำให้ไม่รู้จักโปรแกรมที่ใช้สื่อสารกัน หรือไม่รู้
  • ว่าต้องมีไมค์เพื่อใช้พูดคุยกันด้วยแต่พีก็สอนหลาย ๆ อย่างให้ นอกจากนี้เตยยังได้เจอกับ ก้อง” เพื่อนของพีที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับเตยด้วยก้องกับพีพาเตยไปรู้จักกับเพื่อนเล่นเกมของพวกเขาเป็นช่วงเวลาที่เตยรู้สึกเหมือนเพิ่งได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมของจริงเป็นครั้งแรกเพราะที่ผ่านมาเธอเล่นเกมคนเดียวมาตลอด พอมีเพื่อนมาเล่นด้วยครบทีมแบบนี้ ทำให้การเล่นเกมสนุกขึ้นมากๆ ได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างไม่เคยทำ เช่น การอยู่เล่นเกมจนดึกดื่นกับเพื่อนการตั้งชื่อเป็นแก๊งค์ หรือการเล่นคอมโบแปลก ๆ ร่วมกัน เตยเล่นเกมกับเพื่อน ๆทุกวัน จนวันนึงเตยก็มีความคิดว่าอยากลองลงแข่งเกมจังซึ่งพอดีกับที่ทางโรงเรียนมีจัดการแข่งขันภายในซึ่งพวกนักเรียนช่วยกันจัดขึ้นมาโดยมีคุณครูให้การสนับสนุนและนัดชิงก็จะจัดขึ้นในวันงานวิชาการของโรงเรียน เตยจึงไปเสนอกับเพื่อน ๆว่าอยากลองลงแข่งดูบ้าง แต่ทว่าเพื่อน ๆ กลับไม่ได้มีทีท่าตื่นเต้นเท่าใดนัก

              ฉันไม่ค่อยชอบเล่นอะไรที่มันซีเรียสเท่าไหร่น่ะ” ก้องบอก

              กูก็ติดเรียนพิเศษถึงดึกว่ะ น่าจะมาแข่งทุกนัดไม่ไหว” เพื่อนอีกคนกล่าว

              ถึงแม้ว่าเตยจะเข้าใจดีถึงเหตุผลของเพื่อนๆ ทุกคน แต่เตยก็อดน้อยใจไม่ได้เพราะมันเป็นเหมือนกับเป้าหมายหนึ่งที่เตยอยากทำให้สำเร็จสุดท้ายแล้วเตยก็ไปโน้มน้าวเพื่อน ๆ โดยบอกว่า ไม่จำเป็นต้องชนะก็ได้แค่อยากลองลงแข่งดูให้รู้ว่าเป็นยังไงน่ะ ซึ่งผลก็ออกมาอย่างที่คาดไว้ทีมของเราแพ้ตั้งแต่รอบต้น ๆ เตยก็ผิดหวังอยู่ลึก ๆเพราะรู้ดีว่าฝีมือของตนเองนั้นยังไม่เข้าขั้นแต่เตยก็เพียงแค่คิดว่าอยากจะไปให้ถึงรอบลึกกว่านี้สักหน่อยก็ยังดี

              แท้จริงแล้วทีมของเรานั้นไม่ได้เก่งกาจอะไรเตยรู้ดี และคิดมาตลอดว่ามันอาจจะถึงเวลาที่ต้องพัฒนาตัวเองไปให้ไกลกว่านี้แม้ว่าลึก ๆ แล้ว เตยจะอยากกล่าวโทษคนในทีมถึงฝีมือของพวกเขาแต่เตยก็ทำเพียงแค่คิด เพราะเตยรู้ดีว่าทุกคนมีเป้าหมายต่างกัน เพื่อน ๆบางคนก็อยากเล่นเกมแค่เพื่อคลายเครียดเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับเตย เตยอาจจะดูไม่ใช่คนจริงจังแต่หากมีเป้าหมายแล้ว เตยก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเสมอและเตยก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะตั้งใจพัฒนาฝีมือตนเองขึ้นไปเรื่อย ๆและจะต้องชนะในการแข่งสักรายการให้ได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in