เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I listenedDetached Girl
ทำไม #Zimzalabim ถึงเป็น Released content ที่ดีที่สุดของ Red Velvet
  • Zimzalabim เป็น extended play ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, REd Velvet, ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2019 
    ใน EP นี้ประกอบไปด้วย 6 แทร็กและมีแทร็ก Zimzalabim เป็นเพลงไตเติ้ล

    ในบทความนี้ เราจะขอยกเหตุผลยืนยัน ว่าทำไม EP นี้ ถึงเป็นการปล่อยเพลงที่ดีที่สุดของ Red Velvet


    1. ผสมผสานความเป็น Red และ Velvet ได้อย่างลงตัว
    ถ้าหากทุกคนได้ตามฟังเพลงของ Red Velvet มาตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงปัจจุบัน จะทราบดีว่า Red Velvet มีธีมเพลงหลักๆ อยู่ 2 ธีม คือ Red ที่เน้นแนวสดใส น่ารัก มีความเป็นเด็ก และ Velvet ที่เป็นแนวผู้ใหญ่มากขึ้น ผสมความเซ็กซี่เข้าไปด้วย ซึ่ง(ตามความเห็นของเรา) แต่ละไตเติ้ลจากอัลบั้ม, EP, มินิอัลบั้มที่เข้าข่าย Red ได้แก่ Ice Cream Cake (วัยรุ่น รักอิสระ), The Red (รักแรก ปั๊บปี้เลิฟ), Russian Roulette (ความรักที่แบบสาววัยรุ่น แย่งชิง), Rookie (ความรักที่ทำให้หัวใจสับสน), Summer Magic (รักที่ส่งพลังบวก) ส่วนฝั่ง Velvet ได้แก่ The Velvet (รักลุ่มหลง ลุ่มลึก), Really Bad Boy (open relationship แบบมีชั้นเชิง), The Red Summer (ความรักแบบซุกซน หลอกล่อไปมา), Perfect Velvet  และ The Perfect Red Velvet (การค้นพบความรักแบบผู้ใหญ่)


    EP นี้เปรียบเสมือนการเที่ยวสวนสนุกของสาวๆ Red Velvet

    The ReVe Festival คือการผสมทั้งสองแนวตามชื่อ ReVe จริงๆ แม้ดนตรีส่วนมากจะให้ความรู้สึกของ Red แต่การร้อง เรียบเรียงทำนอง และบทสวดซิมซาลาบิมอันแสนติดหูนั้นส่งกลิ่นอายของ Velvet เสียเหลือเกิน EP นี้เปรียบเสมือนการเทียวสวนสนุกของสาวๆ Red Velvet ที่มีทั้งโซนสนุกสดใสน่ารัก และโซนลึกลับน่าติดตาม เรียกได้ว่าคนฟังได้กำไรอย่างแท้จริง


  • 2. 6 แทร็คที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
    เริ่มต้นจากไตเติ้ลอย่าง Zimzalabim ที่ฟังตอนแรกทุกคนอาจจะยังไม่ซื้อ หรือสงสัยว่าปล่อยมาขายขำหรือเปล่า แต่ถ้าลองฟังซ้ำๆ อย่างตั้งใจ จะพบว่าองค์ประกอบเพลงนี้ดีมาก นำมาด้วยเสียงกลองเบส กลองแสนร์ เครื่องเคาะที่ส่งต่อไปให้ท่อนร้องอันแสนสนุกสนาน เป็นเพลงเปิดที่เหมือนขบวนพาเหรด เกริ่นนำว่าในทัวร์สวนสนุกครั้งนี้คุณจะเจออะไรบ้าง

    อ้างอิงจากทวีตของคุณ uwu_velvet ภาพนี้ในทีเซอร์เป็นการบอกใบ้ว่าดนตรีเพลงนี้เหมือนเครื่องสุ่มกาชาปองที่มีเครื่องดนตรีอยู่ข้างใน เราไม่รู้เลยว่าท่อนต่อไปเราจะได้กลอง ฉาบ หรือเบส หรือคีย์บอร์ดอิเล็กโทรฯ แต่ละเครื่องดนตรีที่ถูกสุ่มมาอาจดูไม่เข้ากัน แต่พบนำมาประสานเป็นจังหวะเดียวกันแล้วกลับทำให้อยากเต้นตามโดยไม่รู้ตัว (อย่างเราชอบท่อนเบสกับกลองก่อนเข้าท่อน Zimzalabim ที่สามมาก)


