เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySamm Sammkamon
Book Soundtrack
  • มีคนบอกว่า ถ้าอ่านหนังสือแล้วหาเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องมาฟัง จะยิ่งทำให้ภาพจำแจ่มชัดขึ้น


    South of the Border, West of the Sun ชื่อภาษาไทย การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก เป็นหนังสือเล่มแรกของมูราคามิที่อ่าน หลังจากนั้นเราก็กลายเป็นแฟน

     

    วันนี้หยิบขึ้นมาดูอีกครั้งเลยอยากทำ Soundtrack ให้หนังสือเล่มโปรดหน่อย ในเมื่อหนังยังมีเพลงประกอบได้ หนังสือน่าจะมีบ้างนะ เราตั้งใจเลือกเพลงส่วนใหญ่เป็นแนว Synthpop/Electropop เพราะได้อารมณ์ 80’s ใกล้เคียงกับช่วงเวลาในเรื่องดี ส่วนกีตาร์ Smooth Jazz ก็เพิ่มเข้ามาให้ตรงกับความชอบของพระเอก


    คำโปรยปกหลัง : บางครั้งแค่การมาสู่ของคนหนึ่ง อาจเปลี่ยนแปลงอีกคนหนึ่งไปชั่วชีวิต

    เรื่องราวของชายสามัญ ผู้ดูคล้ายประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง เป็นเจ้าของบาร์แจ๊ซชั้นดี มีครอบครัวเล็กๆ น่ารัก พรักพร้อมเงินทองข้าวของนอกกาย หากในใจยังคงครวญหารักแรกในวัยเยาว์ จนกระทั่งวันหนึ่งหญิงสาวจากอดีตผู้นั้นย้อนกลับมา

    ผมไม่อาจดำเนินชีวิตต่อไปอย่างนี้ได้ มันไม่ถูกต้อง ในฐานะมนุษย์ ในฐานะสามี ในฐานะพ่อ ผมต้องมีชีวิตอยู่เพื่อความรับผิดชอบของตัวเอง แต่ตราบใดที่ภาพหลอนเหล่านี้ยังล้อมรอบผมอยู่ ผมก็เหมือนเป็นอัมพาต เวลาฝนตกยิ่งแย่ไปใหญ่ เพราะผมจะหลงเพ้อไปว่าชิมาโมโตะอาจมาปรากฏตัว เปิดประตูเข้ามาเงียบๆ พาเอากลิ่นของสายฝนมากับเธอด้วย

    เครดิตภาพ : www.pinterest.com


    Track 1 ผมไม่สมบูรณ์แบบ : STAMP - The Modern Man


    Track 2 Nostalgia : SLUR - หรือ | OR


    Track 3 ชิมาโมโตะ |หญิงสาวผู้เป็นรักแรก : TELEx TELEXs - SHIBUYA


    Track 4 คืน |ฝนพาเธอกลับมาอีกครั้ง : 'Til the rain comes - TOYS


    Track 5 ยูกิโกะ |ภรรยาของพระเอก มีบางอย่างเปลี่ยนไปในความสัมพันธ์ของเธอ : Fungjai Crossplay l ย้อนเวลา (Scrubb Cover) - Jelly Rocket


    Track 6 ฮาจิเมะ |พระเอกครุ่นคิดถึงรักเก่า ทั้งสับสนและรู้สึกผิดในใจ : Montonn & Hanna -The Way


    ต่อไปภาพนิยายที่อยู่ในหัวจะคลอด้วยเสียงเพลง #สามกมน









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in