เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BTS essentialIntrovertNerdGeek
เพลงบังทันนี้ที่พี่รัก
  • หลาย  ๆ คนอาจจะคุ้นเคย กับ BTS สำหรับเราชาวติ่งศรี นั้นรู้กันดีว่าไม่ใช่รถไฟฟ้าแต่อย่างใด
    แต่ BTS หรือ Bangtansoyeondan หรือ Beyond The Scene หรือ อะไรก็แล้วแต่นั้น
    คือ  Boyband ที่สร้างประวัติศาสตร์ ทุบตลาด ทุบสถิติ ทุบกระปุก(เก็บเงินของป้า)
    ทุบหัวใจ ARMY อย่างรุนแรง ร้ายกาจ เลือดเย็น ไม่เห็นใจ
    "นี้ตกลงป้าจะอวยหรือ จะด่าน้องวะคะ"
    "อวย จ๊ะ อวย ใครรรรร๊ มันจะไปกล้า"
    ไอ้ที่ว่า สร้างประวัติศาสตร์ นั้นคืออะไร มะ มา ดู


    เข้าใจกันนะ โอเค เก็ท ไปต่อ

    วันนี้ป้าจะมาแชร์ เล่า เรื่องราวที่ทำให้ป้าหลงโงหัวไม่ขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของเพลง
    ทัศนคติ ที่ทำให้ป้ามองและเข้าใจชีวิต ซึมซับในทุกขณะจิตที่ได้เกิดมาบนโลกใบนีี้
    โอ้ยทำไมเข้าโหมดซึ้งเฉย ฮือ ใจป้า
    "คล้าย ๆ จะไบโพล่า"
    "ก็ไม่เถียง"

    เริ่มที่เรื่องของเพลงกันก่อน จริง ๆ นี้เป็นคนซึนมาก ซึนจนบางคนไม่รู้จักมักจะคิดว่าหยิ่ง
    ที่จริงไม่ใช่  แค่หน้าตายเฉยๆ
    "ใครถาม ป้า"
    "ประโยคบอกเล่าได้ไหม"
    "อ้าวแล้วมาบอกทำไม"
    ก็แค่อยากจะบอกว่า บ่อยครั้งที่ฟังเพลง บังทัน แล้วร้องไห้ คือ อะไร ไม่เคยเป็นมาก่อน
    นั้นสิ เคยถามตัวเองเหมือนกันว่า จริง ๆ แล้ว เราเหงาไหม พยายามปฏิเสธตัวเองมาตลอดว่าไม่เป็นไร
    แต่การเป็นโสดมาตลอดชีวิตมันเป็นความเดียวดาย มันเหงานะในบางขณะที่ชีวิตมันอ่อนแอ
    แฮ่!!!โยงเข้าเพลงแบบไม่เนียน


    เจ้า Whale 52hz ตัวนี้คือกระบอกเสียงของคนโสดทุกคนบนโลกใบนี้
    ที่ถึงแม้จะตะโกนไปดังแค่ไหนก็ไม่มีใครได้ยิน
    เห้อ ชีวิต ดราม่าไปใย ความเหงาไม่เคยฆ่าใครซะหน่อย
    เอ้า สู้โว้ย ชีวิตต้องก้าวต่อไป
    ก้าวที่ยิ่งใหญ่และสูงกว่าเดิม


    เพลงที่บอกเล่าการย้ายหอที่ซึ้งว่ะ ไม่รู้ทำไมป้าร้องไห้ คงเพราะบังทันเอาเรื่องราว
    ที่เกิดขึ้นจริงกับพวกเขา ไม่ว่ามันจะเป็นแค่เรื่องย้ายหอ แต่มันก็จับใจคนฟังเหลือเกิน
    เปรียบเทียบการนึกถึงอดีตที่ต้องสู้ต้องอดทนกับอนาคตที่มองไม่เห็น
    และจนวันที่ได้ก้าวออกจากที่ๆฟูมฟักและอบอวลไปด้วยเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์
    พวกเขาก็ยังรู้สึกขอบคุณที่ทำให้พวกเค้าแข็งแกร่งขึ้นในวันนี้
    อู้ย...ขนลุก
    "ซึ้งเหรอ ป้า"
    "เปล่า ปวดขี้"