    Zimzalabim มีทั้ง break dance และท่อน vocal ที่ไปสุดมากๆ ทั้งสองทาง ใครว่าการร้องและเต้นไปด้วยกันไม่ได้ คุณจะเปลี่ยนใจเมื่อได้มารู้จัก Red Velvet!

    นอกจากไตเติ้ลแทร็กที่เปิดตัวอย่างอลังการฉิ่งฉาบตะไคร้ใบมะกรูด แทร็กรองก็ดีไม่แพ้ใคร เรากล้าพูดว่าเป็น EP ที่เราชอบทุกเพลงแบบจริงๆ ทุกแทร็กคืองานละเอียดและใส่ใจกับ mood and tone ของ ReVe มาก

    - Sunny Side Up! เป็นแนวป๊อบ retro จังหวะดี เน้นไปที่เสียงร้องที่ละมุนแต่ก็ยังดึงความสนใจให้ไม่หลุดได้ โดยส่วนตัวเป็นเพลงที่เราชอบที่สุด ^^

    - Milkshake อันนี้โทน The Red เด่นมากๆ R&B แบบซนๆ ท่อนร้องสดใสที่เสียงไอรีนและเยริเป็นจุดเด่น ฟังเพลิน เบสไลน์ดีมาก ท่อนเชค เชค เชค ก็ติดหูสุดๆ

    - Bing Bing อิเล็กโทรป๊อบผสมฟังก์ เสียงเบสกับกีตาร์ที่ผสานกันเป็นอย่างดี ผสมกับท่อนร้องซ้ำๆ ทำให้เป็นเพลงที่ฟังง่าย แทร็กนี้มีความ The Red Summer มาก

    - Parade พักจากการแดนซ์เหนื่อยมาเป็นเพลงฟังสบาย เพลงนี้อาจไม่มีอะไรโดนเด่นที่สุดในบรรดาทั้ง 6 เพลง แต่ท่อนฮุคและท่อนร้องก็ดีและติดหูพอที่จะทำให้บันเทิงไปกับเพลงนี้ได้ง่ายๆ 

    - LP แทร็ก hidden gem ที่แท้ ให้ความรู้สึกเหมือนช่วง Russian Roulette คือป๊อบแจ๊สแบบน่ารักๆ แต่ไม่ใช่น่ารักแบบเด็กๆ แต่เป็นสาววัยแรกรุ่นสดใส เพิ่มกิมมิคดีงามอย่างเสียงแซ็คโซโฟน เป็นแทร็กที่คนน่าจะชอบเยอะ
  • 3. ก้าวข้ามขีดจำกัดของ Red Velvet

    ตั้งแต่เป็นเด็กสาวในชุดนักเรียนใน Happiness มาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่า Red Velvet ไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง และ EP นี้ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าพวกเธอยังคงไม่หยุดเติบโต ไม่ว่าจะเป็นท่อนร้องที่ทุกคนต่างโดดเด่นและมีแนวทางของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ หรือการเต้น break dance ที่ยากและ advanced มากขึ้นในทุกเพลง 

    เรากล้าพูดว่าแนวเพลงของ The ReVe Festival เป็นแนวที่ผสมผสานแบบที่ Red Velvet ไม่เคยทำมาก่อน


    สำหรับเราและลัฟวี่ทุกคนคงรู้สึกตื่นเต้นและดีใจในการเติบโตก้าวนี้ของสาวๆ Red Velvet การปล่อยเพลงครั้งนี้เป็นเหมือน milestone ที่ทำให้ทุกคนรู้จักและเข้าใจความเป็น Red และ Velvet ของพวกเธอมากขึ้น สุดท้ายนี้ก็ขอฝาก EP นี้ไว้ด้วยนะคะ ^^



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in