เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มุมมองหลังกระจกTermfan
ร้านหนังสือที่ให้ 'มากกว่า' หนังสือ
  • สวัสดีค่ะ คุณเป็นคนชอบอ่านหนังสือไหมคะ ชอบอ่านแนวไหนกันบ้างเอ่ย ชอบหนังสือเป็นเล่มๆหรือ E-book มากกว่ากัน แล้วชอบสั่งซื้อหนังสือกันทางไหนคะ

    ตัวฝันเองเป็นคนชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กแล้ว ก่อนหน้านี้จะชอบอ่านวรรณกรรมเยาวชน, วรรณกรรมแปล, แฟนตาซี และสืบสวนสอบสวนบ้างประปราย เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter), เซ็ปติมัส ฮีป (Septimus Heap), ปริศนาสมบัติอัจฉริยะ (The 39 Clues), เพอร์ซีย์ แจ็กสัน (Percy Jackson and the Olympians) และผลงานนวนิยายอาชญากรรมของอกาธา คริสตี้ (Agatha Christie) ฯลฯ

    แต่พอช่วงนี้ทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย มีเวลาอยู่กับตัวเองน้อยคง เลยคงอยากได้กำลังใจมากขึ้นมั๊งคะ เลยผันตัวมาอ่านหนังสือแบบ feel good อบอุ่นหัวใจแทน 55555 ซึ่งก็ตอบโจทย์มากทีเดียว เพราะหลายๆครั้งที่รู้สึกเหนื่อยหรือว่าหมดกำลังใจ ก็ได้หนังสือพวกนี้แหละ เยียวยาแล้วแล้วก็อยู่เป็นเพื่อนในวันที่ไม่สู้ดีนักค่ะ :) ยังไงไว้ฝันจะมารีวิวและแนะนำหนังสือเล่มโปรดให้ทุกคนในโพสถัดๆไปนะคะ

    ฝันเป็นคนชอบอ่านหนังสือที่เป็นเล่มๆมาก ชอบเวลาได้ถือ ได้พกโลกใบน้อยใบนี้ไปด้วยทุกที่ ชอบที่อ่านได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด และชอบกลิ่นกระดาษเป็นที่สุดค่ะ ^^ ก็เลยจะทำให้เป็นคนชอบเข้าร้านหนังสือ เดินดูหนังสือใหม่เพลินๆ อยู่ได้เป็น ชม.ๆ แบบไม่เหนื่อย ไม่เบื่อเลย แต่พอโควิดมาก็ทำให้ไม่ค่อยได้เข้าร้านหนังสือแล้ว มาช้อปหนังสือออนไลน์แทน เพราะสะดวก รวดเร็ว แล้วหลายๆครั้งเวลาสั่งจากเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์เองก็จะได้ลดราคาด้วยค่ะ เลยทำแบบนี้มาราวๆสองปี จนได้มาเจอโพสนึงใน Facebook แล้วโพสนี้ก็เปลี่ยนการซื้อของฝันไปโดยสิ้นเชิง ...

    เจ้าของโพสนี้สั่งซื้อหนังสือจากร้านนึง แล้วได้รับหนังสือที่ทางร้านบรรจงห่อมาสวยงามมาก ฝันเห็นแล้วรู้สึกว่า ทำไมถึงไม่เคยรู้ว่ามีร้านหนังสือที่ทำอะไรแบบนี้อยู่ด้วย ฝันผู้ซึ่งไม่เคยคิดที่จะเล่น Instagram ก็ได้สมัครด้วยเหตุผลตามนี้นั่นเอง 555555 เพื่อซื้อหนังสือล้วนๆค่ะ

    พอได้ไปคุยกับเจ้าของร้าน ก็พบว่า เจ้าของร้านน่ารักมากกๆๆๆ เหมือนเราคุยกับเพื่อนนักอ่านเหมือนกัน มันให้บรรยากาศคนละแบบกับเวลาเราเข้าร้านหนังสือแฟรนไชส์ใหญ่ๆที่มีหนังสือมากมายครบครัน เพราะร้านหนังสืออิสระเล็กๆแบบนี้จะให้ความอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนหนังสือที่มีในร้านคือหนังสือที่สามารถบ่งบอกตัวตนและความชอบของเจ้าของร้านได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่มีคุณค่ามากค่ะ เราไม่ได้แค่แวะไป 'ซื้อ' หนังสือ แต่เราไป 'คุย' และ 'แลกเปลี่ยน' เรื่องราวหนังสือด้วย เหมือนเราได้มีชุมชนเล็กๆที่เราสบายใจจะคุยเกี่ยวกับหนังสือที่ชอบ เป็นที่ๆอยู่แล้วสบายใจมากเลย...

    ฝันสั่งซื้อหนังสือไปสองเล่มค่ะ เรื่อง ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก (มีรีวิวแล้วนะคะ คลิกที่นี่ได้เลย!) และหากวันใดคุณหลงทาง จงฟังเสียงที่อยู่ในหัวใจ (ดูรีวิวได้ที่นี่เลยค่ะ) หลังจากตื่นเต้นอยู่วันสองวัน หนังสือที่เรารอคอยก็มาค่ะ >< คือ... เปิดห่อมาแล้วพูดไปไม่ออกไปพักนึง 55555555 สวยมากกก ไม่รู้ว่าจะต้องขอบคุณความใส่ใจของเจ้าของร้านยังไงถึงจะพอ เหมือนเราได้รับของขวัญจากเพื่อนที่แสนห่วงใยยังไงยังงั้นเลย ห่อกันกระแทกป้องกันสุดๆ มีทั้งโปสการ์ดที่เจ้าของร้านวาด (รูปแมวที่เป็น CEO ของร้าน) เอง ไหนจะดอกไม้แห้ง ก้านไม้หอม (ที่ห๊อม หอมม หอมยันหนังสือด้านใน) กระดาษโน้ตตกแต่งสวยงามอีกเพียบ แถมมีข้อความน่ารักๆฝากมาให้อีกด้วย ใจฟูมากๆ ถ้าอยากรู้ว่าที่ฝันเล่ามาของจริงเป็นยังไงก็เชิญดูได้ตามคลิปนี้เลยนะคะ ดูแล้วจะยิ้มตามแน่นอนเลย :)


    ร้านที่ฝันพูดถึงชื่อว่าร้าน a.libreria1998 นะคะ ขายใน Instagram ตามลิงค์นี้เลย https://www.instagram.com/a.libreria1998/ ลองแวะไปดูได้เลยน้า ไม่ได้สปอนเซอร์นะคะ แต่แวะมาป้ายยาต่อ 555555 ก็เจอร้านดีๆทั้งทีเนาะ

    ไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ ทุกคนสามารถแวะมาให้กำลังใจฝันได้ตามลิงค์เหล่านี้เลยค่า บ๊ายบายค่ะ^^

    ลองดูสินค้าของพวกเราได้ที่นี่เลย ??
    ?? https://www.zkeenz.com/shop/termfan
    ติดตามความเคลื่อนไหวและพูดคุยกันได้ที่นี่ ??

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in