    บีทดนตรีที่โตขึ้นอย่างเห็็นได้ชัด เริ่มสะดุดเพลงของ Vocal line ก็เพราะเพลงนี้แหละ
    เป็นตรรกะหลักแหลมที่เปรียบเทียบชีิวิตที่ไม่แน่นอนกับบ้านที่สร้างด้วยไพ่
    เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่ามันจะพังลงเมื่อไหร่ เพียงแค่ลมหายใจเป่าผ่านก็อาจจะล้มลงได้
    อู้ย...คม
    "ชมตัวเองก็ได้งี้"
    "ก็แล้วทำไมอ่ะ"


    choreography เพลงนี้มันกร้าววว ใจ ฮือ ความหมายเหรอไม่ต้องพูดถึง
    เป็นเพลงให้กำลังใจที่เกรี้ยวกราดสิ้นดีทั้งเสียงดนตรีและท่าเต้น
    ยิ่งช่วงที่ Solo กีต้าร์ นะมันให้ความรู้สึก Sexy ไงไม่รู้
    นี้ถ้ามนุษย็ตั้งท้องได้โดยฟังแค่เพลงเนี่ย ท้องไปแล้ว
    กร้าวววววว ใจ ป้านัก


    รักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง
    เพลงที่เปรียบเสมือนการเริ่มต้นการเดินทางดุจ The odyssey ก็ไม่ปาน
    จุดเริ่มต้นของทฤษฎีทุกอย่างที่เราชาว ARMY
    ต้อง GAT PAT เชื่อมโยงทุกครั้งที่ Bighit ปล่อย hint หรือ clue ออกมา
    ทุกวันนี้ ป้าก็ยัง งง กับการปล่อย MV แบบสลับ Episode อย่างในหนัง Star wars
    เข้าใจว่า ธรรมดา โลกไม่จำ แต่ป้านั้นก็คิดไม่ได้ ฮือ
    เห็นใจ มี่ ชรา วัย 30 กว่า ๆ ด้วยค่า กราบ
    "แก่จริงด้วยอ่ะ ป้า"
    "รู้ ถึงแทนตัวเองว่าป้าไง ชิ"


    ฮารุมัน นอวา เนกาฮัมเก ฮัลซู อิทตามยอน
    ฮารุมัน นอวา แนเก ซนจา บึน ซู อิทตามยอน
    มัน catchy ติด...หู ดี จริง ๆ
    "แน่ะ..อิป้าจะพิมพ์อะไร จุด จุด จุด ทำไม"
    "ก็พิมพ์ หู นั้น ไง พิมพ์ คำว่า อะไร เล่า คิดมากกก"

    เพลง ดี เพลง ดัง ในดวงใจ ที่ทำให้ป้ากลับมาติดบ่วงรักบังทัน
    หลังจากหนีไป ติ่ง วงอีกอยู่นาน สองนาน


    อันนี้เป็น ทีเซอร์ที่อยากให้ บังทัน ปล่อยเพลง เวอร์นี้ออกมาจริง ๆ
    จะมีหวังไหม แค่ทีเซอร์ก็กรี๊ด จนบ้านแตกแล้ว ยิ่งเจอ ตัวเต็มเข้าไป โอ้วววว จอร์จมันยอดมาก

    ข้ามทฤษฎีต่างๆ นาๆ ไปเพราะ มี่ เก่งๆเค้า คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ไว้หมดแล้ว
    มี่ชรา อย่างป้านี้ไซร้ ขอเสพแต่งานศิลป์ งานภาพ งานบีท งานchoreography
    ที่ ปัง แบบ หาใครเทียบไม่ได้ พูดถึงงานศิลป์ งานอาร์ท สื่อต่างประเทศเค้า ชื่มชม ปนยกย่อง
    ว่า น้องๆคือ วงที่ผสมผสานงานศิลป์ทุกแขนงไว้ในเพลงของตัวเองไว้อย่างลงตัว
    MV ตัวนี้ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ธีม ที่มาจาก นิยาย Demian เล่มนี้
    งานศิลป์อย่าง The fall of the rebel angels

