เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทฤษฎี (ไม่) จีบเธอi_whyn
(ไม่) จีบ ครั้งที่ 1


  • มันยากขึ้นทุกทีเลยครับ


    “ไอ้กัน”


    ที่จะไม่แสดงความรู้สึกให้คนตรงหน้าเห็น


    “ไอ้เชี่ยกัน มองหน้ากูละไม่ตอบวะ”


    “ป่าปี๊มีไรก็พูดดิวะ เรียกชื่ออยู่นั่น”


    “เอ้า ไอ้นี่หนิ มานี่ดิ๊” ปากพูดและกระดิกมือดิก ๆ


    ผมเดินเข้าไปหารุ่นพี่หน้าตี๋ ที่ใคร ๆ ก็เรียกเขาว่าป่าปี๊ตามผม มองไปรอบ ๆ กองถ่ายซีรีส์เรื่อง ทฤษฎีจีบเธอ เห็นพี่ทีมงาน พี่ช่างกล้องและพี่เอ็กซ์ผู้กำกับกำลังนั่งกินข้าวและจ้องจอมินิเตอร์ตรวจงานที่เพิ่งถ่ายไปด้วย


    “มีไร” ก้าวเท้าเข้าไปปะชิดตัว เกาะแขนไปรอบเอวป่าปี๊แบบที่ผมชอบทำ


    ผมอาจจะเหมือนคนที่ชอบสกินชิป


    “ซ้อมบทตรงนี้หน่อย” ป่าปี๊ยื่นบทซีรีส์เรื่องใหม่ที่เราเล่นคู่กันออกมาตรงหน้าผม พร้อมใช้นิ้วเรียวยาวของเขาชี้ไปที่บรรทัดหนึ่งบนกระดาษปึกหนา


    แต่จริง ๆ แล้วผมแค่ใช้มันเป็นข้ออ้างในการทำให้ใครบางคนไม่สงสัยเท่านั้นแหละ


    “กูงงตรงนี้ ไอ้ค่ายมันรู้สึกยังไงวะ ทำไมมันต้องโกรธขนาดนั้น”


    ผมยื่นมือออกไปรับบทมาอ่านดู บทของเขากับผมก็ชุดเดียวกัน แต่บทของแต่ละตัวละครก็จะไฮไลท์ในจุดที่ต่างกันออกไป แม้ในชีวิตจริงป่าปี๊จะเป็นคนเซนซิทีฟ และไวกับความรู้สึกของคน บวกกับเป็นเด็กนิเทศขนานแท้ แต่พอเป็นเรื่องแอคติ้ง เขาก็ยังถามความเห็นผมอยู่เสมอ เขาเป็นรุ่นพี่ที่โคตรน่ารัก


    ฉากที่ป่าปี๊สงสัยคือฉากที่เติร์ดเผลอไปรู้ความจริง ว่าที่ค่ายทำดีด้วยมาทั้งหมดคือการลองใจ พิสูจน์ว่าเติร์ดรู้สึกยังไงกับค่าย แล้วเติร์ดก็แตกสลาย


    ผมว่าความรู้สึกแบบนั้นเรียกว่า แตกสลาย .. รักแต่ก็พอแล้ว


    โคตรรัก .. แต่ไม่ไหวแล้ว ยอมแพ้แล้ว


    พวกเราเพิ่งได้รับบรีฟบทไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้บทมานอนอ่านเป็นการบ้านอยู่สองสามคืน แล้วพี่เอ็กซ์ก็บอกให้เตรียมมาถ่ายเทรลเลอร์กันวันนี้ 


    พวกเรายังมีเรื่องที่ไม่ค่อยเข้าใจตัวละครกันอีกเยอะเลยครับ เพื่อที่จะเป็น ค่ายและเติร์ด ในแบบที่ทุกคนอยากเห็น และเป็นซีรีส์ที่ ‘เบบี๋ ที่รอคอยพวกเรามาตลอดสองปีจะภูมิใจ 


    เราอยากทำมันออกมาให้ดีที่สุด


    “ค่ายมันโง่มั้ง”


    “เอ้าไอ้เวร!


    55555 ล้อเล่นนนน ก็เพื่อนสนิทมาทำมึนตึงใส่ไง งงไงเกิดไรขึ้นวะ ใจร้อนอยากรู้ แต่ไม่มีคำตอบ”


    “ละมันจำเป็นต้องโกรธขนาดนั้นหรอวะ”


    “อ้าว แล้วถ้าป่าปี๊เจอเพื่อนสนิททำแบบนี้ใส่ ทำไง”


    “ช่างแม่ง”


    “โว้ย ปี๊ นั่นเพื่อนสนิทนะ”


    “ก็งี่เง่าเอง ต้องสนใจหรอวะ เพื่อนกัน ต่อยกันสักทีก็จบแล้ว”


    “เออ แล้วแต่มึงเลย”


    “ไอ้เชี่ยนี่ ไม่ช่วยกูเลย”


    “มันก็โกรธไงปี๊ โกรธเพราะคนที่อยู่ข้างตัวมาตลอดกำลังห่างออกไป”


    “งั้นก็ไม่ใช่โกรธเพียว ๆ แต่ต้องหวั่นไหวไปแล้วด้วยปะวะ แบบไม่รู้ตัว”


    “.. แล้วหวั่นไหวหรือเปล่าล่ะ” ผมพูดและมองหน้าป่าปี๊นิ่ง ๆ


    ป่าปี๊จ้องตาผมกลับและพูดเสียงเรียบ “กูพูดถึงไอ้ค่ายกับไอ้เติร์ด”


    “กูก็พูดถึงไอ้ค่ายกับไอ้เติร์ด ป่าปี๊คิดว่ากันจะพูดถึงใคร”


    “ห่า” ด่าทิ้งท้ายและหมุนตัวเดินจากไปเฉยเลย



    ระหว่างผมปากแข็ง กับเขาที่บ่ายเบี่ยง

    คุณว่ามันคืออะไรกันแน่ครับ






    [TBC]



    Trailer ทฤษฎีจีบเธอ ของ GMMTV ค่ะ :) 

    ออกอากาศ มิถุนายน 2562



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in