    ดนตรีแนว Reggaeton Beat ที่ล้ำ กว่าทุก ๆ วง เพราะบังทันมักจะทำซาวด์ดนตรี
    ที่คาดว่าจะฮิตก่อนชาวบ้านชาวเมืองเสมอ จนทำใครบางคน งง เดดดดด้
    แต่จะบอกว่ามันโคตรจะเข้ากั๊นนนนน เข้ากันเลย ให้ตายเถอะ จอร์จ
    "อิตาจอร์จนี้ใครว่ะป้า"
    "มันเป็นคำอุทานแบบที่ดักแก่มากโว้ย งง ดิ"
    เออ คือเพลงนี้มันดีมากเว่อร์เด้อค่าเด้อโคตรจะ Epic เลย
    ไปดูงาน choreography ที่แม่ง Damnnnnn Man มากไม่เชื่อไปดู

    โคตร หรู ดู แพง มาก ทั้ง ชุด ทั้ง ฉาก เล่นใหญ่ รัชดาลัยเธียเตอร์ สุด
    ยิ่ง อีท่อนใกล้ฮุก นะ ตาย จ้า ตาย อย่าง สงบ ศพสีชมพูมากกก

    อัลบัม WING ถ้าไม่พูดถึง Solo ที่รักมาก ๆ เลยคงไม่ได้
    แน่นอนไม่ใช่ใคร มายเมนเอง

    Stigma ชอบ taste ดนตรีของ วี นะ มันดูน่าสนใจดีเห็นน้องเป็นคน งงๆ เด๋อๆ
    แต่เรื่องเพลงเรื่องดนตรีนี้ต้องยกนิ้วว่ะ วี เอ้ย เอากี่นิ้ว
    "มาอีกแหละนิ้วอะไรอีก อิป้า"
    "นิ้วโป้งไง นิ้วมือไม่พอยกนิ้วเท้าให้ด้วยได้ป่าว ฮิ"

    ฟังกี่ทีก็ไม่เบื่อ ถ้าไม่เชื่อลองฟังในระบบ 3D ด้วยก็ได้อันนี้แนะนำให้ใส่หูฟังนะ

    โคตรจะ Eargasm เลย ว่าป่ะ
    ในอัลบั้มนี้ทุกคนในวงล้วนมีส่วนร่วมใน Solo ของตัวเองแทบจะทุกคน
    ขอยืนปรบมือชื่นชมในความสำเร็จที่แลกมาด้วย Blood Sweat&Tears ด้วยเจ้าค่ะ

    ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งหิวข้าวยิ่งต้องกิน อันหลังนี้เกี่ยวอะไร
    หลังจากความสำเร็จของ WING แล้วโจทย์ต่อไปที่ต้องตีให้แตกคือ
    อัลบั้มหน้าจ้า เอาแล้วโว้ย เหนื่อยทั้ง บังทัน เหนื่อยทั้งมี่ หละคราวนี้
    ป้าขอพูดถึงในคราวหน้าเพราะเวิ่นเว้อมายาวมากพอแล้ว
    หลาย ๆ คนอาจจะขี้เกียจอ่าน เพราะป้าก็เป็นคนที่อ่านอะไรอย่างนี้ไม่ค่อยได้เหมือนกัน
    ทุกวันนี้ใช้ต้องให้สิริช่วย ความขี้เกียจเบอร์แรงนี้ช่วยแก้ทีเถอะอิป้า
    เอาเป็นว่า "คู่แข่งของบังทันก็คือตัวบังทันเอง"
    เพราะงั้นมาเอาใจช่วยหนุ่ม ๆ กันเถอะ
    บังทัน บังทัน บัง บังทัน !!!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in